“ลุงบุญ” สิงห์ดำผู้แต่งเพลง "จามจุรีประดับใจ" ให้จุฬาฯ บนเวที “The Voice 2018”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านพ้นไปท่ามกลางความชื่นชมของทั้งบรรดาแฟนเก่าและเหล่าแฟนใหม่ กับอีพีแรกของ “The Voice 2018”

ที่เพียงแค่ผู้เข้าแข่งขันเซ็ตแรกก็คุณภาพเสียงดีกันในสไตล์ของตัวเองชนิดที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ รวมถึงผู้เข้าแข่งขันที่แม้ไม่ผ่านรอบ Blind Audition แต่ก็สามารถชนะใจผู้ชมได้มากมายอย่าง “ลุงบุญ-กฤตบุญ รณรื่น” จนหลายคนอยากรู้จักคุณลุงให้มากขึ้น ซึ่งเราก็ขอจัดให้

 

“ลุงบุญ” นอกจากจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้ใครต่อใครกับวัย 71 ปีในปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นผู้เข้าถึงรอบ Blind Audition ที่มีอายุมากที่สุด “ลุงบุญ” ยังสร้างความประทับใจด้วยลีลาครวญเพลง "Beyond the Sea" ของ บ็อบบี้ ดารินได้อย่างไพเราะน่าฟังมาก สมศักดิ์ศรีอดีตผู้อำนวยการกองการสังคีตคนแรกของกรุงเทพมหานคร ที่มีบทบาทหน้าที่ อนุรักษ์ และเผยแพร่การบรรเลง – ขับร้อง ด้านดนตรีไทย-ดนตรีสากล  และการแสดงนาฏศิลป์ไทย กระทั่ง กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี พิธีกรรายการถึงกับเชิญชวนให้ “ลุงบุญ” กลับมาประกวดในรายการ “เดอะวอยซ์ซีเนียร์” ที่กำลังจะมีขึ้นในปีหน้านี้ ซึ่งใครเป็นแฟน “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” โปรดติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

ไม่เพียงเท่านั้น ตลอดชีวิตของ “ลุงบุญ” ยังผูกพันกับเรื่องดนตรีมาโดยตลอด นับตั้งแต่เป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 22 เมื่อปี 2506 สิงห์ดำท่านนี้ยังได้ประพันธ์คำร้องเพลง "จามจุรีประดับใจ" ให้กับทางสถาบันที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้กับเขาอีกด้วย โดยมอบให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี จุฬาฯ ก่อนหน้าที่จะได้รับคัดเลือกจากสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้เป็นนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2561 กรณีเชิดชูเกียรติเป็นพิเศษ

นอกจากนั้น เมื่อได้มาเป็นสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ จากความศรัทธาในการศึกษาพระธรรม “ลุงบุญ” ก็ได้ประพันธ์เพลงธัมมะที่ลึกซึ้งเป็นประโยชน์เตือนใจไว้หลายเพลง เช่น เพลงเวลากับชีวิต, เพลงกตเวทิตา และเพลงชาวพุทธ เป็นต้น ซึ่งผู้สนใจติดตามฟังงานเพลงจากการประพันธ์ของ “ลุงบุญ” สามารถฟังเพลงธัมมะชุด “บทเพลงพุทธธรรม” ได้ รวมถึงในรูปแบบสตรีมมิ่งทาง Joox

ความสามารถรอบตัว และคุณภาพคับแก้วแบบนี้ แม้จะไม่มีโอกาสเข้ารอบต่อไปของ “เดอะวอยซ์ 2018” แต่ “ลุงบุญ” ก็ให้คำมั่นกับ “กบ ทรงสิทธิ์” แล้วว่า รายการ “เดอะวอยซ์ซีเนียร์” เปิดรับสมัครเมื่อใด ไม่มีพลาดแน่นอน ดังนั้นใครที่เป็นแฟนคลับ “ลุงบุญ” ลองติดตามกันได้

ติดตามความเคลื่อนไหว TheVoice2018

และ ชมคลิปไฮไลท์ 

ติดตามข่าวรายการ TheVoice2018

เปิดประวัติโค้ช “The Voice Thailand” เฟ้นหา เสียงจริง ตัวจริง

The Voice 2018 กับกติกาใหม่ “Blocked Button” ปุ่ม “บล็อก” สกัดโค้ช

Special Clip การเจอกันวันแรกของโค้ชทั้ง4 ใน The Voice 2018

สัมภาษณ์พิเศษ “ป๊อบ ปองกูล” กับการนั่งเก้าอี้ “โค้ชคนใหม่”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ