ประมวลผลงานเพลง ฟีเจอร์ริ่งข้ามทวีป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ต้องยอมรับว่าวงการเพลงฝั่งเอเชียโดยเฉพาะเกาหลีใต้ เดินทางข้ามทวีปเข้ามาสร้างชื่อเสียงในสหรัฐกันอย่างล้นหลาม นอกจากจะโด่งดังด้วยผลงานเพลงของตนเองแล้ว ยังได้มีโอกาสจับมือร่วมงานกับศิลปินชื่อดังแห่งสหรัฐในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงอีกด้วย

เริ่มต้นที่วง แบล็คพิงค์ (Black Pink) วงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ ที่มี ลิซ่า เป็นนักร้องสาวชาวไทยเพียง 1 เดียวในวง พวกเธอทั้ง 4 คนเคยเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ในบิลบอร์ดชาร์จสหรัฐ ด้วยการเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่เข้ามาติดท็อป 100 ด้วยอันดับที่ 55  กับเพลง DDU-DU DDU-DU เมื่อกลางปีที่ผ่านมา และอีกไม่กี่เดือนถัดมาพวกเธอก็ได้จับมือร่วมกับ ดูอา ลิป้า (Dua Lipa) ส่งงานเพลง คิส แอนด์ เมคอัพ ( Kiss and Make up )  มาให้แฟนคลับได้ชื่นชมกัน

ต่อกันด้วย 7 หนุ่มสุดฮิตวง บีทีเอส (BTS) ที่ขยันสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้แฟนคลับได้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จของผลงานเพลงตัวเองที่ได้นั่งแท่นอันดับ 1 ของบิลบอร์ดชารร์จสหรัฐ จากอัลบั้ม เลิฟ ยัวเซลฟ์ อานส์เซอร์ (Love Yourself Answer) หรือการได้แสดงบนเวทีมอบรางวัลอเมริกันมิวสิคอวอร์ดส์ หรือการได้รับคัดเลือกให้ขึ้นกล่าวสุทรพจน์บนเวทีระดับโลกอย่างสหประชาชาติ อีกทั้งพวกเขายังได้มีโอกาสยกมาตราฐานความสำเร็จของตัวเอง ด้วยการร่วมฟีเจอร์ริ่งกับศิลปินชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น นิกกี้ มินาจ (Nicki Minaj) ราชินีฮิปฮอปที่มาร่วมแรปในเพลง ไอดอล (Idol) ที่เปิดตัวเข้ามาอันดับที่ 11 ของบิลบอร์ดสหรัฐ มากไปกว่านั้น

พวกเขายังปล่อยซิงเกิ้ลเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษครั้งแรกกับเพลงที่ชื่อว่า เวสต์ อิต ออน มี (Waste it on me) ที่ร่วมฟีเจอร์ริ่งกับ สตีฟ อาโอกิ (Steve Aoki) โปรดิวเซอร์มากความสามารถ ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 5 ดีเจที่ได้รับค่าตัวสูงสุดตลอดกาล แถมยังได้ดารานักแสดงเชื้อสายเอเชียชื่อดังมาร่วมแสดงในเอ็มวีอีกอย่างคับคั่ง ซึ่งได้เสียงตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี จนสามารถเปิดตัวเข้ามาเกาะอันดับ 89 ของท๊อป 100 ชาร์จแห่งบิลบอร์ดสหรัฐได้สำเร็จ

นับว่าเป็นปีทองของวงการดนตรีเกาหลีใต้ ที่ทยอยเดินทางเข้ามาสร้างชื่อในวงการเพลงสหรัฐ หลังจากที่ก่อนนี้ มีศิลปินรุ่นพี่อย่าง ไซ (Psy) ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ท่าเต้นสุดฮิตในเพลง กังนัมสไตล์ จนได้รับความนิยมทั่วโลก กระทั่งได้ร่วมฟีเจอร์ริ่งกับ สนูปด็อก (Snoop Dog) แรบเปอร์ชื่อดังกับเพลง แฮงโอเวอร์ (Hang over) เมื่อปี 2014 ที่กระแสแรงจนคว้าอันดับ 26 ของท๊อป 100 บิลบอดร์ชาร์จสหรัฐไปอย่างง่ายดาย จากนี้ต่อไปก็ต้องจับตามองกันว่าจะมีศิลปินจากฝั่งเอเชียคนไหน ที่จะได้ร่วมทำเพลงกับศิลปินชื่อดังในวงการดนตรีสหรัฐเป็นรายต่อไป

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ