“น้ำฝน กุลณัฐ” ติดเชื้อโควิด พร้อมสามี รักษาหายแล้ว แชร์ประสบการณ์แพ้ยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำเอาแฟนๆส่งกำลังใจให้ เมื่อนักแสดง-ผู้จัดละคร น้ำฝน – กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์ ได้แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าได้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมสามี ที่ภูเก็ต แต่รักษาตัวหายแล้ว

โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปเพื่อจะขอแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนระวังตัว พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “แชร์ประสบการณ์เป็นโควิดคร้า.. My COVID experience!! Me and my husband had Covid19 in Phuket but our daughter didn’t get it. Both of us had mild symptoms fever, cough and we were vaccinated by Sinopharm. But when I was treated, I had bad reaction symptoms from Favipiravir medicine. which were nausea, dizziness, and vomiting for almost 7 days. Now!we have been recovered. Take care every one.”

FDA สหรัฐขึ้นทะเบียนฉุกเฉิน "ยา Evusheld" สำหรับป้องกันก่อนการสัมผัสเชื้อไวรัสก่อโรคโควิด-19

แจ้งพิกัดตรวจ ATK ฟรี 11 แห่งในพื้นที่กทม.

(แปลได้ว่า “ประสบการณ์ติดโควิด! ฉันและสามีติดโควิดที่ภูเก็ต แต่ลูกสาวของเราไม่ติด เราทั้งคู่มีอาการไข้และไอเล็กน้อย และเราได้ฉัดวัคซีนซิโนฟาร์มแล้ว แต่ตอนที่รับการรักษา ฉันมีผลข้างเคียงจากยาฟาวิพิราเวียร์ โดยคลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะ และอาเจียนเป็นเวลาเกือบ 7 วัน แต่ตอนนี้! พวกเราหายดีแล้ว รักษาตัวนะทุกคน”)

โดยในคลิปดังกล่าว “น้ำฝน” ได้เล่าว่า “ฝนกับแฟนเป็นโควิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อาการเริ่มแรกแฟนฝนเป็นก่อน เขาเริ่มจากการมีไข้ขึ้นสูง เช็ค ATK ขึ้นบวก ก็ไปเช็ค PCR ที่โรงพยาบาล พอผลขึ้นบวกก็เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนฝนหลังจากที่แฟน ATK ขึ้นบวกก็แยกตัวออกมาและแยกตัวออกจากลูกด้วย เพราะเราใกล้ชิดกับแฟน

หลังจากนั้นก็เช็ค ATK คนในบ้านต่อ ฝน ลูกสาว และพี่เลี้ยงลูก ผลขึ้นเป็นลบ แต่หลังจากนั้น 2 วัน ฝน “เป็นบวก” ส่วนลูกกับพี่เลี้ยงเป็นลบ แต่ก็พาทุกคนไปเช็ค PCR ที่โรงพยาบาล ตัวฝนบวก แต่ลูกกับพี่เลี้ยงเป็นลบ ทั้งสองคนก็กักตัวและก็เช็ค ATK ทุกวันเป็นเวลา 14 วัน ส่วนฝนกับแฟนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนอาการของฝนไข้ไม่สูง สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 37.9 ก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองป่วยหนัก แต่ว่ามีอาการไอ คุณหมอที่โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ ภูเก็ต น้องพยาบาลก็ดูแลกันอย่างดี มีการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ซึ่งฝนมีอาการแพ้ แต่แฟนไม่แพ้ ซึ่งคุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิง เนื่องจากผู้หญิงตัวเล็กกว่าผู้ชาย การแพ้ยาของฝนคือมีอาการคลื่นไส้ อ้วก ทานข้าวไม่ลง แล้วบวกกับเครียดด้วย เนื่องจากกังวลไม่รู้ว่าจะเป็นหนักไหม แฟนจะเป็นหนักไหม ลูกเราจะเป็นยังไง จะจบยังไง เราไม่รู้เลย

ตอนช่วงที่รักษาตัวก็เวียนหัว ลุกขึ้นมากินข้าว เพราะเราแพ้ยาหนัก เราก็ไม่รู้ว่าอาการโควิดคืออะไร ข่าวสารเยอะเราก็กังวล ก็อยากจะบอกว่าไมได้ปิดข่าวนะคะ แต่ว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่รักษาตัวอยู่ แล้วก็ตอนนี้เพิ่งจะมีพลังก็เลยอยากจะเล่าให้ฟัง

หลังจากเข้ารับการรักษาตัวจนครบ เราทั้งสองคนก็ปลอดภัยดี ไม่มีลงปอด ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดี เข้ารับการรักษาตัวอย่างครบถ้วน ลูกกับพี่เลี้ยงก็ปลอดภัยดี

อยากจะฝากนะคะ เป็นเทศกาลท่องเที่ยวแล้วอาจจะเที่ยวกันสนุก อาจจะลืมเผลอเลอไปบ้าง เพราะตัวฝนกับแฟนก็ไม่รู้ว่าไปรับเชื้อมาจากไหน ตัวเราเองก็อยู่ชายหาด เดินเล่น ก็ไม่ได้พบปะหรือเจอคนเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะอยู่กันเอง เพื่อนๆเราก็ไม่มีใครเป็นอะไร มีแต่ฝนกับแฟนที่เป็น

กรมราชทัณฑ์ เผยอาการ “เปรมชัย”หลังเข้าเรือนจำ มีอาการปวดท้อง ถ่ายเหลว

วันรัฐธรรมนูญ 10 ธันาคม 2564 ขึ้นทางด่วนฟรี! 3 สายทาง

ตอนนี้ช่วงเที่ยวก็ดูแลตัวเองกันนิดนึง บางทีเราอาจจะเห็นว่าคนไม่เยอะ เอาท์ดอร์ อยากจะบอกว่าไม่ว่าที่คนเยอะ คนน้อย แออัด เอาท์ดอร์ อินดอร์ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นการ์ดอย่าตก ต้องใส่แมสก์ตลอด อยากจะฝากให้ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ อันนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่อยากจะแชร์ บอกเล่าให้ฟัง ที่ไมได้บอกตอนแรกเพราะเราก็รักษาตัวกันอยู่ ดูแลสุขภาพนะคะ”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ