5 อันดับเพลงไทยฮิตติดชาร์ตประจําสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพลงไทยTop5 ประจําสุดสัปดาห์นี้จะมีเพลงดังเพลงไหนสลับไต่กันขึ้นชาร์จบ้างไปชมกันเลย

อันดับ5 เพลง"นอนได้แล้ว" ซิงเกิลฮอต ของคู่ซี้คู่ใหม่แห่งวงการเพลงแร็พ The TOYS และฟักกลิ้งฮีโร่แร็ปเปอร์ตัวพ่อของไทย "นอนได้แล้ว" นับเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ในตอนนี้กระแสแรงแบบ Non-stop มาพร้อมกับดนตรีสไตล์ฮิปฮอปในยุค 90s ที่เน้นโทนเสียงและแร็ปอันหนักแน่นจากทาง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ในขณะที่The TOYS ก็ยังคงเอกลักษณ์ในทุกๆ ด้านเอาไว้รวมถึงการแร็ปในแบบฉบับของหนุ่มทอย ที่หลายคนที่ได้ฟังถึงกับอุทานว่า "คุณพระ เล่นเอาคนที่อยากจะ Cover ถึงกับปาดเหงื่อร้องตามไม่ทันกันเลยทีเดียว

อันดับ4 เพลง "เกลียด" ซิงเกิลฮิตลําดับที่สองจากอัลบั้ม "Acoustic" ของหนุ่มๆ วงThe yers ที่หลังจากปล่อยมาไม่นานก็ไต่อันดับขึ้นทําเนียบเพลงฮิตไปเป็นที่เรียบร้อยโดยเพลงนี้แต่งขึ้นมาจาก ชีวิตจริงของ "อู๋" นักร้องนําสุดเซอร์โดยอู๋บอกว่า"เคยเกลียดคนคนนึงที่เคยรักมาก เกลียดมากจนมานึกได้ว่าเราเกลียดตัวเองมากกว่าที่ยังนึกถึงเขาอยู่ได้"

อันดับ3 เพลง "ใคร คือ เรา" ของ Bodyslam "ใคร คือ เรา" เป็นบทเพลงที่เมื่อฟังแล้วเราจะรับรู้ ได้ทันทีว่านี่แหละคืองานของ Bodyslam ด้วยเนื้อเพลงที่พูดถึงมุมมองที่มีต่อชีวิต สะท้อนถึงเรื่องของการเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเอง ผสมผสานดนตรีที่ยังคงทํางานร่วมกันได้อย่างกลมกล่อม และเข้มข้นลงตัว ไม่มีเครื่องดนตรีชิ้นไหนที่เด่นออกมาเกินหน้าคนอื่น หากแต่ล้วนทํางานประสานกันไปอย่างสามัคคีนี่แหละคือทีมเวิร์คของ Bodyslam 

อันดับ2 เพลง " ภาพจำ " บทเพลงที่ดังได้ดังดีฟังกี่ทีก็โดนใจคนมีความหลัง จากป๊อบ ปองกูล ที่เขาจะพาคนฟัง Flashback กับไปหาความทรงจําที่ฝังอยู่ในใจ ภาพจํา บทเพลงแนวโซล - ร็อก ซึ่งเนื้อหาสื่อถึงความสัมพันธ์ของคนสองคนเมื่อถึงจุดต้องแยกทางกันมักมีฝ่ายหนึ่งที่หลุดพ้นออกจากวงโคจรได้แต่อีกฝ่ายยังคงจม และหมุนวนอยู่รอบวงโคจรความสัมพันธ์เดิม ๆ หนุ่มป๊อปได้บอกว่า "ภาพจํา"ถือเป็นเพลงที่ร้องยากมากๆอีกเพลงหนึ่ง เพราะคีย์เพลงค่อนข้างสูง แต่ถึงจะยากขนาดไหน หนุ่มป๊อปก็ทุ่มเทร้องอย่างเต็มที่


และอันดับที่ 1เพลง "Good Morning Teacher" ของหนุ่ม"อะตอม-ชนกันต์" เรียกว่าเศร้ากัน ตั้งแต่ซิงเกิลเปิดอัลบั้ม"Cyantist" โดยเป็นซิงเกิลที่นัยหนึ่งเหมือนเป็นการทักทายต่อคนฟัง แต่อีกนัยนั้นพูดถึงการที่ได้เจอคนรักเก่าโดยบังเอิญ เพลงนี้มีความเก๋ที่สร้างท่อนจําจากประโยค ทักทายสุดคลาสสิค "Good Morning Teacher" ที่ใช้แทนคําทักทายสไตล์จิกกัดเล็กๆ เมื่อเจอคนรักเก่าที่เปรียบเสมือนคุณครูผู้สอนให้เรารู้จักทั้งความรักและความผิดหวัง เรียกว่าทั้งเจ็บทั้งคิดถึงจนดันให้ทะยานขึ้นชาร์ตอันดับ 1

 

ขอบคุณข้อมูลจาก jook Thailand 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ