“ลิซ่า BLACKPINK” กับผลงานสุดปัง ทุบสถิติระดับโลกและกวาดกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด 5 รายการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ลิซ่า - ลลิษามโนบาล” หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ที่มีสายเลือดไทยกับผลงานสุดปังที่ทุบสถิติ สร้างประวัติศาสตร์ และยังกวาดกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด 5 รายการ

สุดน่ารัก! “ลิซ่า BLACKPINK” แจกความสดใส มัดใจ “บลิ๊งค์ไทย”

“ลิซ่า” ขอบคุณ “บลิ๊งค์ไทย” ซัพพอร์ตล้นหลาม บอกดีใจทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน

ยังปังแบบต่อเนื่องสำหรับ ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล แห่งวง BLACKPINK วงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ที่ตอนนี้ใครๆต่างก็ยอมรับในความสามารถของเธอ และไม่ว่าจะขยับหยิบจับอะไรก็เป็นกระแสไปเสียหมด โดยเฉพาะซิงเกิลเดี่ยวของเธอ อย่าง “Lalisa” ก็ทุบสถิติยอดวิวแบบปัง ๆ บนยูทูบ ทะลุ 300 ล้านวิว ในเวลาเพียง 13 วัน

และยังสร้างปรากฎการณ์และทุกสถิติโลกอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เพราะ Guinness Book of World Records (กินเนสส์บุ๊ก) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เธอสามารถทำสถิติเพิ่มอีก 3 รายการ ได้แก่ 

1.ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards

2.ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Europe Video Music Awards

3.ศิลปิน K-POP ที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรม มากที่สุด (86.3 ล้าน followers ในวันที่ 19 ม.ค.66) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากเป็นอันดับที่ 38 ของโลก

โดยเมื่อปี 2022 ชื่อของ “ลิซ่า” ถูกบันทึกใน Guinness Book of World Records มาแล้ว 2 รายการ ได้แก่ ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดวิวยูทูบสูงสุดใน 24 ชม. (73.60 ล้านวิว) และ มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมง จากเพลง LALISA ด้วยเช่นกัน

ทำความรู้จัก "ลิซ่า BLACKPINK"


"ลิซ่า" มีชื่อจริงว่า "ลลิษา มโนบาล" ชื่อเดิมคือ "ปราณปรียา มโนบาล" เกิดวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 เป็นเด็กสาวจากจังหวัดบุรีรัมย์ที่มีใจรักในการร้องและการเต้น ออกเดินสายประกวดในเวทีต่างๆ เมื่อครั้งเธอได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวีซาคูล ซึ่งมี "แบมแบม GOT7" เป็นสมาชิกอยู่ด้วย

รพ.ราชวิถี เปิด walk in กับลงทะเบียนวัคซีน "ไฟเซอร์" เข็ม 1-3 ตั้งแต่ 4-28 มกราคม 65

เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ลิซ่าเริ่มสนและอยากเป็นศิลปินเกาหลี กระทั่ง ปี 2553 YG ENTERTAINMENT มาเปิดออดิชันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก แล้ว "ลิซ่า" ก็เป็นเพียง "หนึ่งเดียว" จากผู้สมัครนับพันคน ได้บินข้ามประเทศไปคว้าดาวถึงเกาหลีใต้

ปี 2555 "ลิซ่า" เริ่มเป็นที่สนใจ หลังจากวายจีอัปโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูปในชื่อคลิปว่า WHO'S THAT GIRL???

เธอยังได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง Ringa Linga ของ "แทยัง BIGBANG" และเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้ายี่ห้อโนนากอน ในปี 2557

และในที่สุด วันที่รอคอยก็มาถึงหลังจากที่เธอเป็นศิลปินฝึกหัดมานานกว่า 5 ปี ลิซ่าได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK ที่มีเพลงฮิตติดหู อย่าง "Whistle", "Boombayah", "DDU-DU DDU-DU", "Kill This Love", "How You Like That" เป็นต้น

ส่งท้ายปีเก่า สวดมนต์ข้ามปี 2565 เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรับ "ปีใหม่"

ตัวลิซ่าเองเรียกว่าเป็นเมมเบอร์ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังต่างประเทศมากมาย เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ชั้นนำของโลก อย่าง Celine, BVLGARI และยังเป็นพรีเซนเตอร์อีกหลายแบรนด์ เรียกได้ว่า ไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไร ทุกอย่างก็จะเป็นกระแสและได้อานิสงค์จากเธอไปด้วย

สำหรับในปี 2564 เป็นปีที่ลิซ่าได้ออก Solo เดี่ยวครั้งแรก "LALISA" ซึ่งเป็นที่จับตาตั้งแต่ภาพโปรโมท กระทั่งสร้างเสียงฮือฮา เมื่อปล่อย MV สู่สายตาแฟนคลับเป็นวันแรก กับ 14 ลุคสุดปังใน MV ยังรวมถึงชุดไทย และฉากหลังปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ ทำให้เกิดกระแสฟีเวอร์คนแห่ไปเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ความฟีเวอร์ยังรวมไปถึง "ลูกชิ้นยืนกิน" ของโปรดของเธออีกด้วย

เพลง "LALISA" พา "ลิซ่า" สร้างประวัติศาสตร์และทุบสถิติมากมาย เป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards 2022 (VMAs) สาขา Best K-Pop Video ที่ประกาศผลเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2022 และต่อเนื่องกับรางวัล Best K-Pop Award จากเวที “2022 MTV European Music Awards” 

ปังไม่หยุด! “ลิซ่า BLACKPINK” สร้างตำนานอีกแล้ว คว้ารางวัลใหญ่ เวที MTV EMA

ในห้วงเดียวกัน ก็ปล่อยเพลง "Money" เพลง b-side ในอัลบั้มเดียวกัน ซึ่งก็สร้างสถิติ คือ ครองอันดับ 1 ในชาร์ต Billboard Rap Digital Song Sales และกลายเป็นศิลปินหญิงเคป๊อปรายแรกที่ได้อันดับ 1 บนชาร์ตระดับโลกนี้

ปัจจุบัน "ลิซ่า" เป็นศิลปินเคป๊อปที่มียอดผู้ติดตามทางอินสตาแกรมสูงสุด และมีช่องยูทูปส่วนตัวที่ชื่อ Lilifilm Official และเธอยังคงได้รับการยอมรับในฐานะศิลปินดาวรุ่งมากความสามารถที่มีฐานแฟนคลับจากทั่วโลก ที่คอยติดตาม สนับสนุนและให้กำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครต่อใคร โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนให้กล้าที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง

“ลิซ่า” ทุบสถิติระดับโลกอีก! “MONEY” ขึ้นอันดับ1 เพลงแร็พขายดีที่สุดในอเมริกา

สุดน่ารัก! “ลิซ่า BLACKPINK” แจกความสดใส มัดใจ “บลิ๊งค์ไทย”

“ลิซ่า” ขอบคุณ “บลิ๊งค์ไทย” ซัพพอร์ตล้นหลาม บอกดีใจทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน

ขอบคุณภาพจาก IG lalalalisa_m 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ