“หงส์ นภัสนันท์” จากตู้คาราโอเกะสู่สาวน้อยมหัศจรรย์ “เดอะวอยซ์ 2018”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดหัวอีพี 4 มาก็เรียกเสียงฮือฮาได้ขนานใหญ่ซะแล้ว เรียกว่า “เดอะวอยซ์ 2018” ไม่เคยทำให้แฟนรายการผิดหวังจริงๆ กับการเปิดตัวในสัปดาห์นี้ด้วย สาวน้อยวัย 17 ปีจากเมืองไข่มุกแห่งอันดามัน ที่มีชื่อว่า “หงส์-นภัสนันท์ ณัฏฐวุฒิสิทธิ์” ที่น้ำเสียงของเธอทำให้โค้ชทั้ง 4 คนกดปุ่มหันกลับมากันแบบไม่มีรีรอเลยซักวินาทีเดียว

ด้วยการถ่ายทอดเสียงร้องเพลง “Can’t Take My Eyes Off You” เพลงอมตะของ Frankie Valli and The 4 Seasons ในลีลาละตินแจ๊สได้อย่างเหนือชั้น จนทำให้ใครหลายคนรวมถึง “โค้ชก้อง” ระบุว่าช่างมีน้ำเสียงใกล้เคียงกับ “อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ” เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศจาก “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” ซีซั่นสาม ซึ่งแม้ว่า “โค้ชก้อง” จะเป็นขวัญใจของคุณแม่ แต่ด้วยมีความชื่นชอบ “โค้ชคิ้ม” มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ทำให้สาวน้อยมหัจรรย์คนล่าสุดของ “เดอะวอยซ์ 2018” ตัดสินใจเลือกที่จะอยู่ทีมโค้ชคิ้ม



“หงส์-นภัสนันท์ ณัฏฐวุฒิสิทธิ์” นั้นมีความรักในการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก โดยหนึ่งในงานอดิเรกของ “หงส์” คือการไปร้องเพลงตามตู้คาราโอเกะอยู่เสมอๆ นอกจากนั้นยังได้รับการปลูกฝังของคุณพ่อที่มักจะเล่นดนตรีกันในบ้าน โดยมีลูกสาวเป็นคนร้อง โดยมากเป็นเพลงไทยในยุค 90s ขณะที่คุณแม่นั้นแม้จะไม่ได้เล่นดนตรี แต่ก็เป็นหน่วยสนับสนุนคนสำคัญของ “หงส์” มาโดยตลอด

หนึ่งในกิจกรรมที่ครอบครัวเล็กๆ ทว่าอบอุ่นครอบครัวนี้ชอบทำด้วยกันคือ เปิดโทรทัศน์ชมรายการ “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ เสียงจริง ตัวจริง” มาตั้งแต่ซีซั่นแรก และติดอกติดใจจนติดตามรายการมาตั้งแต่นั้น โดยมีไอดอลในดวงใจคือ “อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ” เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศจาก “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่น 3” และเป็นรายการนี้เองที่สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กสาวตัวน้อยจากภูเก็ตคนนี้มีความฝันเล็กๆ ของตัวเองขึ้นมา

 
“หนูเริ่มจากดูรายการนี้มาตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้วค่ะ หนูยังเคยคุยกับคุณพ่อเลยว่า ถ้าได้ไปยืนอยู่บนเวทีตรงนั้นมันจะเป็นยังไง พออายุถึงก็เลยสมัครค่ะ”

ซึ่งแม้ว่าจะมีรายการเครือญาติกันอย่าง “เดอะวอยซ์คิดส์” แต่ความที่ “หงส์” เป็นเด็กขี้อายมากจึงไม่เคยคิดว่าจะไปลองลงประกวดในรายการแข่งร้องเพลงสำหรับเด็กเวทีดังกล่าว หรือกระทั่งเวทีอื่นๆ เลยแม้สักครั้งเดียว จนกระทั่งเธอทราบข่าวว่า “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” ได้เปิดรับสมัครออดิชั่นสำหรับซีซั่น 7 เธอก็รู้สึกว่า อาจจะถึงเวลาแล้วที่จะต้องออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองแล้ว

“ตอนเด็กๆ หนูขี้อายมาก แต่พอโตขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น เลยคิดว่าน่าจะลองออกจากคอมฟอร์ทโซนดูบ้าง ตอนนั้นหนูไปเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ที่ประเทศเยอรมนีก็ปรึกษาคุณพ่อแล้วลองทำคลิปขึ้นมาเพื่อออดิชั่นดูค่ะ”

และเพลง “Make You Feel My Love” ของ Adele ที่สาวน้อยคนนี้เลือกมาใข้ในคลิปออดิขั่นก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และเปิดทางให้เธอได้มาอยู่บนเวที “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” ดังที่เคยฝันเอาไว้มาตั้งแต่เด็กในที่สุด รวมทั้งบรรลุความฝันของคุณพ่อคุณแม่ของเธอด้วย

“ความจริงแค่มีโค้ชหันมาแล้วมีคอมเมนต์ให้เขาเราก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายแล้วนะครับ” คุณพ่อของ “หงส์” เปิดใจ “แต่พอถึงวันจริง โค้ชทั้ง คนหันมากันหมด เราก็รู้สึกดีใจว่า ลูกเราได้ไปต่อแล้ว คุณแม่เขานี่ร้องไห้เลยนะครับ ซึ่งแค่นั้นเราก็ดีใจกันมากแล้ว แต่ก็หวังว่าเขาจะทำได้ดียิ่งขึ้นในรอบต่อๆ ไป” 



ติดตามพัฒนาการของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ได้ในรายการ “เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ได้ทุกคืนวันจันทร์  เวลา 20.15 น. ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36
 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ