เปิดประวัติ “ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่องประวัติ ผู้เข้าชิงรางวัล ET THAILAND AWARDS สาขา “สุดยอดคนรุ่นใหม่” “ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง”

ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง เกิด 2 กุมภาพันธ์ 2539 ชื่อเล่น ออกแบบ โดยชื่อเล่นของเธอนั้นมาจากคุณพ่อเป็นนักวิศวกรโยธา ทำงานเกี่ยวกับการเขียนแบบออกแบบ  ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากภาควิชานฤมิตศิลป์ สาขานิทรรศการศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นภาพยนตร์สั้นเรื่อง "Thankyou For Sharing" ภายใต้การกำกับของผู้กำกับชื่อดังเต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และยังมีผลงานเดินแบบ ถ่ายแบบ และ มิวสิกวิดีโอเพลงมามากมาย เช่น เพราะความรักไม่เลือกเวลาเกิด ของ Lomosonic, เธอเอาใจฉันไป ของ 25 hours, มองฉันที ของ อิมเมจ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ, ถ้าฉันได้กลับไป ของ นิว-จิ๋ว และยังเป็นนางแบบไทยคนแรกที่ได้ถ่ายแบบลงนิตยสารชื่อดังจากฝั่งยุโรป Harper’s Bazaar UK เมื่อปี 2556 แถมยังมีรายชื่อติดอันดับท็อป 10 ของนางแบบหน้าใหม่อีกด้วย ถือว่ามาแรงแซงโค้งรุ่นพี่สุด 

สำหรับผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับเธอคือ ภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” ในบท "ลิน" นักเรียนทุนของโรงเรียนที่เก่งและฉลาด ซึ่งจากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอโด่งดังไกลไปทั่วเอเชีย และยังสร้างปรากฎการณ์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งให้กับวงการหนังไทยจากการคว้ารางวัล นักแสดงภาพยนตร์ดาวรุ่งเอเชียนานาชาติที่เทศกาลภาพยนตร์เอเชียประจำนิวยอร์กครั้งที่ 16 เมื่อปี 2560 และ รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากชมรมวิจารณ์บันเทิง ปี 2560 และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากงานภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ปี 2560

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ