นักแสดงรายได้สูงสุดตลอดกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหล่าคอหนังย่อมรู้กันดีว่า แต่ละปีมีเม็ดเงินไหลสะพัดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลีวูดมากขนาดไหน ยิ่งเรื่องไหนขั้นแท่นเป็นหนังทำเงิน ก็ยิ่งทำให้นักแสดงพลอยมีหน้ามีตาไปกับหนังด้วย ล่าสุดบ็อกออฟฟิตสหรัฐ ได้รวบรวมรายชื่อนักแสดง พร้อมคำนวณจำนวนยอดรวมของภาพยนตร์ที่นักแสดงคนๆ ได้ฝากผลงานเอาไว้ไปดูว่า นักแสดงคนไหนที่ทำรายได้รวมได้สูงสุดตลอดกาลกันบ้าง

เริ่มต้นกันที่อันดับ 3 กับเจ้าของบท ไอรอนแมน (Ironman) โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) นักแสดงมากประสบการณ์วัย 53 ปี ที่ยังไม่เคยได้จับรางวัลออสการ์เลยสักครั้ง ทั้งที่เขาเข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ มีผลงานการแสดงทั้งหมด 55 เรื่อง และทำรายได้รวมให้กับแวดวงภาพยนตร์ไปอีก 4,960.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหนังที่ทำรายได้จากการฉายในสหรัฐได้สูงสุดสำหรับเขาก็คือเรื่อง อเวนเจอร์ส อินฟินิตี้ วอร์  (Avengers : Infinity War) ที่ทำเงินไปทั้งสิ้น 678.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ แฮร์รีสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) เจ้าของบทฮาน โซโล (Han Solo) จาก สตาร์ วอร์ส  (Star Wars) และเป็นนักแสดงหลักของเรื่อง อินเดียน่า โจนส์ (Indianna Jones)  ตลอดระยะเวลา 52 ปี ที่เขาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง มีภาพยนตร์ที่เป็นผลงานของเขาทั้งหมด 42 เรื่อง ทำรายได้รวมไปทั้งสิ้น 4,963.8 ล้านเหรียญสหรัฐ และหนังที่ทำรายได้จากการฉายในสหรัฐสูงสุดสำหรับเขาก็คือ สตาร์ วอร์ส เดอะ ฟร์อซ อเวกเค้น (Star Wars : The Force Awakens) ที่ขายตั๋วไปได้ทั้งสิ้น 936.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

และอันดับ 1 เป็นของ ซามูแอล แอล แจ็คสัน (Samuel L Jackson) นักแสดงมากฝีมือ ที่แม้จะไม่ได้เป็นที่จดจำในฐานะนักแสดงหลักของเรื่อง แต่เขากลับเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์นับร้อย จนเคยได้รับการบันทึกจากกินเนสบุ๊คว่าเป็นนักแสดงที่ทำรายได้รวมสูงสุดประจำปี 2009 และหากไม่นับเรื่องที่เขาเป็นแค่นักแสดงรับเชิญ จะมีภาพยนตร์ที่เป็นผลงานของเขาทั้งสิ้น 74 เรื่อง ทำรายได้รวมไป 5,755.6 ล้านเหรียญสหรัฐ และหนังที่ทำรายได้จากการฉายในสหรัฐได้สูงสุดสำหรับเขาคือ ดิ อเวนเจอร์ส (The Avengers) ที่ทำเงินไปทั้งสิ้น 623.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ