ทัพศิลปินปฏิเสธขึ้นโชว์ Super Bowl


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโชว์ช่วงพักครึ่งของศึก “ซูเปอร์โบวล์” เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ระหว่างการแข่งขันที่คนดูทั่วโลกติดตามชมมากที่สุด การันตีได้จากยอดคนดูเกิน 100 ล้านคนในแต่ละปี จึงไม่น่าแปลกใจหากโชว์นี้เป็นที่หมายปองของเหล่าศิลปินนักร้องที่ต้องการโปรโมทผลงานของตัวเอง

แต่ในปีนี้ทุกอย่างกลับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า ไม่มีศิลปินคนไหนยอมขึ้นโชว์กับวง “มารูน ไฟฟ์” (Maroon 5) ซึ่งถูกวางให้เป็นตัวแสดงหลักของซูเปอร์โบวล์ปี 2019 เลยแม้แต่รายเดียว โดยรายงานระบุว่าวงป๊อปร็อกชื่อดังพยายามติดต่อศิลปินเกือบ 10 รายเพื่อมาร่วมโชว์ในฐานะศิลปินรับเชิญ แต่ก็คว้าน้ำเหลวทุกราย ซึ่งศิลปินที่ได้รับการติดต่อก็มีทั้ง แรปเปอร์สาวมาแรงแห่งปี “คาร์ดี้ บี” (Cardi B) ที่เคยฟีเจอริ่งกับ “มารูนไฟฟ์” ในเพลง “เกิร์ลส์ ไลค์ ยู” (Girls Like You) “ออนเดร เบนจามิน จากวงเอ๊าทแคสต์ (Andre Benjamin - Outkast) “แมรี่ เจ ไบลจ์ (Mary J. Blige) “อัชเชอร์ (Usher) ลอริน ฮิลล์ (Lauryn Hill) และ นิกกี้ มินาจ (Nicki Minaj) เป็นต้น

สาเหตุที่เหล่าศิลปินพากันบอยคอตการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่ของสหรัฐฯ มาจากความไม่พอใจที่ “เนชันแนลฟุตบอลลีก” หรือ “เอ็นเอฟแอล” (National Football League: NFL) ผู้จัดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ “เนรเทศ โคลิน เคเปอร์นิก” (Colin Kaepernick) อดีตควอเตอร์แบคชื่อดังของทีม “ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนน์เออร์ส” (San Francisco 49ers) ออกจาก “เอ็นเอฟแอล” เพราะเขาคุกเข่าลงระหว่างการเปิดเพลงชาติเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่าจะไม่ยืนตรงเคารพธงชาติของประเทศที่ไร้ความยุติธรรมต่อคนผิวสีในประเทศตัวเอง ส่งผลให้ “เคเปอร์นิก” กลายเป็นบุคคลว่างงานตั้งแต่ปี 2017 เนื่องจากไม่มีทีมใดเซ็นสัญญาดึงตัวไปร่วมทีม

โดยก่อนหน้านี้ มีศิลปินอีกหลายคนที่ปฏิเสธไม่ขึ้นโชว์ในช่วงพักครึ่งศึกซูเปอร์โบวล์ ไม่ว่าจะเป็นนักร้องสาวซ่าแห่งวงการอาร์แอนด์บี “รีฮานน่า” (Rihanna) หรือแรปเปอร์ดัง “เจย์ ซี” (Jay-Z) ขณะที่ชาวเน็ตก็ร่วมใจกันออกแคมเปญรณรงค์ผ่านเว็บไซต์ “เชนจ์ ด็อต โออาร์จี” (Change.org) เรียกร้องให้ “มารูนไฟฟ์” ถอนตัวจากโชว์นี้เช่นกัน จนกว่าทาง “เอ็นเอฟแอล” จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายและสนับสนุนสิทธิในการประท้วงของนักกีฬาตามหลักรัฐธรรมนูญ ซึ่งล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนเกือบ 75,000 คนแล้ว


อัพเดตข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น. และ เสาร์ 18.20 น. หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ