5 ตัวละคร “มาร์เวล” ที่ “ดิสนีย์” ไม่ได้เป็นเจ้าของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงการภาพยนตร์กับ 5 ตัวละคร มาร์เวล ที่ดิสนีย์ ไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ มีอะไรบ้างไปติดตามกัน

ในปัจจุบันจักรวาลมาร์เวล อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของดิสนีย์ หลังทุ่มงบเข้าซื้อกิจการมาร์เวลเป็นจำนวนกว่า 4,000 ล้านเหรียญ เพื่อขยายอาณาจักรโลกการ์ตูน และซูเปอร์ฮีโร่ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวละครมาร์เวลบางส่วนที่ดิสนีย์ไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ไปดูกันว่ามีตัวละครไหนบ้าง

เริ่มที่ตัวละครแรก สไปเดอร์แมน (Spider-Man) ซูเปอร์ฮีโร่สุดคลาสสิก หลายคนอาจจะจำข่าวนี้ได้ ตอนที่ภาพยนตร์ กัปตันมาร์เวล อเมริกา ซีวิลล์ วอลล์ (Captain America:Civil War) ที่ได้ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ร่วมแสดง และเข้าฉายในปี 2016 ซึ่งเป็นปีที่ดิสนีย์จับมือกับ โซนี่ (SONY) เจ้าของลิขสิทธิ์และผู้ผลิต สไปเดอร์แมน เวอร์ชั่นปี 1999 แต่ในขณะนั้นค่ายมาร์เวล เป็นหัวเรือใหญ่ในการสร้างสรรค์ สไปเดอร์แมน โฮมคัมมิ่ง (Spider-Man: Homecoming) ซึ่งยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลมาร์เวลอยู่

เอ็กซ์เมน (X-Men ) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมานานไม่แพ้ สไปเดอร์แมน ซึ่ง ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟอกซ์ (20 Century Fox) ได้เข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ เอ็กซ์เมน ต่อจาก มาร์เวล และเป็นผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จนประสบความสำเร็จ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อสัญญาตัวละคร สไปเดอร์แมน หมดลง ภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้ ก็ยังคงอยู่ใต้ร่มเงาของ มาร์เวล สตูดิโอ (Marvel Studio) เช่นเคย

ตัวละครต่อมาคือ เดอะ ฮัลค์ (The Hulk) ยักษ์ใหญ่ตัวเขียวที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมาร์เวล เต็มตัว แต่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ร่วมกับ ยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส (Universal Pictures) ซึ่งเป็นสาเหตุให้แฟน ๆ ไม่ได้เห็นภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ The Hulk อีกเลย หลังจากภาพยนตร์เรื่องแรก ดิ อินเครดิเบิล ฮัลค์ (The Incredible Hulk) ปล่อยฉายไปเมื่อปี 2008 และไม่มีท่าทีว่า เดอะ ฮัลค์ จะได้เข้ามาอยู่ในจักรวาลมาร์เวลในอนาคตแต่อย่างใด

เวน่อม (Venom) อีกหนึ่งตัวละครวายร้ายจาก สไปเดอร์แมน ที่เพิ่งจะมีภาพยนตร์เดี่ยวออกฉายในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ถล่มรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศไปกว่า 500 ล้านเหรียญ ทำให้ค่าย โซนี่ พิกเจอร์ (Sony Picture) ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ มองเห็นความสำเร็จของ เวน่อม และอาจจะสร้างสรรค์ภาพยนตร์แนวดัดแปลงเช่นนี้ออกมาอีกก็เป็นได้ จึงทำให้ตอนนี้ไม่มีท่าว่า โซนี่ จะยอมคืนลิขสิทธิ์ สไปเดอร์แมน กลับไปให้ทาง มาร์เวล หรือ ดิสนีย์ นั่นเอง

เรื่องสุดท้าย แฟนทาสติก โฟร์ (Fantastic Four) ที่เป็นกลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่ยุคแรก ๆ ที่ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาค ก็ล้วนอยู่แต่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟอกซ์ (20 Century Fox) ทั้งสิ้น ซึ่งต้องมารอติดตามกันต่อไปในอนาคตว่า มาร์เวลสตูดิโอภายใต้การกำกับดูแลของดิสนีย์ จะดึงตัวละครเหล่านี้กลับมาอยู่ร่วมในจักรวาลอีกครั้งได้ หรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ