ชีวิตยิ่งกว่าละคร “แป้ง มิตรชัย” ลูก “เอ ไชยา” เล่าความลับครอบครัวถูกปิดบัง 20 ปี ไม่เคยน้อยใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดาราสาว “แป้ง ศรันฉัตร์” หรือ “แป้ง มิตรชัย” ลูกสาว “เอ ไชยา” เล่าความลับครอบครัวถูกปิดบังมา 20 ปี ลั่นไม่เคยน้อยใจพ่อ ชื่นชมคุณแม่เลี้ยงดูมาอย่างดี

“เอ-ไชยา” ควง “น้องแป้ง” เปิดตัวลูกสาวคนสวย

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร สำหรับครอบครัวของลิเกชื่อดัง เอ - ไชยา มิตรชัย หลังต้องปกปิดเรื่องลูกเมียมานาน 20 ปี ก่อนจะเปิดเผยเมื่อหายปีก่อน ล่าสุดลูกสาวคนโต แป้ง ศรันฉัตร์ หรือ แป้ง มิตรชัย ดาราสาวและนางเอกลิเกมากฝีมือ ได้เปิดใจผ่านวันบันเทิงถึงเรื่องราวที่ผ่านมา

โดยบอกว่าคุณพ่อไม่เคยทอดทิ้ง ไม่เคยไม่เคยขาดความอบอุ่น และไม่เคยคิดน้อยใจพ่อ แต่ตรงกันข้ามกลับเข้าใจว่าทุกอย่างมีเหตุผล ยกคุณแม่คอยดูแลเป็นอย่างดี 

“น้องแป้ง” โพสต์เฟซบุ๊กดีใจที่สุดในโลก #ลูกสาวพ่อเอค่ะ

“จริงๆพอหนูเกิดมาหรือจำความได้ อย่างที่หนูเคยบอกว่าเราอยู่กันได้อยู่แล้ว อยู่กับแม่ น้อง ป้า ช่วงนั้นคุณพ่อออกเพลง “กระทงหลงทาง” ช่วงหนูเกิด ตอนนั้นดังมาก และตอนเป็นเด็กเราก็ไม่มีความรู้สึกอะไรเลย นอกจากเล่นกับน้องอย่างเดียว (ยิ้ม) คือเป็นเด็กก็จะรู้สึกสนุกสนาน อยู่กับป้า อยู่กับน้อง แต่จะรู้ว่าพ่อจะมาหาไม่บ่อย แต่ของขวัญวันเกิดจะซื้อมาให้ทุกปี มีซื้อหมามาให้เลี้ยงด้วย (ยิ้ม)

ถามว่าน้อยใจไหมเหรอคะ ตอนนั้นไม่ค่ะ หนูไม่น้อยใจเลย อย่างที่บอกว่าเป็นเด็กก็รู้สึกขอบคุณพ่อกับแม่ที่มีน้องมาให้หนูเล่น (หัวเราะ) อยู่กันสองคนพี่น้องมันโอเค อย่างน้อยก็มีน้องเล่นกับหนู ไม่ได้รู้สึกว่าขาดใครเลย

จริงๆหนูบอกเพื่อนที่อยู่คนละโรงเรียนว่าพ่อเป็น “ไชยา” ด้วยความเป็นเด็ก และหนูก็รู้ตั้งแต่เด็กเลยว่าพ่อเป็นดารา เป็นนักร้อง เล่นลิเก เพราะตอนเด็กๆแม่จะเปิดวิดีโอให้ดูตลอด ก็จะภูมิใจมากกว่าเสียใจว่าทำไมพ่อไม่อยู่กับเรา หนูไม่คิดตรงนั้นเลย”

เมื่อก่อนอาจจะมีการไม่ยอมรับเรื่องการมีครอบครัว เกี่ยวไหม?

“เกี่ยวค่ะ จริงๆหนูมองว่าไม่ใช่แค่บ้านหนูนะ คนที่เป็นดาราสมัยก่อนค่อนข้างจะสำคัญมากเวลาถ้าเปิดว่ามีครอบครัว ถ้าอยู่ยุคนี้สบาย ค่อนข้างโอเพ่น แต่สมัยก่อนไม่ได้จริงๆ ซึ่งหนูเข้าใจพ่อในตอนนั้นนะ แล้วอีกอย่างพ่อดังมากตอนที่มีหนู เป็นความจำเป็น หนูไม่ได้คิดน้อยใจ

หนูก็ไม่รู้ว่าทำไมแม่อดทนเก่ง หนูไม่เคยถามแม่เลยว่าเสียใจบ้างมั้ยหรืออะไร แต่พอโตมาระดับนึงถึงรู้ว่าความเป็นผู้หญิง พอมีแฟนก็อยากไปไหนมาไหนกับแฟน ไปกับครอบครัว

ตอนเด็กคุณพ่อก็มีพาไปเที่ยว แต่ว่าน้อยนะ จำได้ว่าไปสวนสนุกและถ่ายรูปเป็นรูปใบแรกที่หนูจำได้ว่าเราได้ถ่ายด้วยกัน (ยิ้ม)

หนูรู้สึกว่าชีวิตของคนทุกคนมันยิ่งกว่าละครอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนมีสตอรี่ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหนูในครอบครัวก็ค่อนข้างจะเจอหนัก อย่างเช่นหนูกับน้องย้ายโรงเรียนบ่อย ความเป็นเด็กเราปรับตัวไม่ได้ ปรับตัวไม่ทัน ช่วงนั้นไม่มีเพื่อนเลย เราก็ต้องไปนั่งกินข้าวกลางวันกับน้องสองคน แต่หนูก็เข้าใจนะ อย่างที่หนูบอกว่าหนูโชคดีที่มีน้อง

หนูมีแม่ที่คอยบอกหนูว่า พ่อไปทำงานนะ พ่อไม่ว่างนะ ถ้าหนูถามแม่จะมีเหตุผลตอบหนูเสมอ ซึ่งหนูก็รู้สึกว่าหนูไม่ได้รู้สึกขาดนิ ยังมีพ่อ มีแม่ ถึงแม้จะไม่ได้คุยกันเพราะความจำเป็นของเขา ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง

ตอนที่เราอยู่กันแบบส่วนตัว หนูไม่ได้น้อยใจอะไรเลย แต่บางอย่างก็.. เหมือนหนูไปหาพ่อก็ทำได้แค่มองไกลๆ พ่อเล่นลิเกเราก็ยืนมองอยู่ไกลๆ ทั้งที่อยากขไปหาแต่ทำไม่ได้ ก็มีบ้างตามประสาลูกว่าเราอยากอวดนะว่าคนนั้นเล่นลิเกเก่งมาก เขาคือพ่อเรา แต่ก็พูดไม่ได้”

ตอนที่เปิดตัวมีการคุยกันไหม?

“ไม่ได้มีใครคุยกับหนูเลยค่ะ อยู่ๆพ่อก็โทรมาบอกว่าจะเขาจะเปิดแล้ว เขาพูดทิ้งไว้แค่นั้น หนูก็คิดประมาณวันสองวัน แล้วเขาก็พิมพ์ทุกสิ่งทุกอย่างลงในเฟซบุ๊ก หนูเกิดคาด ไม่ได้ทันตั้งตัวทุกอย่างเลย หนูก็บอกกับ “พี่แอน” (แอน มิตรชัย) เขาโทรมาให้กำลังใจว่าไม่ต้องเครียด ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่หนูรู้สึกว่าหนุไม่ได้อยากจะเปิดอะไรแล้ว”

ครอบครัวแฮปปี้หลังจากเปิดตัวมาหลายปีแล้ว?

“แฮปปี้มากค่ะ (ยิ้ม) ทำทุกอย่างเหมือนที่คนทั่วไปเขาทำกัน มีพ่อก็เรียกพ่อ จริงๆก็มีหลายคนพูดว่าทำไมต้องโกหก โน่น นี่ นั่น หนูรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันมีเหตุผลของมัน จังหวะตอนนั้นถ้าเปิดออกไปมันอาจจะแย่มากๆ แต่ตอนที่เปิดก็ได้จังหวะพอดี”

“ไชยา มิตรชัย” เผยเรื่องภูมิใจในตัวลูก น้ำตาซึม ถูกเซอร์ไพรส์ ลูกบอกความในใจถึงพ่อ

ขอบคุณภาพจาก IG pang_ppcn , achaiyamitchai

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ