ถอดรหัสวง BTS ดังไกลระดับโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เส้นทางแห่งความสำเร็จของ บีทีเอส ( BTS) วงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการเพลงสหรัฐ ด้วยการเป็น K-pop วงแรกที่ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ของบิลบอร์ดชาร์ต ด้วยผลงานอัลบั้มชุดล่าสุด Love Yourself: Tear ซึ่งสามารถจำหน่ายอัลบั้มไปแล้วทั้งสิ้น 135,000 ชุด ภายในระยะเวลา 7 วันเท่านั้น รวมทั้งเป็นศิลปินเอเชียกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีประกาศรางวัล America Music Awardsและการได้ออกรายการ The Ellen DeGeneres สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกลยุทธ์ที่วางหมากไว้อย่างดี ของบริษัทผู้ดูแล

เริ่มด้วยการเป็นจ้าวแห่งโซเชียลมีเดีย สร้างหนทางให้ผู้คนได้รับรู้จากการ ใช้โซเชียลมีเดียอย่างชาญฉลาด โดยให้ความสำคัญกับ โซเชียลมีเดีย ที่สามารถสร้างฐานแฟนคลับต่างชาติ มากกว่าการออกสื่อโทรทัศน์ในบ้าน เนื่องด้วยรู้ตัวดีว่าไม่มีแหล่งนายทุนขนาดใหญ่คอยเกิ้อหนุนเหมือนเอเจนซีชั้นแนวหน้า ทำให้ตอนนี้ BTS มีผู้ติดตามทางทวิตเตอร์มากถึง 11.4 ล้าน จนได้รับการบันทึกกินเนสบุ๊คว่าเป็นวงดนตรีที่เข้าถึงผู้ใช้ ทวิตเตอร์มากที่สุด โดยมีการรีทวิต เฉลี่ย 252,231 ครั้งต่อ 1 ทวีต 


แรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้วง BTS มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ นั่นก็คือแฟนคลับที่ชื่อว่า ARMY ซึ่งมีบทบาทในการขจัดอุปสรรคทางด้านภาษาผ่านช่องทางโซเซียล ทำให้แฟนคลับต่างชาติที่มีจำนวนกว่าครึ่งล้านคนทั่วโลก เข้าใจความเคลื่อนไหวของ BTS ได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งพลังของ ARMY สหรัฐ ที่รวมตัวกันสร้างเครือข่ายที่ชื่อว่า BTSX50States หรือ BTS ทั้ง 50 รัฐ เพื่อทำให้วง BTS ให้เป็นที่รู้จัก ด้วยการล็อบบี้สถานีวิทยุประจำท้องถิ่นให้เปิดเพลงวงโปรดในช่วงการปล่อยอัลบั้มชุดที่แล้ว


พร้อมทั้งกรุยทางให้วงบอยแบนด์เฉพาะกลุ่ม ได้ไปอยู่ในกระแสหลัก ด้วยการเดินหน้าดึงศิลปินต่างประเทศมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ปีเดียว BTS จะได้ทำเพลงร่วมกับวงร็อคอย่าง Fallout Boy ,The Chainsmokers กับเพลงสไตล์ EDM และแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Wale ยิ่งเป็นการสร้างความปลื้มปิติให้กับแฟนคลับ ที่จะได้มีโอกาสเห็นวงบอยแบนด์สุดโปรดของตน โด่งดังทัดเทียมกับศิลปินอื่นๆ ในระดับสากล

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ