“รัศมีแข” ได้เรียนรู้จากการสูญเสีย ลดฟุ่มเฟือย โฟกัสครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” เปิดใจหลังสูญเสียคุณพ่อและคุณย่า บอกได้เรียนรู้ ลดฟุ่มเฟือย เก็บเงินบินหาครอบครัว เล็งบินหลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

“รัศมีแข” ดีใจเจอพ่อตัวจริง ตื่นเต้นโทร.คุยครั้งแรก

“รัศมีแข” เศร้า สูญเสียคุณพ่อ ที่ตามหาทั้งชีวิต สุดท้ายก็ไม่ได้เจอกัน

เศร้าใจไม่น้อย หลังนักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ต้องสูญเสียคุณพ่อที่เพิ่งตามหาเจอ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้พบหน้า และคุณย่าที่รักในเวลาใกล้เคียงกัน ล่าสุดมีโอกาสได้เจอเจ้าตัว จึงถามถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมอัปเดตชีวิตในตอนนี้ โดยเผยว่า

ปีนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสูญเสียของเราเลย?

“ก็ตกใจนิดหนึ่ง เป็นจังหวะช่วงที่มัน คือคนเราโตขึ้นความตายมันใกล้เข้ามา มันเป็นวัฏจักรของมนุษย์อยู่แล้ว ก็จะเริ่มเข้ามา ก็จะมีน้า คุณพ่อ ย่า 

สภาพจิตใจก็งงๆ ก็จะมึนๆมากกว่า แต่ว่าเราไม่ได้คาดคิดว่ามันจะเกิดติดต่อกันขนาดนี้ แต่ก็ไม่มีเวลาจะมานั่งฟูมฟายมากกว่า ก็ต้องรีบตั้งสติเพราะว่าอย่างแรกเราอยู่ไทยคนเดียว ครอบครัวเราอยู่สวีเดนหมดเลย เราเลยต้องตั้งสติให้ได้ก่อน ไหนจะงาน บ้าน ความรับผิดชอบที่ต้องดูแล บวกกับการเดินทางที่เราไม่สามารถเดินทางไปได้ เพราะกลับมาเราต้องกักตัว มันมีผลกระทบกับงาน

ก็ทุกวันนี้ก็รับงานปกติ สิ่งที่แขได้คือทำงานเยอะ สิ่งที่แขเสียไปแขได้เงินกลับมา แต่มันก็ไม่มีมูลค่ามากพอที่จะไปดูใจน้า ย่าหรือคุณพ่อได้ เพราะฉะนั้นมันเลยยังต้องแมเนจว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญมากกว่าตอนนี้ ไม่รู้ว่าเงินหรืองานที่สำคัญกว่า มีเงินแต่ไม่สามารถซื้อครอบครัวได้ ก็คือมันยังอยู่ในโหมดงงๆอยู่”

ตอนนี้ยังเคว้งๆอยู่?

“ก็นิดนึง แต่เดี๋ยวต้องเคลียร์ เพราะจะบินกลับไปหาครอบครัวช่วงสิ้นปี เพราะเราไม่ได้กลับมา 2 ปีละ ด้วยสถานการณ์โควิด จริงๆจะกลับตั้งหลายครั้งแล้ว แต่กลัวประเด็นการที่ไปต่างประเทศแล้วเขาค่อนข้างเปิด โดยเฉพาะสวีเดน ไม่ได้ใส่แมสก์ กลัวว่าไปตรงนู้นแล้วกลับมา พอเรามาเริ่มทำงาน หรือใครที่มาเห็นเราจะกังวลว่าไปตรงนู้นมาจะเป็นโควิดหรือเปล่า มันก็เลยคิดหนักที่จะกลับไป”

น้ากับย่าอยู่ที่ไหน?

“น้าอยู่ที่เชียงราย ส่วนคุณพ่อที่เซเนกัล คุณย่าอยู่สวีเดน”

หลายคนเห็นใจว่าเพิ่งเจอคุณพ่อ ก็ต้องมาเสียไป?

“ก็ใช่ฮะ เพิ่งเจอ ตอนแรกก็ไม่ได้หาหรอก เราก็เชื่อในเดสตินี่ว่าวันนึงคงได้เจอกัน แล้วพอเราได้เจอกันจริงๆ เราได้คุยกันทั้งหมด 2 ครั้ง ก็เกือบ 20 นาทีที่ได้ทำความรู้จักกัน ก็เตรียมพร้อมว่าเดี๋ยวโควิดหายเราจะไปเซเนกัลไปเจอเขา แล้วพี่สาวก็ส่งข้อความมาบอกว่าเขาเสียแล้วนะ (ไม่มีโอกาสได้ลา?) ไม่ได้ทำอะไรเลย ก็รู้ว่าเสียแล้ว”

เสียดายไหมที่กว่าจะหายกันเจอก็ไม่ได้ง่าย?

“ไม่เสียดาย มึนๆ งงๆ มากกว่าเพราะแขเป็นคนเชื่อในพรหมลิขิตอยู่แล้ว แขรอวันนึงจะได้เจอเขาก็รอให้พรหมลิขิตเป็นคนจัดการ สุดท้ายเราได้เจอได้คุยกัน และพรหมลิขิตก็จัดการให้เขาด้วยโรคภัยไข้เจ็บ แล้วส่วนตัวแขเองก็ได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าจะต่อยมวยเก่งแค่ไหน จะเป็นลุงที่เก่งแค่ไหนเลี้ยงหลานมาดีแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วแขก็เป็นมนุษย์คนนึงไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ ไม่ได้มีพลังอำนาจจะไปต่อรองกับความตายหรือไปยื้ออะไรให้พ่อมีชีวิตอยู่ แขสู้ความตายไม่ได้จริงๆ มันต้องเป็นไปตามวัฏจักรของมัน แล้วแขก็มองว่าความตายคือสิ่งที่สมบูรณ์แบบของมนุษย์”

ตอนนี้ก็มาโฟกัสที่ป้า?

“ใช่ หลังจากคุณย่าเสียปุ๊บ สิ่งที่ได้เรียนรู้คือมรดกที่คุณย่าทิ้งไว้ให้เรา ไม่ใช่เงินทองหรืออะไรต่างๆ แต่เป็นครอบครัวของเราเป็นลูกสาวของคุณย่า คือคุณป้าที่เติบโตมากับเขา แล้วเรารักเขามาก ต่อไปนี้ป้าก็คือสิ่งที่สำคัญมากสำหรับแข แขโดนทั้งโควิดกลับบ้านไม่ได้ แขไม่ได้เจอครอบครัว ไม่ได้เจอสามีเลย คุณย่าแขเสียก็กลับไปไม่ได้ จนวันนี้แขมารู้ว่าทำเยอะเก็บเงินๆ แต่สุดท้ายแล้วมันไม่มีประโยชน์เลย สิ่งที่สุดสำหรับแขตอนนี้คืออยากทำงานได้เยอะเหมือนที่เคยเป็นเอาเงินตรงนั้นซื้อตั๋วบินกลับบ้านหรือไม่ก็ให้คนที่นู่นบินมาหาเรา เราอยากอยู่กับเขามากกว่า”

เราแพลนชีวิตว่าอยากจะย้ายไปอยู่โน่นถาวรเลยไหม?

“ก็ตราบใดที่ยังมีคนจ้างงานแขในวงการและศักยภาพแขที่ยังทำงานได้ต่อ แขก็อยากทำงานต่อ เพราะก็รักวงการบันเทิง รักเพื่อนๆ แต่ถ้ามันหมดอายุจริงๆ ก็คงกลับไปใช้ชีวิตที่สวีเดน ความคิดแขคือไม่รู้จะเก็บเงินในธนาคารไปทำไม แขเลือกใช้ชีวิตพอมีปุ๊บแขซื้อตั๋วเครื่องบินไม่ให้แขเอง ก็ให้หลานๆ ครอบครัวบินมาตรงนี้ จากการที่ลดแบรนด์เนม ลดการช้อปปิ้งฟุ่มเฟือยทุกอย่าง ก็เอามาเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน”

มีแพลนจะมาซื้อบ้านอยู่ด้วยกันเลยไหม?

“ทุกวันนี้แขทำงานก็ผ่อนบ้านไป คุณสามีสุดที่รักก็จะดีใจมากถ้ามีบ้านที่กรุงเทพฯ ที่เป็นบ้านของเราหลังนึง เพราะมีที่สวีเดนแล้ว ที่นี่ก็เป็นเหมือนซัมเมอร์เฮ้าส์ ทุกวันนี้ก็เลยพยายามเก็บรักษาบ้านตรงนี้ไว้”

สามีให้กำลังใจกับสิ่งต่างๆยังไงบ้าง?

“เราก็โทรศัพท์คุยกันทุกเรื่อง ให้กำลังใจมันก็ไม่เหมือนการไปเจอไปกอดกัน เวลาคุยกันเราก็เลยไม่ยื้อไม่คุยอะไรมากมาย ก็เซย์กู้ดไนท์ปกติ เพราะไม่ได้เจอตั้งแต่โดนแก้วแล้ว ตอนนั้นคือเซมากก็ไม่ได้เจอ จนตอนนี้ คือเราผ่านมาหลายเรื่องมาก แต่เราไม่เคยได้เจอสามีหรือได้ไปกอดคนในครอบครัวเลย อย่างคุณย่าที่เราอยากเจอมากก็ไม่อยู่ให้กอดแล้ว”

UN เผยรายงานอุณหภูมิโลกอาจสูงขึ้น 2.7 องศาเซลเซียส

27 ต.ค.ประกันสังคมโอนเยียวยาอีกรอบ ม.40 ม.39 ม.33 ตรวจสอบสิทธิ ดีเดย์ 10 พ.ย. เช็กผลทบทวนสิทธิ

ขอบคุณ IG rusameekae 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ