มาร์เวล ดัน “แบล็ค แพนเธอร์” รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยอดเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจากประกาศเพิ่มรางวัล popular film ในออสการ์ปีนี้ ดูเหมือนจะทำให้ค่ายมาร์เวล เริ่มมีความหวัง สำหรับ ‘แบล็คแพนเธอร์’ ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดให้กับค่ายมาร์เวลในขณะนี้ ก็เป็นหนึ่งในความหวังของมาร์เวล ที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง

สตูดิโอมาร์เวล ผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง ออกมาประกาศเปิดตัวแคมเปญผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่อง แบล็คแพนเธอร์ (Black Panther) ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขา Best Picture หรือภาพยอดเยี่ยม หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกพิสูจน์แล้วว่ากลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่

โดย แบล็คแพนเธอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้รับกระแสการรีวิวที่ดีจนทุบสถิติทำรายได้ไปกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 22,800 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบัน สื่อต่างประเทศอย่าง The Los Angeles Thimes รายงานว่าทางสตูดิโอมาร์เวล ใช้งบประมาณบางส่วนจากรายได้ครั้งนี้ มาใช้ในการเปิดตัวแคมเปญที่จะช่วยให้ แบล็คแพนเธอร์ เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย และยังมีรายงานออกมาอีกว่า แคมเปญในครั้งนี้จะเน้นสร้างให้ แบล็คแพนเธอร์ เป็นภาพยนตร์ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก และกลายมาเป็นภาพยนตร์ของมาร์เวลเรื่องแรกที่มีนักแสดงนำเป็นคนผิวสี พร้อมทำรายได้ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศในสหรัฐฯ ให้ได้มากกว่าภาพยนตร์เรื่อง ไททานิก

อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอมาร์เวล ยังไม่ออกมายืนยันต่อรายงานข่าวดังกล่าว แต่ เควิน ไฟจ์ (Kevin Feige) ยอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะสม และควรค่าแก่การเป็นที่จดจำ เพราะมีทั้งนักแสดงและศิลปินคุณภาพที่มาช่วยทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งถ้าหากแคมเปญไปสู่รางวัลออสการ์ของ แบล็คแพนเธอร์ ไม่ประสบความสำเร็จ ภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจจะได้รับรางวัลในสาขา Popular Film หรือภาพยนตร์ยอดนิยมก็เป็นได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ