จัดอันดับ "เจ้าหญิงดิสนีย์"ทำรายได้สูงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอหนังคงได้เห็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์ใน Ralph Breaks The Internet กันแล้ว หลายคนคงสงสัยว่าเจ้าหญิงแต่ละคนเคยได้รับความนิยมในอดีตมากแค่ไหน วันนี้ ET Thailand จะมาเผยอันดับเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ทำรายได้สูงสุดของ Box Office สหรัฐฯมาให้ได้ชมกัน

เริ่มกันที่อันดับ 3 เป็นของ ซินเดอเรลล่า (Cinderella) เจ้าหญิงดิสนีย์สุดคลาสสิก ต้นตำรับของรองเท้าแก้ว ทำรายได้รวมจากการฉายไปกว่า  773 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 25,500 ล้านบาท กับเรื่องราวของลูกเลี้ยงผู้น่าสงสาร ที่มีพี่สาวและแม่เลี้ยงใจร้ายคอยกลั่นแกล้ง แม้ว่าอุปสรรคที่ซินเดอเรลล่าต้องเผชิญ ดูไม่ได้หนักหนาสาหัสเท่าเจ้าหญิงคนอื่นๆ แต่ก็ไม่มีคนไหนที่มีนางฟ้าแม่ทูนหัวคอยดูแลปกป้อง อีกทั้งยังช่วยเสกชุดราตรีสุดหรูให้ทั้งในปี 1950 และในเวอร์ชั่นคนแสดงที่ออกฉายเมื่อปี 2015

 ต่อกันด้วยอันดับ 2 กับเจ้าหญิงเบลล์ (Belle) จาก บิวตี้ แอนด์ เดอะ บีสต์ (Beauty and the Beast) หรือ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร ที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย กวาดรายได้รวมจากการฉายไปกว่า 934 ล้านเหรียญ หรือราว 30,000 ล้านบาท โดยเวอร์ชั่นปี 1991 ถือเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และหลังจากนั้นก็มีการนำดัดแปลงในอีกหลากหลายเวอร์ชั่น นอกจากนี้ในปี 2017 Beauty and the Beasts ฉบับคนแสดงที่ได้ เอ็มม่า วัตสัน (Emma Watson) แสดงนำ เป็นเวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูง  ทำสถิติหนังรีเมคที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

และเจ้าหญิงอันดับ 1 ของดิสนีย์ที่ทำรายได้สูงที่สุด คือ สโนว์ไวท์ (Snow White) เจ้าหญิงรุ่นบุกเบิกตัวละครสุดโปรดของเด็กทั่วโลก กวาดรายได้รวมไปกว่า 996 ล้านเหรียญ หรือราว 33,000 ล้านบาท โดย สโนว์ไวท์และคนแคระทั้ง 7 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1939 นับจากนั้นมีการผลิตซ้ำในอีกหลากหลายครั้ง และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม สโนไวท์ก็ยังครองตำแหน่งเจ้าหญิงทำเงินอันดับ 1 ของดิสนีย์ตลอดกาล และช่วยให้ดิสนีย์ติดอันดับ Top 10 ของ Box Office สหรัฐฯอยู่เรื่อย ๆ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ