ชาวเน็ตลงชื่อถอน “มารูน ไฟฟ์” ออกจาก ซูเปอร์โบว์ล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่อย่าง ซูเปอร์โบว์ล (Super Bowl) ซึ่งล่าสุดมีข่าวออกมาว่า ศิลปินกลุ่มอย่างนักร้องดัง มารูน ไฟฟ์ อาจถูกถอนชื่อออกจากการแสดงในครั้งนี้

เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า รีฮานน่า (Rihanna) นักร้องสาวซ่าแห่งวงการอาร์แอนด์บี ปฏิเสธไม่ขึ้นโชว์ในช่วงพักครึ่งศึกซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl  ครั้งที่ 53 ประจำปี 2019 บรรดาชาวเน็ตก็ร่วมใจกันออกแคมเปญรณรงค์ผ่านเว็บไซต์ เชนจ์ ด็อต โออาร์จี (Change.org) เรียกร้องศิลปินที่ถูกคัดเลือกมาแสดงแทนอย่างวง มารูน ไฟฟ์ (Maroon 5) ให้ถอนตัวจากโชว์นี้เช่นกัน

โดยชาวเน็ตที่ก่อตั้งแคมเปญดังกล่าวให้เหตุผลถึงการร้องเรียนว่า ไม่ควรมีศิลปินคนไหนสมัครใจร่วมงานกับ เนชันแนลฟุตบอลลีก หรือ เอ็นเอฟแอล (National Football League: NFL) ผู้จัดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ จนกว่าทาง เอ็นเอฟแอล จะมีการเปลี่ยแปลงนโยบาย และสนับสนุนสิทธิในการประท้วงของนักกีฬาตามหลักรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนกว่า 38,000 คนเลยทีเดียว

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า รีฮานน่า ตอบปฏิเสธคำชวนของ องค์กรหลีก (league) อเมริกันฟุตบอลอาชีพแห่งอเมริกา เพราะเธอไม่เห็นด้วยกับท่าทีขององค์กรดังกล่าวที่มีต่อ โคลิน เคเปอร์นิก (Colin Kaepernick) นักอเมริกันฟุตบอลที่คุกเข่าลงระหว่างการเปิดเพลงชาติ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่าเขาจะไม่ยืนตรงเคารพธงชาติของประเทศที่ไร้ความยุติธรรมต่อคนผิวสีในประเทศตัวเอง ซึ่งทำให้เขาถูกเนรเทศออกจาก เอ็นเอฟแอล และกลายเป็นบุคคลว่างงานตั้งแต่ปี 2017 เนื่องจากไม่มีทีมใดเซ็นสัญญาดึงตัวไปร่วมทีม

ทั้งนี้ ศิลปินสาววัย 30 ปี ไม่ใช่ศิลปินเพียงคนเดียวที่ไม่ต้องการขึ้นโชว์ในช่วงพักครึ่งของซูเปอร์โบวล์  โดยก่อนหน้านี้ แรปเปอร์หนุ่ม เจย์ ซี (Jay-Z) เคยปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว จนโอกาสตกไปอยู่ในมือ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ที่ได้ขึ้นโชว์ในปี 2017 ขณะที่ดาราตลกสาว เอมี่ ชูเมอร์ (Amy Schumer) ได้ออกมาชื่นชมการตัดสินใจของ รีฮานน่า และกระตุ้นให้ มารูน ไฟฟ์ ถอนตัวเช่นกัน นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า จะไม่ยอมถ่ายโฆษณาที่จะถูกนำไปออกอากาศในช่วงถ่ายทอดสดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์อย่างเด็ดขาด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ