ย้อนความหลัง..6 คนดังที่เคยผ่านเวที “เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอด 6 ซีซั่นที่ผ่านมา รายการ “เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์” เป็นที่ยอมรับเสมอมาว่าเป็นเวทีที่ปลุกปั้นนักร้อง “เสียงจริง” ให้กลายเป็น “ตัวจริง” ในวงการเพลงมาแล้วนักต่อนัก ไม่แพ้ “The Voice” ในเวอร์ชั่นต้นฉบับหรือเวอร์ชั่นอื่นๆ จากทั่วโลก

 

 

ก่อนหน้าที่จะได้ชมอีพีถัดไปจาก “เดอะวอยซ์ 2018” เรามาลองย้อนรำลึกความหลัง ถึง 6 นักร้องดังระดับซูเปอร์สตาร์ในวันนี้ที่เคยแจ้งเกิดมาจาก “เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์”

 

คนแรกคือ “เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ” แห่งทีมโจอี้ รองแชมป์จากซีซั่นแรก ที่ชนะใครต่อใครด้วยน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ และการแต่งเนื้อแต่งตัวไปจนถึงการแสดงที่โดดเด่นไม่เหมือนใครของเขานับตั้งแต่รอบ Blind Audition โดยก่อนหน้าที่จะมาแข่งในซีซั่นแรก เขาเคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากการประกวด โดยเคยได้รางวัลศิลปินเดี่ยวจากโค้ก มิวสิค อวอร์ค พ.ศ. 2553 การันตีคุณภาพ ทั้งยังสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาได้จนปัจจุบัน
The Voice Thailand - เก่ง ธชย - What's My Name?3D
 

 

อีกหนึ่งตัวจริงเสียงจริงที่เป็นที่รู้จักจากรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 1 คือ “ฟิล์ม-บงกช เจริญธรรม” โดยถูกเลือกให้อยู่ในทีมของโค้ชโจอี้ เช่นเดียวกับ เก่ง ก่อนหน้าที่จะสามารถเข้าถึงรอบ Semi-Final ที่ต่อมาได้สร้างชื่อจากที่ได้เข้าไปเป็นนักร้องในสังกัดของค่ายวีเรคคอร์ดส (WE Records) ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยถือว่าเป็นนักร้องหญิงคนแรกของค่าย ภายหลังจากที่มีเพลงฮิตร่วมกับวง Yes'sir Days ในเพลง “อยากให้เธอได้ยินหัวใจ” ก่อนหน้าที่จะมีผลงานเพลงประกอบละครมากมาย ล่าสุด “ฟิล์ม” ได้ย้ายสังกัดมาอยู่กับ มีเรคคอร์ดส และมีซิงเกิลล่าสุดคือ “ช่วยบอกให้ชัด”
The Voice Thailand - ฟิล์ม บงกช – ลืมไปก่อน

 

ขณะที่ “แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ” นั้นถือเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นจากซีซั่น 1 ได้ตั้งแต่รอบ Blind Audition จากเพลง “Home” ของไมเคิล บูเบล จนโค้ชแสตมป์เลือกให้อยู่ในทีม ซึ่ง “แม็กซ์”  ก็โชว์ผลงานได้ดีในทุกรอบ และกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลได้เสมอจากบรรดาแฟนคลับจำนวนมหาศาลของเขา ก่อนหน้าที่จะถูกคัดออกในรอบ Semi-Final แต่กระนั้นเมื่อมีผลงานเพลงของตัวเองในช่วงเวลาหลังจากนั้น “แม็กซ์” ก็สามารถสร้างชื่อเสียงได้สำเร็จในฐานะนักร้องนักแต่งเพลงคุณภาพ ที่มีเพลงฮิตมากอย่าง “ว้นหนึ่งฉันเดินเข้าป่า”
The Voice Thailand - แม็ก ณัฐวุฒิ - Home

 

ส่วนซีซั่น 2 นั้น “วี-วิโอเลต วอเทียร์” สาวน้อยลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยม ก็ทำให้ผู้ชมและบรรดาโค้ชต่างก็ทึ่งกับเสียงร้องอันเฉียบขาดของเธอในเพลง "Leaving on a Jet Plane" ไปตามกัน ขณะที่คลิปในรอบ Blind audition เพลงนี้ของเธอก็กลายเป็นคลิปมียอดวิวสูงที่สุดของฤดูกาล และแม้จะไม่สามารถก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ แต่ “วี” จากทีมโจอี้ก็มีผลงานต่อมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง ผลงานการแสดง ไปจนถึงผลงานการถ่ายแบบ มาจนถึงทุกวันนี้กับซิงเกิลล่าสุดคือ “Smoke” ที่มียอดชมกว่า 3.7 ล้านวิวแล้ว

The Voice Thailand - วี วิโอเลต - Leaving On A Jet Plane

 

สำหรับ “รายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 3” ผู้ชมจำนวนมากยังคงจดจำการปรากฏตัวของ “อิมเมจ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ” สาวน้อยสวมแว่นที่เสียงดีเป็นเอกลักษณ์อย่างหาตัวจับยาก กระทั่งสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศให้ทีมโค้ชแสตมป์ได้สำเร็จ ก่อนหน้าที่จะได้ ร่วมงานกับ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ในซิงเกิล “เผลอ” ก่อนหน้าที่จะปล่อยซิงเกิลของตัวเองอย่างต่อเนื่อง จนถึงซิงเกิลล่าสุด “Unlucky” กับค่าย Smallroom รวมถึงผลงานเพลงประกอบละคร และงานแสดงละคร
The Voice Thailand - อิมเมจ - Falling Slowly

 


ปิดท้ายด้วยนักร้องเสียงทรงพลังและบาดลึก “ไก่-อัญชุลีอร บัวแก้ว” จากซีซั่น 4 ซึ่งมีชื่อเสียงมานาน จากดีกรีนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยจากเวทีสยามกลการ เมื่อปี 2532 ปีเดียวกับที่มีรองแชมป์เป็นอนาคตนักร้องดังอย่าง “ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด” และ “กบ-เสาวนิตย์ นวพันธ์” และเมื่อ ไก่ อัญชุลีอร เลือกที่จะท้าทายตัวเองอีกครั้งในเวที “เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์” อดีตแชมป์สยามกลการคนนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง นับตั้งแต่รอบ Blind Audition จากเพลงแจ๊สอมตะอย่าง “Summertime” ก่อนหน้าที่จะพาทีมโค้ชก้องให้ก้าวไปถึงรอบชิงชนะเลิศ และคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองได้ 
The Voice Thailand - ไก่ อัญชุลีอร - Summertime

 


ติดตามชม “เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ได้ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และ ช่องทางออนไลน์ www.pptvhd36.com สนุก มันส์ จัดเต็ม ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 น. และ รีรันทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.15 น.

ติดตามความเคลื่อนไหว TheVoice2018 และ ชมคลิปไฮไลท์

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ