เผยอันดับศิลปินรายได้สูงสุด 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่นิตยสารด้านธุรกิจและการเงินอย่าง “ฟอร์บส์” (Forbes) จะทำการจัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นประจำทุกปี โดยแบ่งประเภทของบุคคลที่ทำรายได้มากที่สุดตามสาขาอาชีพต่าง ๆ

ล่าสุด “ฟอร์บส์” ก็ได้ประกาศรายชื่อศิลปินที่มีรายรับสูงที่สุดประจำปี 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อันดับ 1 ตกเป็นของ “ยูทู” (U2) วงร็อกรุ่นเก๋าสัญชาติไอร์แลนด์ ที่มีรายได้ก่อนหักภาษีอยู่ที่ 118 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,875 ล้านบาท รายได้หลักของวงมาจากการทัวร์คอนเสิร์ต “โจชัว ทรี ทัวร์” (Joshua Tree Tour) และ “เอ๊กซ์พีเรียนซ์ แอนด์ อินโนเซนส์ ทัวร์”  (eXPERIENCE + iNNOCENCE Tour) ที่มียอดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตรวมกันเป็นจำนวน 3 ล้าน 6 แสนใบ รวมถึงยอดขายอัลบั้ม “ซ็องส์ ออฟ เอ๊กซ์พีเรียนซ์” (Songs of Experience) ที่ทำยอดขายได้ 1.3 ล้านก๊อปปี้

อันดับสองคือวงร็อกรุ่นน้องอย่าง “โคลด์เพลย์” (Coldplay) ที่มีรายรับรวมอยู่ที่ 115.5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,790 ล้านบาท ซึ่งรายได้มาจากการทัวร์คอนเสิร์ต “อะ เฮด ฟูล ออฟ ดรีมส์ ทัวร์”  (A Head Full of Dreams Tour) ที่สร้างสถิติเป็นคอนเสิร์ตมีรายได้รวมตลอดกาลสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

อันดับสามตกเป็นของนักร้องหนุ่มแดนผู้ดี “เอ็ด ชีแรน” (Ed Sheeran) ที่มีรายได้หลักจากยอดขายเพลงผ่านสตรีมมิ่ง โดยกวาดรายรับรวมทั้งสิ้น 110 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,600 ล้านบาท  ส่วนอันดับ 4 คือศิลปินหนุ่มมากพรสวรรค์อย่าง “บรูโน่ มาร์ส” (Bruno Mars) ที่มีรายได้รวม 100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,280 ล้านบาท ในขณะที่อันดับ 5 “เคที่ เพอร์รี่” (Katy Perry) ศิลปินหญิงเพียงคนเดียวที่ติด top 5 โดยเธอมีรายได้รวมทั้งสิ้น 83 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,725 ล้านบาท

อัพเดตข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น. และ เสาร์ 18.20 น. 

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ