ย้อนผลงานสาวงาม “ไทยแลนด์” บนเวที Miss Universe ก่อนลุ้นมงสาม “แอนโทเนีย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พีพีทีวี" พาไปย้อนดูผลงานสาวงามเจ้าของตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” บนเวที “มิสยูนิเวิร์ส” และมงสามที่รอมานาน

เชียร์ "แอนโทเนีย" รอบตัดสิน Miss Universe 2023 เช้า 19 พ.ย.นี้

อีกไม่กี่อึดใจก็จะได้รู้แล้วว่า สาวงามคนไหนจะคว้ามงกุฎและครองตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์ส 2023” (Miss Universe 2023) กับการประกวด “รอบตัดสิน” (Final Round) โดยปีนี้จัดขึ้นประเทศเอลซัลวาดอร์ เช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ตามเวลาประเทศไทย 

ร่วมลุ้นและกำลังใจให้ แอนโทเนีย โพซิ้ว  ตัวแทน THAILAND กับภารกิจเด็ดมงสามกลับไทย 

ทรงพลังจักรวาล! “เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ชุดประจำชาติไทย บนเวที Miss Universe 2023 “แอนโทเนีย” สวยสะก...

ประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวเก่งตามล่ามง สู่เวที Miss Universe 2023

ซึ่งในรอบ พรีลิมมินารี (Preliminary Competition) และรอบ ชุดประจำชาติ (The National Costume Show) ที่ผ่านมา เธอก็ทำผลงานได้ใจกองเชียร์ไปเต็มๆ ดันแฮชแท็ก #MissUniverseThailand2023 ติดอันดับ 1 เทรนด์ X ความนิยมในไทย กองเชียร์ไม่เผื่อใจบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า 'มงไม่ลงปีนี้จะ...จะลงปีไหน' 

 

และก่อนจะรวมพลังส่งเสียง "ไทยแลนด์" ให้กระหึ่มโลก "พีพีทีวี" จะพาทุกคนมาย้อนผลงาน สาวงาม “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ว่าแต่ละคนไปไกลแค่ไหน บนเวทีMiss Universe”

ปี 2015 “แนท - อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” เป็นตัวแทนสาวไทยเดินทางไปประกวด ณ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยทำผลงานได้ดีที่สุดผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย และสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม (ตุ๊ก ตุ๊ก ไทยแลนด์) มาให้คนไทยได้เฮกันสนั่น

ปี 2016 “น้ำตาล - ชลิตา ส่วนเสน่ห์ อีกหนึ่งตัวแทนที่แบกความหวังบนสายสะพาย “THAILAND” เข้าประกวด ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากคนไทยส่งข้ามประเทศอย่างล้นหลาม โดย “น้ำตาล” สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 6 คนสุดท้าย ในรอบ 28 ปีต่อจาก “สาวิณี ปะการะนัง” นางงามรุ่นพี่

ปี 2017มารีญา พูลเลิศลาภ” สาวงามลูกครึ่งไทย-สวีเดน พกพาความมั่นใจเหินฟ้า เป็นตัวแทนสาวไทยชิงมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส” ณ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ตลอดการประกวดชื่อของ “มารีญา” ถูกพูดถึงในวงกว้าง และด้วยความโดดเด่น สามารถทำผลงานได้ถึงเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย สร้างความภูมิใจและชื่อเสียงให้ “ไทยแลนด์” อย่างมาก

ปี 2018 “นิ้ง - โศภิดา จิระไตรธาร” ที่หลังจากคว้าตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” มาครองได้สำเร็จแล้ว เธอก็ทุ่มเทและมุ่งมั่นในการเตรียมตัว สู้ศึกเวที “มิสยูนิเวิร์ส” อย่างหนัก โดยปีนั้นประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการในจัดการประกวด ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดย “นิ้ง” ฝ่าความกดดัน ใช้พลังกาย พลังใจ ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดกับตัวแทนสาวไทย และเข้าถึงลึกสุดรอบ 10 คนสุดท้าย

ปี 2019 “ฟ้าใส - ปวีณสุดา ดรูอิ้น” ผู้หญิงที่ต่อสู้กับการประกวดเวทีนางงามมาหลายครั้ง จนในที่สุดก็สามารถพิชิตมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ได้ตามคงามฝัน ถือว่าเป็นการปลดล็อกคำว่า “นางรอง” ได้สำเร็จ โดยเธอนั้นทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ในการเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวดเวทีจักรวาล ณ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดยสามารถผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ท่ามกลางเสียงเชียร์ “ไทยแลนด์” กระหึ่ม

ปี 2020 “อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม” อีกหนึ่งสาวงามที่เดินบนถนนสายนางงาม จนสามารถพิสูจน์ตัวเอง ลบปมในใจด้วยการคว้าตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” มาได้ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนนางงาม และตลอดการแข่งขันกูรูต่างยกให้เธอคือตัวเต็งที่มาแรงอีกด้วย และสำหรับการเป็นตัวแทนแบกความมุ่งมั่นไว้บนสายสะพาย “THAILAND” ตั้งแต่เทคออฟจากเมืองไทย จนแลนด์ดิ้งเข้ากองประกวด ซึ่งตลอดระยะเวลาการเก็บตัวได้รับความสนใจและถูกพูดถึงอย่างมาก และสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย แม้จะพลาดพามงสามกลับไทย แต่ก็ได้ใจแฟนนางงามอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ปี 2021  “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” กับความมุ่งมั่นพาแคมเปญ Realsize Beauty ไปสู่สายตาคนทั้งโลกให้ผู้หญิงมีความมั่นใจในตัวเอง ทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง แม้จะเจออุปสรรคระหว่างทางบ้าง แต่เธอก็ไม่เคยท้อ พยายามทำให้ดีที่สุดในทุกรอบการแข่งขัน แม้จะไปไม่ถึงฝัน พามงกุฏที่ทุกคนรอคอยกลับมาไม่ได้ แต่แอนชิลีก็ทำให้เห็นว่าเธอทำเต็มที่ที่สุดแล้ว 

 “แอนชิลี” ออร่ามาเต็มจักรวาล รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2021 ได้ใจกองเชียร์

ปี 2021 “แอนนา เสืองามเอี่ยม” สาวมากความสามารถที่มุ่งมั่นทำตามฝัน คว้ามงใหญ่ในประเทศ รับไม้ต่อนางงามรุ่นพี่เป็นความหวังไปประกวด Miss Universe 2022 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้จะชวดมงไม่ทะลุเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย แต่เจ้าตัวก็คว้ารางวัลพิเศษ The Impact Wave Award มาครอง และการไปจักรวาลครั้งนี้นับว่าประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเธอ  

ขอบคุณภาพ Miss Universe Thailand 

ขอบคุณภาพ IG potter_natt , namtanlitaa , marialynnehren ,  ningsophidaa , paweensuda , annasnga_1o

ช็อก! “ดีเจโก” กรีนเวฟ พลัดตกโรงแรมในซอยสุขุมวิท 20 เสียชีวิต!

เชียร์ "แอนโทเนีย" รอบตัดสิน Miss Universe 2023 เช้า 19 พ.ย.นี้

เปิดรายชื่อ 11 ชาติเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ