Gwyneth Palthrow ขายสินค้าอันตรายให้คนท้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงประเด็นอย่างต่อเนื่องสำหรับ กู๊ป (Goop) เว็บไซต์ขายสินค้าไลฟ์สไตล์ของนักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ กวินเน็ธ พัลโทรว์ (Gwyneth Paltrow) ที่ก่อนหน้านี้เคยต้องจ่ายค่าปรับ 145,000 ดอลลาร์ หรือเกือบ 5 ล้านบาท ฐานโฆษณาสินค้าเกินจริง ล่าสุดเว็บไซต์เจ้าปัญหาก็ได้ถูกกล่าวหาอีกครั้งว่าขายสินค้าที่เป็นอันตรายต่อหญิงตั้งครรภ์

สินค้าดังกล่าวคือวิตามินเสริมยี่ห้อ เดอะ มาเธอร์ โหลด (The Mother Load) ราคา 90 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,000 บาท ที่บรรยายสรรพคุณเอาไว้ว่า มีวิตามินเอสูง เหมาะสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งท้องหรือวางแผนจะมีลูก แต่ กู๊ด ธิงค์กิ้ง โซไซตี้ (Good Thinking Society) องค์กรการกุศลที่สนับสนุนการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาประณามผลิตภัณฑ์ตัวนี้ว่า ให้คำแนะนำที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

เนื่องจากหญิงตั้งครรภ์ที่บริโภควิตามินเอมากเกินไป เสี่ยงเกิดภาวะตับทำงานผิดปกติและทารกพิการแต่กำเนิดได้ พร้อมกับตำหนินักแสดงสาววัย 46 ปี โทษฐานขายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพที่ไม่ผ่านการรับรอง โดยองค์กรดังกล่าวได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษว่า วิตามินเสริมยี่ห้อนี้ ละเมิดกฎหมายด้านการโฆษณาของสหราชอาณาจักรมากกว่า 113 ข้อ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

ด้านโฆษกของ กู๊ป ได้ออกมารับรองว่า วิตามิน เดอะ มาเธอร์ โหลด มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคหากใช้ในปริมาณที่กำหนด โดยมีปริมาณวิตามินเอเพียง 450 ไมโครกรัม ซึ่งน้อยกว่าปริมาณที่ ระบบบริการสุขภาพของประเทศอังกฤษ หรือ เอ็นเอชเอส (NHS: National Health Service) แนะนำให้บริโภคคือ 600 ไมโครกรัมต่อวัน แต่ถึงอย่างนั้น ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็ยังไม่ได้รับการรับรองจาก เอ็นเอชเอส หรือ องค์การอนามัยโลกแต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ