"อิสราเอล" ยืนยันจัด Miss Universe 2021 ตามกำหนดเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิสราเอลยืนยันเดินหน้าจัดการประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2021" ตามกำหนด แม้จะมีความกังวลเรื่องโควิดกลายพันธุ์ "โอไมครอน" (Omicron)

"มิสเม็กซิโก" คว้ามงกุฏ Miss Universe 2020

โยเอล ราซโวซอฟ (Yoel Razvozov) รัฐมนตรีท่องเที่ยวของอิสราเอล เปิดเผยว่า 'รัฐบาลจะเดินหน้าจัดการประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส 2021 ที่เมืองเอลัต ริมทะเลแดง ตามกำหนด ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งจะตรงกับเช้าวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ตามเวลาประเทศไทย 

แม้จะเพิ่งมีคำสั่งปิดพรมแดน ห้ามชาวต่างชาติทุกคนเข้าประเทศเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสกัดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ "โอไมครอน" ที่ตรวจพบครั้งแรกในแอฟริกาใต้ 

บรรยากาศรอบตัดสิน Miss Universe 2020

 

สาวงามผู้เข้าร่วมการประกวด รวมถึง "มิสแอฟริกาใต้" จะได้รับยกเว้นจากมาตรการจำกัดการเดินทาง แต่อาจต้องตรวจหาเชื้อแบบ PCR ทุก ๆ 48 ชั่วโมง และต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด"

นายราซโวซอฟ ระบุว่า "การประกวดมิสยูนิเวิร์สจะถ่ายทอดสดใน 174 ประเทศ ซึ่งถือเป็นงานที่มีความสำคัญมาก และสำคัญต่อเมืองเอลัต เราไม่สามารถยกเลิกการประกวดได้ เพราะทุกประเทศเตรียมตัวมาแล้ว

สำหรับอิสราเอลถือเป็นประเทศแรกของโลกที่ประกาศสั่งปิดพรมแดน เพื่อรับมือกับการระบาดของเชื้อโควิดกลายพันธุ์จากแอฟริกาใต้ เริ่มมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่วนพลเมืองอิสราเอลทุกคนที่จะเดินทางเข้าประเทศในช่วงนี้ จะต้องเข้ากักตัว ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ก็ตาม"

นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีแผนจะนำเทคโนโลยีติดตามโทรศัพท์ของหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้าย กลับมาใช้เพื่อสนับสนุนภารกิจติดตามสอบสวนโรคด้วย

พร้อมแล้ว! “ทีพีเอ็น” รูดม่านเปิดการประกวด MUT 2021 ไปจักรวาลต้องมี Power of Passion

ในขณะที่ ปุ้ย - ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” และผู้บริหาร “ทีพีเอ็น โกลบอล” ได้ออกมาอัปเดตสถานการณ์ผ่านทางเพจ PUI Sankosik MUT ใจความว่า  

ขออนุญาตอัปเดต สถานการณ์ทางอิสราเอลนะคะ….เพิ่งได้มีโอกาสได้พูดคุยกับทางสถานฑูตไทย ได้ข้อมูลมาดังนี้ค่ะ :  สอท. ณ กรุงเทลอาวีฟขอรายงานมาตรการจำกัดการเดินทางเข้า-ออก ของ อส. และการกักตัวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ Omicron ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก ครม. ว่าด้วยการจัดการวิกฤต COVID-19 ใน อส. และจะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ตั้งแต่เที่ยงคืนของค่ำวันที่ 28 พ.ย. 64 หากได้รับการเห็นชอบจาก ครม. อส. เต็มคณะ (ซึ่งจะประชุมวันนี้) ดังนี้

1. มาตรการจำกัดการเดินทาง

   1.1 ห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้า อส. ยกเว้นได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษจาก Exceptions Committee ของ รบ. อส.

   1.2 กำหนดให้ทุก ปท. ในทวีปแอฟริกายกเว้นอียิปต์ ลิเบีย โมร็อกโก ตูนิเซีย และซูดาน เป็น ปท. สีแดง โดยไม่อนุญาตให้เดินทางจาก อส. ไป ปท. ดังกล่าวยกเว้นได้รับอนุญาตจาก รบ. อส. เป็นกรณีพิเศษ

2. มาตรการการกักตัวผู้เดินทางเข้า อส.

    2.1 ผู้เดินทางเข้า อส. จาก ปท. สีแดง (ไม่ว่าฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 แล้วหรือไม่ก็ตาม) ต้องกักตัวในสถานที่ที่ รบ. อส. จัดให้เป็นเวลา 7 วัน และจะสามารถออกจากการกักตัวเมื่อการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 มีผลเป็นลบ

    2.2 ผู้เดินทางเข้า อส. จาก ปท. อื่น ๆ และฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 แล้ว/หายจากการติดเชื้อใน อส. ต้องกักตัวที่ที่พักเป็นเวลา 3 วันและจะสามารถออกจากการกักตัวเมื่อการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 ในวันที่ 3 มีผลเป็นลบ สำหรับผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนหรือหายจากการติดเชื้อใน อส. จะต้องกักตัว 7 วันและสามารถออกจากการกักตัวเมื่อการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 มีผลเป็นลบ

3. หน่วยงานความมั่นคงภายใน อส. (Shin Bet) จะติดตามผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เดินทางมาจาก ปท. สีแดงโดยใช้เทคโนโลยีติดตามทางโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อสายพันธุ์ Omicron ใน อส.

4. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในอาคารที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50 คนต้องแสดง Green Pass หรือผลตรวจเชื้อแบบ PCR ที่ระบุว่าปลอดเชื้อภายใน 72 ชม. (จากเดิมที่กำหนดให้ต้องแสดง Green Pass หากมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 100 คน)

5. กิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาล Hanukkah จะยังคงจัดขึ้นตามแผนเดิม โดยจะมีการตรวจ Green Pass และบังคับใช้มาตรการด้าน สธ. อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ สำหรับแฟนนางงาม ร่วมลุ้นและส่งกำลังให้ "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" สู้ศึกแห่งจักรวาลกับภารกิจ “คว้ามงสาม” กลับบ้าน ติดตามความเคลื่อนไหวบนเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand และดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

ส่องแฟชั่น “แอนชิลี” ก่อนเข้ากอง Miss Universe 2021 เอาอยู่ทุกลุค

มวยไทยผงาดเวทีโลก เผยโฉมชุดประจำชาติ “นางคาด” ไป “Miss Universe 2021” กับ “แอนชิลี”

จุดเปลี่ยนชีวิต “แอนชิลี” ก้าวข้ามความกลัว คว้ามงกุฎ MUT สู่เวทีจักรวาล

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ