“กาละแมร์” แจงทุกประเด็น หลังโดนพุ่งเป้า ดาราขึ้นถ้ำดังแบบวีไอพี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิธีกรชื่อดัง “กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ” ร่ายยาวชี้แจง หลังโดนโยง ดาราหอยทาก ขึ้นถ้ำดังแบบวีไอพี ทำตัวไม่เหมาะสม

“กาละแมร์” แจงแล้ว หลังถูกถล่ม รีวิวสรรพคุณสินค้าเกินจริง

อีกไม่นาน! “กาละแมร์” ขอบคุณทุกกำลังใจ สัญญาจะไม่หายไปไหน

เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากที่ข่าวเมาท์สนั่นถึง “ดาราหอยทาก” ว่าขึ้นถ้ำดังแบบวีไอพี นำคณะไปทำบุญแต่ไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม นำของไปไหว้ หรือนำกระเป๋าเงิน ไปวางไว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งที่เป็นข้อห้าม ไกด์ห้ามก็ไม่ฟัง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากและต่างตามหาว่าดาราคนดังกล่าวเป็นใคร

ล่าสุดพิธีกรมากความสามารถ กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ ที่ถูกพุ่งเป้าถึงประเด็นดังกล่าว ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ใจความว่า 

“เรียนชี้แจงทุกท่านค่ะ จากข่าวคราวดาราขึ้นถ้ำนาคาและมีเหตุการณ์ต่างๆ แมร์ขอชี้แจงว่าไม่ใช่แมร์นะคะ เพราะทุกครั้งที่เดินขึ้นถ้ำนาคาแมร์เดินขึ้นไปด้วยความเคารพทั้งสถานที่ ไปหาพ่อปู่แม่ย่าด้วยความศรัทธาไปแบบมือเปล่า ไม่เคยจัดโต๊ะ บวงสรวงไม่มีเปิดเพลง แมร์บินถึงสกลนครตอนสายๆ นั่งรถเริ่มขึ้นถ้ำประมาณบ่ายโมง ไกด์แนะนำให้ทำอะไร รอจุดไหน เราทำตามขั้นตอนเพราะเรามีความรักเคารพศรัทธาถ้ำนาคามาก

ผู้คนมากมายก็มาด้วยศรัทธาเช่นกัน ทุกคนก็ปฏิบัติตามกฎ ตอนไปถึงจุดสักการะบนเขา กำลังเรียกคิวที่ 20 เราได้บัตรคิวที่ 64 ก็รอประมาณชั่วโมงครึ่ง จนถึงคิวของเรา จึงเดินเข้าและออกตามเวลาที่เจ้าหน้าที่จัดให้

ทุกจุดสักการะจะมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแล และคอยเร่งเราเพราะเกรงว่าตอนลงจะมืดมีคิวก่อนหน้าเราเยอะมาก แต่แมร์ก็รอตามปกติ เมื่อเราไปกันหลายคนก็พยายามไหว้รวมกลุ่มกัน เพื่อทำเวลาน้อยที่สุดในการสักการะ เพื่อให้คนต่อๆ มาได้สักการะต่อรวดเร็วที่สุด พี่ไกด์อาสาบอกว่า แมร์เดินขึ้นลงและไหว้ทุกจุดเร็วมาก จนไกด์บอกว่าช้าลงและพักบ้างก็ได้

ส่วนหมากพลู มีคนบนนั้นเขาใส่เป้ไป แบ่งมาให้ถือ เพื่อจบที่ศีรษะตอนไหว้ ไหว้เสร็จเก็บกระทงหมากพลูไปไหว้กันต่อ นำกลับไปบูชาที่บ้าน มีไกด์ดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะทุกคนต้องเก็บขวดน้ำข้าวของ โดยไกด์และลูกหาบประจำคณะจะดูแลทุกจุดอย่างใกล้ชิด

ไม่พลิกโผ ก้าวไกล เปิดตัว “วิโรจน์” แคนดิเดตท้าชิงผู้ว่าฯ กทม.

ถ้ำนาคาเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ควรปฏิบัติด้วยความเคารพ ไม่อยากให้มีการสร้างความเข้าใจผิดหรือให้ข้อมูลอันไม่เป็นจริงค่ะ พี่ไกด์อาสาทุกคนที่ถ้ำนาคาเป็นลูกหลานพ่อปู่ชาวบ้านแถวนั้นทำด้วยใจ เราเป็นคนเมืองไปบ้านเขา ก็ควรอุดหนุนสินค้าที่ชาวบ้านขาย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแถวนั้นเป็นการตอบแทนความเสียสละของทุกคนที่อนุญาตให้เราไปเยี่ยมบ้านเขาค่ะ

การไปทำบุญของแมร์ทุกครั้ง แมร์ถือว่าเราทำงานมา ต้องเสียสละความตระหนี่เพื่อช่วยเหลือคน อย่างที่แมร์ตั้งใจทำในรายการ “แมร์เหมา” ไปถ้ำนาคาครั้งที่ 2 นี้ แม่ค้าหน้าถ้ำก็บอกขายดิบขายดีขึ้น แมร์ดีใจที่รายการเล็ก ๆ ได้มีส่วนช่วยผู้คนที่เขาสู้ชีวิตได้ไปต่อ

เงินที่แมร์ทิปไกด์ เป็นสินน้ำใจที่เขาดูแลเราอย่างดี บ้างให้น้ำเย็น บ้างให้ขนม บ้างพัดให้ ช่วยเราถ่ายรูป เราก็อยากให้เงินเพื่อให้เขาได้เลี้ยงดูครอบครัว บางคนเป็นนักศึกษา น้องเขาก็จะได้มีค่าขนมของตัวเอง

สุดท้ายนี้ ทุกคนไปกราบสักการะที่ถ้ำนาคาด้วยต้องการไปทำบุญและมีความเคารพอย่างสูงเสมอ อย่าได้ปล่อยข่าวใดที่ไม่จริงอีกเลยค่ะ ขอให้บารมีถ้ำนาคาคุ้มครองทุกท่านค่ะ #งงในงง #พักได้พัก”

ผลศึกษาล่าสุด ชี้ไฟเซอร์-โมเดอร์นา "โดส 3" สร้างภูมิสกัดโอมิครอน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ