หนังสยองขวัญยอดเยี่ยมปี 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นวันที่เหล่าคนรักความสยองตั้งตารอคอยมากที่สุด สำหรับวันฮาโลวีน ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ET Thailand วันนี้จึงขอรวบรวมหนังที่ได้คะแนนความนิยมจากเวปไซต์ประเทศ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบรรดาภาพยนตร์สายสยองขวัญที่เหมาะกับเทศกาลฮาโลวีนปี 2018 เสียยิ่งกว่าอะไร

เริ่มต้นกันที่  "ฮาโลวีน" (Halloween) ภาคต่อของภาพยนตร์สายเชือดสุดคลาสสิก ว่าด้วยเรื่องราวการหวนกลับมาของ ไมเคิล ไมเยอร์ส (Michael Myers) มัจจุราชหน้ากากขาว ที่หลุดรอดออกมาจากสถานกักกันโดยมีจุดมุ่งหมายเพียงอย่างเดียวคือตามล่า ลอรี่ สโตร็ด (Laurie Strode) เหยื่อคนสำคัญที่รอดพ้นจากเงื้อมมือของเค้าไปได้เมื่อ 4 ทศวรรษก่อน โดยหารู้ไม่ว่า ลอรี่ เองก็รอสะสางบัญชีแค้นนี้อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามถึงการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของต้นตำรับหนังไล่เชือดหรือ สแลชเชอร์ ฟิล์ม (slasher film)  อีกทั้งการพลิกบทบาทของ เจมี่ ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) ในบท ลอรี่ สโตร้ด จากการเป็นผู้ถูกล่ากลายมาเป็นผู้ล่า ถึงกับทำเอาแฟนคลับภาพยนตร์ต้นฉบับลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอี้

เรื่องต่อมาคือ อะ ไควเอ็ท เพลส (A Quiet Place) ภาพยนตร์ที่สร้างมิติใหม่แห่งความระทึกขวัญ ด้วยการดำเนินเรื่องผ่านครอบครัวพ่อแม่ลูก 4 คนที่สื่อสารโดยการใช้ภาษามือและแทบไม่มีบทพูดเลยทั้งเรื่อง ซึ่งพวกเค้าต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่การส่งเสียงแม้เพียงนิดเดียวคือการเชื้อเชิญความตายมาเยือนถึงที่ ตัวหนังได้รับเสียงชมอย่างล้นหลามในแง่ของการขยายพล็อตที่ไม่ซับซ้อนให้กลายเป็นหนังสยองขวัญน้ำดีได้โดยที่ใช้ทุนสร้างเพียง 17 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 560 ล้านบาท แต่สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกถึง 338 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 หมื่น 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วย เฮเรดิแทรี่ (Hereditary) ภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับคนไม่อยากนอนในค่ำคืนนี้ กับเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ยายเพิ่งเสียชีวิตลง ในขณะที่ทุกคนกำลังเสียใจอยู่นั้น คนในครอบครัวก็เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้น   แม้เรื่องย่อจะดูธรรมดา แต่การันตีความสยองด้วยฝีมือการสร้างจากค่ายหนังอินดี้สายระทึกขวัญอย่าง เอ ทเวนตี้โฟร์ (A24) เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง รูม (Room) ที่เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ครั้งที่ 88 และภายในปีเดียวกัน ยังสร้างชื่อได้อีกครั้งกับ เดอะ วิช (The Witch) เรื่องเล่าของตำนานแห่งความอาถรรพ์ ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ (Sundance)  จึงรับประกันได้ว่า Hereditary จะเป็นหนังที่เล่นกับจิตใจคน และเขย่าขวัญสั่นประสาทที่ดูจบแล้วอาจถึงกับจิตเตลิดเปิดเปิงจนแทบบ้าก็เป็นได้

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ