“ไมค์ ภิรมย์พร” ร่วมส่ง “พรศักดิ์ ส่องแสง” ยกเป็นศิลปินต้นแบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไมค์ ภิรมย์พร” เปิดใจขอเอารูปแบบชีวิต “พรศักดิ์ ส่องแสง” เป็นไอดอลต้นแบบดำเนินชีวิต ยกเป็นเสมือนครูศิลปินอีสาน เผยอยากจะนำเอากลอนลำของเก่าๆมาร้องใหม่หวังอนุรักษ์ ให้คนได้รู้ว่า นี่คือศิลปินต้นแบบ

สิ้น "พรศักดิ์ ส่องแสง" ปิดตำนานนักร้องลูกทุ่งหมอลำ เจ้าของเพลงดัง สาวจันทร์กั้งโกบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่ ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอดีตศิลปินนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง พรศักดิ์  ส่องแสง หรือ บุญเสาร์  ประจันตะเสน ที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 60 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนในครอบครัว คนในวงการและแฟนเพลง 

เปิดชีวิต “พรศักดิ์ ส่องแสง” ลูกทุ่งหมอลำขวัญใจแฟนเพลง ก่อนปิดตำนานในวัย 60 ปี

โดยวานนี้ (17 ต.ค.64) เป็นการสวดพระอภิธรรมวันสุดท้าย ก่อนมีกำหนดฌาปนกิจวันนี้ (18 ตุลาคม) ที่วัดป่าศรีสว่าง บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ซึ่งวันสวดอภิธรรมคืนสุดท้าย มีเพื่อนฝูงคนในวงการนักร้อง หมอลำ ศิลปินจากค่ายเพลงต่างๆ มีทั้งเดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมด้วยตนเองและส่วนหนึ่งได้ส่งหรีดแสดงความเสียใจอาลัยต่อการจากไป

โดยนักร้องชื่อดัง ไมค์  ภิรมย์พร เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ได้เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมวันสุดท้ายและร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยตั้งใจจะมาส่งศิลปินรุ่นพี่และได้เปิดเผยเรื่องราวความผูกพันและความชื่นชอบต่อบทเพลง กลอนลำ ทั้ง ลำเต้ย ลำเพลิน ลำแพน ลำเดิน ลำล่อง ของ และจากควาชื่นชอบตั้งแต่เมื่อยังเป็นวัยรุ่นที่ไม่เข้าสู่วงการ ก็ได้บทลำ ที่ชื่นชอบไป ร้องประกวด ครั้งแรกที่ สถานวิทยุเสียงสามยอด อุดรธานี จนชนะเลิศได้รางวัลที่ 1 ในกลอนลำเดิน “วันนี้พี่หมดสิทธิ์ “

ไมค์ ภิรมย์พร  เผยว่า “ตนเองเป็นศิลปินรุ่นน้องที่ชื่นชอบเสียงเพลงของพี่พรศักดิ์ มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นยังไม่ได้เข้าสู่วงการ ซึ่งชอบในน้ำเสียงเอกลักษณ์ กลอนลำของพี่พรศักดิ์ คือ ตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น พ่อกับแม่ไปทำงานรับจ้างมา ยังขอเงินพ่อกับแม่ให้ไปซื้อเทปคาสเซ็ทเก่าๆมือสองให้ เพื่อที่จะได้เปิดเพลงของพี่พรศักดิ์ฟัง หมอลำตอนนั้นออกมาเยอะมาก ลำเต้ย ออกมาเยอะเลยติดตามตลอด ฟังคนเดียวยังไม่พอ แบบวิทยุเทปคาสเซ็ท เดินเข้าในหมู่บ้านให้คนอื่นได้ฟังด้วย และก็ชอบร้องเพลงของพี่พรศักดิ์”

"พรศักดิ์ ส่องแสง" วูบในห้องน้ำบ้านพัก ก่อนเสียชีวิต บั้นปลายกินอยู่แบบสมถะ

เปิดชีวิต “พรศักดิ์ ส่องแสง” ลูกทุ่งหมอลำขวัญใจแฟนเพลง ก่อนปิดตำนานในวัย 60 ปี

นักร้องคนดัง เผยอีกว่า “ตกใจมากพอรู้ข่าวว่าพี่เสียชีวิต เพราะว่าเคยร่วมงานกับพี่เขา หลายครั้งในงานคอนเสิร์ต ไปทัวร์ต่างประเทศในยุโรปก็เจอกัน ซึ่งทราบข่าววันแรกใช่จริงๆหรือไม่ใช่ข่าวปลอมเหรอ ยังไม่เชื่อในตอนแรก (น้ำตาคลอ) รู้ว่าพี่พรศักดิ์ มาอยู่หนองบัวลำภู ทำไร่ ทำสวน ทำนา เหมือนกับผม อยู่อุดรธานี ทำสวน ทำนา มีอะไร คล้ายๆกัน ตกใจมากที่ทราบข่าวครั้งแรก

ส่วนการได้พบกันครั้งสุดท้ายนั้น เป็นเวลามาประมาณ 2-3 ปีมาแล้ว เนื่องจากสถานการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ทัวร์คอนเสิร์ตเลย ถ้าเป็นช่วงทัวร์คอนเสิร์ตจะได้เจอกัน ตามงานต่างๆ บ้าง ได้นั่งกินข้าวด้านหลังเวทีด้วยกันบ้าง พี่เขาเป็นคนพูดคุยสนุกสนาน เป็นคนที่นิสัยดี เป็นผู้ใหญ่ที่เป็นต้นแบบของศิลปินลูกทุ่งอีสาน วางตัวง่ายๆไม่เรื่องมาก พูดจาสนุกสนาน พูดช้าๆ ได้ความหมายดี ศิลปินรุ่นน้องเอาพี่พรศักดิ์เป็นต้นแบบที่มีชีวิตของการต่อสู้ ผมก็เหมือนกันในฐานะ เราเป็นคนอุดรธานี ด้วยกัน มีอะไรคล้ายๆกัน มีความประทับใจในเรื่องของชีวิต และการดำเนินชีวิตของศิลปินต้นแบบ ของศิลปินรุ่นพี่”

“เบิร์ด ธงไชย” อาลัย “พรศักดิ์ ส่องแสง” ครั้งหนึ่งเคยขึ้นเวทีด้วยกัน ยกเป็นคนขยัน

นอกจากนั้น “ไมค์ ภิรมย์พร” ยังบอกว่า “ได้นำเอาสไตท์การร้องเพลง จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจก็มาจากเพลงของพี่เขา จนมาตามหาพรสวรรค์ของตัวเอง จำได้เมื่อวันที่ 2 เมษายน  2530 ไปประกวดร้องเพลงอยู่ที่สถานวิทยุเสียงสามยอดอุดรธานี ตอนนั้น อายุ 26 ปี ยังไปตัดอ้อยรับจ้างอยู่ ก็อยากจะมาประกวดร้องเพลง เพราะชอบเพลงของพี่พรศักดิ์ก็เลยบอกกับแม่ว่า วันนี้จะเข้าไปประกวดร้องเพลง วันอาทิตย์ที่ตลาดรังษินา อุดรธานี มาประกวดร้องเพลงหมอลำของพี่พรศักดิ์ ชนะเลิศที่ 1 เป็นกลอนลำเดิน กลอน”วันนี้พี่หมดสิทธิ์”

วันนี้ตอนเดินทางมาในรถตู้ก็เปิดฟังย้อนอดีต ทำให้นึกถึงวันที่เราไปประกวด สิ่งเหล่านี้ทำให้นึกถึง เสียดาย ในเรื่องของคุณงามความดี สิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับศิลปิน รุ่นน้องอย่างมากมาย ที่จะเอาเป็นต้นแบบ อย่างน้อยก็เป็นครูคนหนึ่งที่เรายึดถือ นำสิ่งที่เขาทำดำเนินชีวิต มาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต สอนศิลปินต่อไป

เปิดชีวิต “พรศักดิ์ ส่องแสง” ลูกทุ่งหมอลำขวัญใจแฟนเพลง ก่อนปิดตำนานในวัย 60 ปี

ส่วนเรื่องที่อยากจะฝากกับแฟนเพลง แฟนหมอลำของศิลปินอีสานคนนี้ คือ ฝากบอกได้เลยว่า วันนี้พี่พรศักดิ์ ไม่ได้อยู่กับพวกเรา แต่ยังมีเสียงเพลง ลูกทุ่งอีสาน ลำเต้ย ลำเพลิน ลำแพน ลำเดิน ที่พี่เขาได้ฝากเอาไว้เป็นตำนาน บอกได้เลยว่าเพลงของเขาไม่มีวันตาย เราสามารถหยิบเทปมาฟัง ผมยังอยากจะนำเพลงของ พี่พรศักดิ์มาร้องใหม่ด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้ จะได้พูดคุยกับทางค่ายเพลง เสียดายเพลงดีๆ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมอีสาน เป็นตำนานของพี่พรศักดิ์ มาเล่าใหม่ ไม่ได้หวังเอามาเพื่อทำผลประโยชน์ แต่อยากจะนำเพลงพี่เขามาสร้างสรรค์ให้คนได้รู้ว่า นี่คือศิลปินต้นแบบที่เราควรยกย่อง เรื่องของเอกลักษณ์ เรื่องราวชีวิตของพี่พรศักดิ์”

จากนั้น ในช่วงท้าย “ไมค์  ภิรมย์” ยังได้ร้องเพลงรำลึกเกริ่นนำตอนวันที่ไปประกวดคือ กลอนวันนี้พี่หมดสิทธิ์ ฝากเป็นที่อาลัยถึงพี่พรศักดิ์ให้ฟังด้วย

คนบันเทิงร่วมรดน้ำศพอาลัย “อ๊อด คีรีบูน”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ