5 อันดับเพลงไทย-สากล ประจำสัปดาห์ 14-20 ก.ค.61


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพลงไทย และ เพลงสากลที่ ติดชาร์ต Top5 ประจําสุดสัปดาห์นี้ จะมีเพลงดังเพลงไหนกันบ้างไปชมกันเลย

เริ่มกันที่อันดับที่ 5 Single เพลง 2002 ของศิลปิน Anne-Marie นักร้องสาวชาวอังกฤษ ที่บรรยายถึงความรักช่วงวัยรุ่น ซาวน์ดนตรีประกอบไปด้วยเสียงกีตาร์อันทันสมัยผสมผสานกันอย่าง ลงตัวกับเสียงร้องไร้ที่ติของ Anne Marie ทําให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่น่ารักฟังสบาย

อันดับที่ 4 Single เพลง All Falls Down ของศิลปิน DJ Alan Walker ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในดีเจที่ก้าวกระโดดมาอยู่แถวหน้าๆได้อย่างรวดเร็วในวงการเพลงแด็นซ์ในมิวสิควิดีโอเพลงนี้Alan Walker ตั้งใจและใส่ใจในโปรดักชั่นมากๆ จึงทําให้MV ที่เราเห็นกันนี้ดูเหมือนจะเป็นหนังมากกว่ามิวสิควิดีโอ

อันดับที่ 3 Single เพลง Havana ของสาวร่างเล็กที่มาเต็มกับความเซ็กซี่ คามิล่า คาเบลโล กําลังร้อนแรงกับเพลง Havana แนว ละติน-ป๊อป เพลงนี้เป็นเพลงฮิตติดชาร์ตในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งที่ประเทศไทย

อันดับที่ 2 Single เพลง Only You เป็นเพลงที่ร่วมมือกันระหว่าง Cheat Codes และวงสาวสวยอย่าง Little Mix เนื้อเพลงพูดถึงความคิดถึงคนรักหลังจากที่เลิกกันไปแล้ว และไม่มีใครที่สามารถมาเยียวยาหัวใจดวงนี้ได้จังหวะเพลงมันส์พอโยกหัวได้ตามสไตล์Cheat Codes

มาถึงอันดับที่ 1 ได้แก่ Single เพลง Girl like you ของ Maroon 5 ที่ได้แร๊ปเปอร์ตัวแม่ Cardi B มาร่วมร้องในท่อนแร็ป MV นี้ต้องการจะสื่อให้เห็นถึงบทบาทและความสําคัญของผู้หญิงที่เป็นแรงขับเคลื่อนโลกใบนี้เป็น MV ที่รวบรวมหญิงเก่งและแกร่งจากสายงานต่างๆ ไว้ใน MV เพลงเดียวได้มากที่สุดเลยก็ว่าได้

มาที่เพลงไทยยอดฮิต 5 อันดับประจำสัปดาห์กันบ้าง เริ่มที่อันดับที่ 5 เพลง Bye Bye ผลงานเพลงใหม่ของหนุ่ม MC ชื่อดัง P-Hot ที่ได้แร็พเปอร์รุ่นน้องร่วมยุคอย่าง YOUNGOHM มาแจมด้วยค่ะ ฮิตแค่ไหน confirm จากยอดวิวในยูทูปที่มีมากกว่า 68 ล้านวิว

อันดับที่ 4 เพลง ภาพจํา ของนักร้องเสียงดีป๊อบ ปองกูล เพลงนี้อยู่ในชาร์ต top five นานหลายสัปดาห์ กลายเป็นเพลงฮิตคุ้นหูที่เราจําได้แม้เพียงขึ้น intro เพลงนี้ขึ้นมาค่ะ บวกกับน้ําเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ และเนื้อหาโดนใจทําให้เพลงนี้ได้ใจคนฟังจนยอดวิวทะยานขึ้นกว่า 71 ล้านวิว

อันดับที่ 3 เพลง Stars จาก "The TOYS" หรือ "ทอย ธันวา บุญสูงเนิน" เพลงนี้ทอยตั้งใจพูดถึงความรู้สึกของคน "แอบรัก" ที่ไม่กล้าบอกความในใจให้คนๆ นั้นรับรู้เรียกได้ว่าเป็นเพลงรักแอบเหงาของคนที่ทําได้แค่คิดถึง เพลงนี้ทอยเลือกใช้คําไทยที่มีความละเมียดละไม ผสมผสานกับดนตรีที่อบอวลไป ด้วยความอบอุ่นตามแบบฉบับของทอย

อันดับที่สอง เพลง บอกตัวเอง ของ Room39 เป็นซิงเกิ้ลเปิดอัลบั้มที่ 3 เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงของพวกเขา เพลงนี้ได้พี่โป่ง หินเหล็กไฟ มาร่วม Featuring ค่ะ ด้วยน้ําเสียงการร้องของพี่โป่ง ช่วยให้เพลงนี้มีความหมาย และมีพลังมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมิวสิควิดีโอที่ถ่ายทอดเนื้อหาได้ตรงกับอารมณ์เพลงมากๆ

อันดับที่ 1 ได้แก่ เพลง มีผลต่อหัวใจของ นนท์ธนนท์ถือว่ากระแสดีสุดๆ ค่ะ สําหรับซิงเกิ้ลใหม่ นอกจากเนื้อหาของเพลง เสน่ห์ของเสียงร้องของ นนท์แล้วก็ยังต้องให้เครดิตภาพสวย ๆ ในมิวสิควิดีโอ ที่ปรับลุคให้นนท์เป็นหนุ่มเท่ถอดแว่น และแสดงความสามารถในการแสดงผ่านทางสายตา เรียกว่างานนี้ดีทั้งเสียงร้องและการแสดง

ขอบคุณข้อมูลจาก Jook Thailand

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ