บรรยากาศ รอบตัดสิน Miss Universe Thailand 2021 ลุ้นสาวงามคว้ามงกุฎ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประมวลภาพ บรรกาศการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” ใน “รอบตัดสิน” จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา 

กูรูเคาะ 5 ตัวเต็ง MUT 2021 ก่อน “รอบตัดสิน” เย็นวันนี้! ทาง "พีพีทีวี"

ลุ้น! MUT 2021 รอบตัดสิน ชมสดหน้าจอ “พีพีทีวี”

ในที่สุดก็มาถึง ค่ำคืนสุดพิเศษที่ทุกคนรอคอยกับการประกาศ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ” (Miss Universe Thailand 2021) คนใหม่ ใน "รอบตัดสิน" (Final Competition) ในวันนี้ (24 ตุลาคม 2564) ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา อย่างยิ่งใหญ่บนเวทีประกวดนางงามสุดล้ำในรูปแบบ Virtual Technology เพื่อเฟ้นหาสาวงามหนึ่งเดียวแห่งสยามที่ทรงพลังและมีคุณค่าสมบูรณ์แบบทุกองศา

ย้อนผลงานสาวงาม “ไทยแลนด์” บนเวที Miss Universe ก่อนลุ้นมงสาม “แอนโทเนีย”

 พร้อมก้าวไปพิชิตมงกุฎระดับโลกจากเวที “มิสยูนิเวิร์ส” (Miss Universe) Miss Universe 2021 ณ เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล 

บรรยากาศการประกวดรอบไฟนอลเป็นไปอย่างคึกคัก ด้วยเสียงเชียร์จากเหล่าแฟนคลับนางงามที่มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจตลอดการประกวด โดยมี พีเค - ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร รับหน้าที่พิธีกรดำเนินการประกวด ร่วมด้วยทีม ANALYSIT ผู้เข้าประกวดอย่างใกล้ชิด โดย 2 นางงามรุ่นพี่อย่าง พรฟ้า - ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์, แพรว - แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง และกูรูนางงาม อาร์ตี้ - กษมวัชร เขตวิทย์

การประกวดเริ่มต้นขึ้นด้วยการแสดงเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ นำโดยนางงามขวัญใจชาวไทย "อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 และผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คนของปีนี้

ในค่าคืนนี้ 15 สาวงาม ทีทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบ Preliminary และห้องดำ จะต้องแข่งขันกันในรอบ Swimsuit Competition  และก่อนประกาศ  TOP15 Miss Universe Thailand 2021 พิธีกรรางวัล CHOICE by BOTA P รับสายสะพาย พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ได้แก่ MUT 02 ขนม - ทารีน่า โบเทส  

TOP 15 Miss Universe Thailand 2021 ได้แก่

MUT 09 สุรารักษ์ เกียรติสูงเนิน (ลูกตาล)
MUT 20 วนิดา ดอกกุหลาบ (นิดา)
MUT 21 หยก ศิริมาตย์ (หงส์) 
MUT 02 ทารีน่า โบเทส (ขนม)
MUT 08 ศรินธรณ์ แคทเธอลีน แบรนสตัน (ลาร่า)
MUT 13 นันทิยา สุวรรณแสวง (มด)
MUT 24 พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น (อูลี่) 
MUT 26 มารีอา แสงทองหิรัญ (สายป่าน)
MUT 05 คริมา สกุลตัน (เพลง)
MUT 23 กษมา ซื่อตรง (แตงกวา) 
MUT 03 กนกภรณ์ มรรคผลสมบัติ (ไข่มุก)
MUT 27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (แอน)
MUT 25 ชุติกาญจน์ สุวรรณโคตร (ขิง)
MUT 16 สุทธิดา ไชยคำ (มิน) 
MUT 01 กัลย์สุดา ชนาคีรี (มีมี) 

จากนั้น 15 สาวงาม ได้ประชันโฉมสุดแซ่บในรอบชุดว่ายน้ำ ในธีมสี “Starlight Gold” ซึ่งเป็นสีตัวแทนชัยชนะแห่งจักรวาล ภายใต้คอนเซปต์ “Warrior of the Universe” หรือ “นักรบแห่งจักรวาล” จากคอลเลกชันพิเศษ BSC 25th Anniversary ที่ได้ร่วมมือกับ “อแมนด้า ออบดัม” ลงมือออกแบบชุดว่ายน้ำที่โชว์เสน่ห์ปนความเซ็กซี่ที่ดุดัน สมกับความเป็นสาวสมัยใหม่ที่มีความแข็งแกร่ง 
พร้อมการแสดงสุดพิเศษจาก “มิลลิ - ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ MILLI แรปเปอร์สาวรุ่นใหม่จากค่าย Yupp! ที่ทำให้ค่ำคืนที่สำคัญแห่งเวที MUT ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น!

จากนั้นคณะกรรมการประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 สุดท้าย โดย MUT 02 “ขนม - ทารีน่า โบเทส” เป็นผู้คว้ารางวัล Spectacular Top Vote By True 5G ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษจากการโหวต และเป็นตั๋ววิเศษที่ช่วยให้ผู้เข้าประกวดสามารถเข้ารอบนี้ได้โดยอัตโนมัติ

 TOP 10 Miss Universe Thailand 2021 ได้แก่

MUT 02 ทารีน่า โบเทส (ขนม)

MUT 13 นันทิยา สุวรรณแสวง (มด)

MUT 21 หยก ศิริมาตย์ (หงส์)

MUT 27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (แอน)

MUT 09 สุรารักษ์ เกียรติสูงเนิน (ลูกตาล)

MUT 23 กษมา ซื่อตรง (แตงกวา)

MUT 24 พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น (อูลี่)

MUT 20 วนิดา ดอกกุหลาบ (นิดา)

MUT 03 กนกภรณ์ มรรคผลสมบัติ (ไข่มุก)

MUT 05 คริมา สกุลตัน (เพลง)

และได้ถูกคัดเลือกให้เหลือผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ 
MUT 27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (แอน)
MUT 23 กษมา ซื่อตรง (แตงกวา) 
MUT 24 พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น (อูลี่) 
MUT 13 นันทิยา สุวรรณแสวง (มด)
MUT 02 ทารีน่า โบเทส (ขนม) 

จากนั้นเหล่าสาวสวย 5 ทั้งคน ได้โชว์ความงามใน Final Look และแสดงไหวพริบปฏิภาณในการตอบคำถามต่อหน้าคณะกรรมการและผู้ชม

คนแรกเริ่มที่ MUT 27 แอน แอนชิลี  สก๊อต-เคมมิส
คำถาม -  เนื่องจากไทยกำลังจะเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ ในความคิดเห็น มีแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไร?

แอนชิลี  สก๊อต-เคมมิส ตอบว่า "ฉันคิดว่าเราต้องฉีดวัคซีน และควรมีสิทธิ์เลือกว่าวัคซีนที่ดีที่สุดของเราคืออะไร เพราะนั่นเป็นสิทธิเสรีภาพของเรา ฉันคิดว่าถ้าคนได้เลือกวัคซีนที่พวกเขาจะฉีด จะทำให้พวกเขารู้สึกอุ่นใจและเปิดใจมากขึ้น โดยเฉพาะหากพวกเขายังลังเลใจอยู่"

คนที่ 2 MUT 23 "แตงกวา - กษมา ซื่อตรง"
คำถาม: ถ้าคุณมีโอกาสพูดต่อหน้าผู้นำประเทศต่าง ๆ ในโลก จะพูดกับพวกเขาในหัวข้ออะไร?
แตงกวา ตอบว่า "ฉันจะพูดหัวข้อเกี่ยวกับการศึกษา เพราะการศึกษาเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ดังนั้นรัฐบาลหรือผู้นำประเทศควรคิดเกี่ยวกับนักเรียนหรือพลเมืองของพวกเขามากกว่านี้ นั่นคือทางที่เราจะแก้ไขปัญหาการศึกษา และฉันเป็นหนึ่งในคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการศึกษามาตลอดชีวิต เพราะฉันจ่ายราคาให้มันไม่ไหว แต่ตอนนี้ฉันกลับมาเรียนอีกครั้ง เพราะความมุ่งมั่นตั้งใจของฉัน รัฐบาลควรมองมาและสนับสนุนการศึกษา"


คนที่ 3 MUT 24 "อูลี่ - พิมพ์ณารา  ฟอนซูร์มูเล็น"
คำถาม : คุณมองว่าคุณจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการช่วยเหลือสังคมได้อย่างไร?
อูลี่ ตอบว่า : "สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลสมัยนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก เป็นเรื่องที่ทันสมัยมาก ๆ อยากให้นำสินทรัพย์ดิจิทัลมาช่วยในการศึกษาของเด็กไทย เพราะตอนนี้เด็กไทยขาดการศึกษาเป็นจำนวนมาก และการศึกษาไทยในตอนนี้ต้องใช้ระบบอินเทอร์เน็ตอย่างมาก ฉะนั้นอูลี่คิดว่าการศึกษาไทยกับระบบเงินดิจิทัลมันเข้าคู่กันมากๆ"

คนที่ 4 MUT 13 "มด - นันทิยา  สุวรรณแสวง"
คำถาม: คุณได้เรียนรู้อะไรในด้านบวก จากสถานการณ์โควิด-19 ตลอดช่วง 2 ที่ผ่านมา?
มด ตอบว่า " (ภาษาถิ่น ภาษาโคราช) สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา มดได้เรียนรู้หลายอย่างเลยค่ะ มดเห็นว่าคนไทยหลายคนช่วยเหลือกันหลายอย่างเลยค่ะ เราช่วยเหลือเกื้อกูลกันและที่สำคัญ มิสยูเวิร์สไทยแลนด์นี่แหละค่ะเราร่วมด้วยกันโครงการ Food For Fighter เพื่อที่จะช่วยสังคมคนไทยที่กำลังตกระกำลำบากในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา และนี่คือส่งที่มดเห็นเป็นเรื่องในเชิงบวกค่ะ" 

และ คนที่ 5 MUT 02 "ขนม - ทารีน่า โบเทส"
คำถาม: การคุกคามทางเพศต่อเด็กและผู้หญิงที่เราพบเห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับเราทุกครั้งที่ได้รับรู้ คุณจะสอนเด็ก ๆ อย่างไรเกี่ยวกับเรื่องการคุกคามทางเพศ?
ทารีน่า ตอบว่า : "ฉันจะสอนเด็กๆเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ ให้พวกเขาลุกขึ้นมาพูดเสมอ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น อย่ารู้สึกกลัว และอย่ารู้สึกว่าคุณไม่สามารถบอกเรื่องนี้กับใครได้ คุณต้องออกมาพูด เพราะถ้าคุณไม่พูด พวกเขาก็จะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ และแม้เป็นเด็ก ก็ขอให้เข้มแข็ง และระลึกไว้ว่า พวกเราอยู่ตรงนี้ และจะคอยดูแลพวกคุณ"

ต่อมาประกาศผู้ได้รับรางวัลรองอันดับ 3 และ 4 ดังนี้

รองชนะเลิศอันดับ 4 MUT 24 "อูลี่ - พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น"

รองชนะเลิศอันดับ 3 MUT 23 "แตงกวา - กษมา ซื่อตรง"

จากนั้นเป็นคำถาม รอบ TOP3 Miss Universe Thailand 2021

ในรอบ TOP3 Miss Universe Thailand 2021ทั้ง 3 สาวงามต้องตอบคำถามเดียวกัน คำถามว่า "ถ้าได้ตำแหน่ง คุณจะสามารถใช้เสียงที่ดังขึ้นเป็นประโยชน์ต่อสังคม ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ "Climate change" เป็นวิกฤตที่ทั่วโลกเผชิญ ถ้าคนรอบตัวไม่สนใจ จะมีวิธีสร้างความตระหนักรู้อย่างไร

 MUT 27 แอน -  แอนชิลี  สก๊อต-เคมมิส ตอบว่า  ฉันจะเริ่มด้วยการนำเสนอหลักฐานก่อน เพราะฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่มีความรับผิดชอบหากเราไม่สนใจหลักฐาน และฉันจะพูดถึงความเป็นกลาง เพราะถ้าคุณเป็นกลาง เท่ากับคุณอยู่ฝั่งตรงข้าม ปัญหาสภาพภูมิอากาศก็ไม่ได้ต่างกัน เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นในการทำสิ่งที่ถูกต้อง และทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา ดังนั้นฉันขอให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้นและมากขึ้น เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ปลอดภัย

MUT 13 มด - นันทิยา  สุวรรณแสวง ตอบว่า  สำหรับปัญหาโลกร้อนเกิดจากการกระทำของทนุษย์ทุกคน เราควรนึกถึงโลกใบนี้ที่เราอยู่ มันคือบ้านของเรา เพราะฉะนั้น เราควรรักษาและช่วยกันเกื้อกูลบ้านของเราให้เป็นบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าเราทุกคนไม่ช่วยกันเราอาจจะเริ่มจากการช่วยกันปลูกป่าคนละต้นก็สามารถช่วยได้

และ MUT 02 ขนม - ทารีน่า โบเทส ตอบว่า ปัญหาสภาพภูมิอากาศเป็นประเด็นใหญ่ในโลกทุกวันนี้ เราต้องหาทางพูดเรื่องนี้มากขึ้น และเราต้องทำสิ่งเล็ก ๆ เช่น ลดของเสีย และเราต้องสอนทุกคนให้ทำให้ดีที่สุดให้โลกเป็นสถานที่ที่ดีขึ้น

ก่อนที่จะเป็นการประกาศผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ตามมาด้วยการอำลาตำแหน่งของ "อแมนด้า ออบดัม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่เธอได้พูดถึงความประทับตลอด 1 ปีเต็มในการครองตำแหน่ง

และแล้ววินาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีประกาศชื่อ MUT 27 “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” สาวงามลูกครึ่งไทย - ออสเตรเลีย วัย 22 ปี ที่พกความมั่นใจและคุณค่าในตัวเองมาอย่างเต็มร้อย และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของ “Power of Passion” หรือ “สตรีผู้ทรงพลัง สู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” เป็นผู้ครองตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” คนใหม่ ที่ชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ได้สวมสายสะพายเกียรติยศ และมงกุฎเพชรสุดล้ำค่าที่ถูกเจียระไนขึ้นภายในคอนเซปต์ “Flame of Passion” โดยแบรนด์ “โมอาว็าด” (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ และคอนโดมิเนียมสุดหรู

รองอันดับ 1 ได้แก่ “ขนม - ทารีน่า โบเทส” 

รองอันดับ 2 ได้แก่ “มด - นันทิยา  สุวรรณแสวง”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ