“ฮาน โซโล : ตำนานสตาร์วอร์ส” ครองแชมป์หนังทำเงินประจำสัปดาห์ แต่รายได้ไม่ทะลุเป้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นสัปดาห์ที่หนังฟอร์มยักษ์เข้าห่ำหั่นกันอย่างดุเดือด ทำให้แฟนหนังต่างลุ้นกันตัวโก่ง เชียร์ให้หนังโปรดในดวงใจได้ครองบัลลังก์หนังทำเงินประจำสัปดาห์ ซึ่งในสัปดาห์นี้ 3 อันดับแรกล้วนเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั้งสิ้น

เริ่มต้นที่อันดับ 3 กับมหาสงครามของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่รวมตัวกันครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อต่อต้านมหันตภัยร้ายแห่งจักรวาลอย่าง ธานอส (Thanos) ที่หวังครอบครองอินฟินิตี้สโตนทั้ง 6 เพื่อเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของโลก ใน อเวนเจอร์ อินฟินิตี้ วอร์ส(Avengers: Infinity Wars) จากค่ายมาร์เวล (Marvel) ซึ่งสัปดาห์นี้ทำรายได้ไป 17.3 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมเป็น 622 ล้านเหรียญสหรัฐจากการฉายในสหรัฐ เป็นภาพยนตร์ที่รั้งตำแหน่ง Top 3 ของการจัดอันดับหนังทำเงินมาตลอด 5 สัปดาห์ ทำเอา อเวนเจอร์ อินฟินิตี้ วอร์ส ขึ้นแท่นเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่ทำเม็ดเงินจากการฉายทั่วโลกทะยานสู่ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐได้เร็วที่สุด

ส่วนอันดับที่ 2 นั้นตกเป็นของ เดดพลู ทู (Deadpool 2) กับความมันที่ดูจะไม่แผ่วลงเลยสำหรับ เดดพลู (Deadpool) แอนตี้ฮีโร่สุดเกรียนกลับมาสร้างความฮาในภาค 2 นี้ พร้อมกับพรรคพวกสุดเพี้ยนที่เขารวบรวมมาเพื่อภารกิจครั้งสำคัญ โดย เดดพลู ทู (Deadpool 2) ที่ครองอันดับ 2 ของหนังทำเงินประจำสัปดาห์ สร้างรายได้ ได้มากถึง 43.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำเม็ดเงินจากการฉายในสหรัฐได้  208 ล้านเหรียญสหรัฐ และนั่งแท่นหนังเรท อาร์ ที่ทำเงินไป 300 เหรียญสหรัฐจากการฉายทั่วโลกในสัปดาห์เปิดตัว  

สุดท้ายหนังทำเงินที่ครองแชมป์ในสัปดาห์นี้ จะเรียกว่าเป็นไปตามคาดก็ยังไม่สามารถพูดเต็มปาก กับ โซโล อะ สตาร์ วอร์ส สตอรี่ (Solo: A Star Wars Story)  ปฐมบทของมหากาพย์สงครามกาแล็กซี่สุดคลาสลิก  จากค่ายดิสนีย์ลูคัสฟิลม์ ที่เน้นเรื่องราวการผจญภัยของ ฮาน โซโล ต้นกำเนิดแห่งตำนานสตาร์วอร์ส ทันทีที่เปิดตัวก็มีเสียงวิจารณ์ถึงการฉายที่ไม่ทิ้งระยะห่างจาก สตาร์วอร์ส เดอะ ลาส เจได (Star Wars: The Last Jedi) ที่ฉายเมื่อ 5 เดือนก่อน ทำให้แฟนหนังไม่ตื่นเต้นที่จะได้ชมภาคใหม่เท่าที่ควร แถมต้องเจอกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ขนาบข้างอีก แต่สุดท้าย ฮาน โซโล ในวัยหนุ่มก็ครองใจแฟนคลับจนได้ครองบัลลังก์หนังทำเงินประจำสัปดาห์ไป ด้วยรายได้ 84.4 ล้านเหรียญสหรัฐถือว่าทำได้น้อยกว่าเป้าที่ตั้งเอาไว้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐในสัปดาห์เปิดตัว

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ