เหล่าคนดังโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพในคราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นภัยสังคมที่จัดการแก้ไขอย่างไรก็ไม่หมดสิ้นสักที กับแก๊งมิจฉาชีพทางโทรศัพท์ที่มักจะเปลี่ยนรูปแบบวิธีการในการหลอกลวงไปเรื่อยๆ

มิจฉาชีพ อ้างเป็นทนายหลอกให้โอนเงิน 4 แสน

ปณท. เตือน อย่าเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างโอนเงินค่าพัสดุตกค้าง

ล่าสุด นักแสดงชื่อดังและนักร้องชื่อดัง ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ได้เล่าเหตุการณ์ที่เจอมากับตัวผ่านทางไอจีสตอรี่ หลังโดนมิจฉาชีพอ้างเป็นขนส่ง

โทรมาบอกว่าเจ้าตัวส่งพัสดุผิดกฏหมาย พร้อมขอข้อมูลส่วนตัว แต่เจ้าตัวรู้ทันก็เลยเจาะเบอร์ที่โทรมา ปรากฎว่ามาจากเพชรบุรี คุยไปคุยมาดูเหมือนเราจะรู้ข้อมูล ฝ่ายมิจฉาชีพรีบวางสาย และปิดเครื่องหนีไปทันทีโทรกลับไปก็ไม่ติด 

หนุ่มไมค์ ได้เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟัง และบอกอีกว่ามิจฉาชีพเดี๋ยวนี้เนียนมาก เตือนทุกคนอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวใครเด็ดขาด ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ตรวจสอบให้ดีก่อน โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ในบ้าน ที่อาจไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยี ให้แจ้งเตือนพวกท่านด้วยนะครับ ถ้าได้รับสายเช่นนี้ พร้อมเผยก่อนหน้านี้ก็ถูกเอาชื่อไปแอบอ้างในเฟซบุ๊ค ไปขอเงินแฟนคลับ อย่าไปหลงเชื่อ เพราะสิ่งที่เราต้องเสียไปมันมหาศาลจริง

ศูนย์ฉีดบางซื่อ เตือนนัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 มีตกหล่น โปรดเช็กข้อมูลที่นี่
 

ด้านนักแสดงคุณพ่อลูกหนึ่ง  อ้วน - รังสิต ศิรนานนท์ ก็เคยเจอในลักษณะทำนองนี้ โดยเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตนส่งพัสดุผิดกฎหมาย เป็นพาสปอร์ต 14 เล่ม และบัตร ATM 10ใบ ไปต่างประเทศ ให้รีบไปแจ้งความกับตำรวจปลอม แต่โชคดีที่ลูกร้อง เลยทำให้รีบวางสาย

ฟาก หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร ก็ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยหลังจากที่ถูกพวก Scammer Hacker โทรมาหวังหลอกดึงข้อมูลในมือถือ โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีฝรั่งโทรมาเพื่อขอข้อมูล ขณะนั้นตนเองกำลังประชุมอยู่ โดยปลายสายได้มีการซักถามว่าประชุมเรื่องอะไร ทำให้ฉุกคิดและตัดสายไป ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าเบอร์นี้เป็น scammer hacker

เรียกว่านับวันยิ่งน่ากลัว ก็ขอให้ทุกคนระมัดระวัง อย่าไปหลงเชื่อ และให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ