ส่องทำเนียบ 5 นางเอกเจ้าแม่ละครพีเรียด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากละครพีเรียดสุดเปรี้ยงกระแสแรงแห่งปีอย่าง "บุพเพสันนิวาส" ที่ฮอตแล้วฮอตอีก จนต้องกลับมา รีรันในช่วงเย็นอีกครั้ง และก็ยังมีละครแนวพีเรียดย้อนยุคตามมาอีกหลายเรือง เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีแห่งกระแสละครพีเรียดที่แท้จริงจริงๆ วันนี้ ET Thailand จึงได้รวม 5 นางเอกที่มีผลงานแสดงละครพีเรียดมากที่สุดมาให้ชมกัน

นอกจาก อั้ม พัชราภา จะคว้าตําแหน่งซุปตาร์เบอร์ 1 ของวงการ ยังควบตําแหน่งอันดับ 5 เจ้าแม่ละครพีเรียด มีผลงานละครพีเรียดสวยๆ มากถึง 6 เรื่อง เริ่มจากประเดิมละครพีเรียดด้วยเรื่อง อีสา-รวีโชติช่วง ที่ออกอากาศเมื่อปี 2540, แม่นาค เมื่อปี2542 ตามด้วย มรสุมแห่งชีวิต, รากนครา, ฟ้าใหม่, เพลิงพระนาง ที่ขุ่นแม่อั้มสวยปัง ดุจนาง พญาสุดๆ นี่แหละค่า


มาต่อกันที่ นางเอกสาวหน้าสวยมาดผู้ดีอย่าง แต้ว ณฐพร ที่ควบตําแหน่งดาราเจ้าบทบาทในผลงานละครพีเรียด เรื่องล่าสุดที่กําลังออนแอร์ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ผ่านผลงานละครพีเรียดสูงถึง 7 เรื่อง ไล่เรียงตั้งแต่ละครเรื่องดงผู้ดี, คุณชายรัชชานนท์, เวียงร้อยดาว, เลือดมังกร-แรด, ละครดัง สุดปังแห่งปีอย่าง นาคี, ต่อด้วยรากนครา จนมาถึง หนึ่งด้าวฟ้าเดียวเรื่องล่าสุด


"แอฟ ทักษอร" นางเอกสาวสวยเรียบร้อยทุกท่วงท่ามารยาท คุณแม่ลูกหนึ่งของน้องปีใหม่ ที่กวาดผลงานละคร พีเรียดเพียบ จนขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่ละครพีเรียดอีกคน ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่องมิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต, จอมใจ, เมื่อดอกรักบาน, โบตั๋นกลีบสุดท้าย, วนิดา, รอยไหม และขอแถมอีกหนึ่งภาพยนตร์คือ สมเด็จพระนเรศวร รวมเป็น 7 เรื่องเช่นเดียวกัน


และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็เห็นจะเป็นดาราสาวเจ้าบทบาทแม่หญิงที่ทั่วพระนครหลงรักอย่าง เบลล่า ราณีสะสม ผลงานละครพีเรียดแบบรัวๆ เริ่มตั้งแต่ละครแจ้งเกิดอย่าง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร มาถึงลูกทาส, เพลิงฉิมพลี, ปดิวรัดา, และพีคสุดคือ บุพเพสันนิวาส และยังมีอีก 2 ละครพีเรียดที่จ่อคิวรอออนแอร์ได้แก่ ปี่แก้วนาง หงส์และ กรงกรรม เบ็ดเสร็จ 7 เรื่อง 


ปิดท้ายด้วยผู้หญิงที่เกิดมาเพื่อเล่นละครพีเรียด อย่างแท้จริง กับสาวนุ่น วรนุช ผู้มีกริยามารยาทชม้อยชายตา รําไทยก็เริ่ด หน้าก็สวยประดุจนางในวรรณคดีสมแล้วที่เป็นอันดับ 1 เพราะสาวนุ่นมีผลงานละครพีเรียดสูงสุดถึง 10 เรื่องได้แก่ ปอบผีฟ้า, รากนครา ที่ประกบกับความอั้ม, โนห์รา, เปรตวัดสุทัศน์, แม่อายสะอื้น, เพลงผ้าฟ้าล้อมดาว, ทองเนื้อเก้า, อีสา-รวีช่วงโชติทั้งฉบับปี2541 และ ปี2556 และพิษสวาทในบทบาทคุณอุบลที่แสดงได้งดงามสง่าจนขนลุกสุดๆ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ