“ใบเตย สุธีวัน” โล่งอกคุณแม่ปลอดภัย เผยร้านอาหารถูก “พายุปาบึก” ซัดเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องสาว “ใบเตย สุธีวัน หรือ ใบเตย อาร์สยาม” เผยคุณแม่ปลอดภัยจากพายุปาบึก รับร้านอาหารเสียหายหนัก

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวชาวใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกโดยตรง สำหรับครอบครัวของนักร้องนุ่งสั้น “ใบเตย สุธีวัน หรือ ใบเตย อาร์สยาม” ที่คุณแม่และญาติเปิดร้านอาหารอยู่ใน จ.นครศรีธรรมราชและเป็นจังหวัดที่ประสบภัยพิบัติครั้งนี้  ซึ่งวานนี้ ( 4 มกราคม 2562 ) นักร้องดังได้โพสต์ภาพแชทไลน์ที่คุยกับคุณแม่ถึงความเสียหายที่ได้รับจากพายุดังกล่าว และเขียนแคปชั่นว่ายังติดต่อคุณแม่ไม่ได้ ทำให้เจ้าตัวเป็นห่วงมาก ล่าสุดได้เจอนักร้องคนดัง ก็ได้อัพเดทว่าคุณแม่ปลอดภัยดีแล้ว  ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อัพเดท-ติดตามสถานการณ์ "พายุปาบึก" บุกไทย

“หลังจากคุยไลน์กันว่าร้านครัวใบเตยพังเสียหาย คุณแม่ก็ขาดการติดต่อไปเลยค่ะ จนเกือบเที่ยงคืนเมื่อวาน หลังจากโพสต์คลิปไปก็ยังไม่รู้ว่าเขาไปอยู่ไหน กังวลมาก เพราะเขาให้คนอยู่กับบ้านที่แข็งแรงแล้วทำไมคุณแม่มาถ่ายคลิปร้านที่เป็นสังกะสีที่ปลิวไปหมดแล้ว และคุณแม่จะขับรถยังไงหรือไปอยู่ไหน ตอนนั้นกังวลมากๆ ปรากฎว่าเพื่อนๆคุณแม่ที่อยู่ตัวเมืองที่ยังไม่ลำบากบอกว่าคุณแม่น่าจะอยู่แถวนี้ ไม่น่าไปไหนเพราะพายุอ่อนลงแล้ว เมื่อเช้ารู้แล้วว่าคุณแม่ไปอยู่ที่อ.ปากพนัง ที่บ้านคุณยายที่เป็นเหมือนศูนย์อพยพ ซึ่งหลังจากที่ร้านอาหารหลังคาปลิวแล้ว คุณแม่ก็ยังขับรถฝ่าพายุไปที่อ.ปากพนัง เพื่อไปอยู่ที่ศูนย์อพยพตรงนั้น ไปคนเดียวด้วยค่ะ คุณแม่สตรองมากๆ

เมื่อคืนคุณพ่อนอนไม่หลับ หนูยังแซวเลยว่าคิดถึงคุณแม่เหรอ คือที่บ้านมีธุรกิจร้านอาหารใต้ก็พังหมดค่ะ หลังคา ป้าย ปลิวหมด ค่าเสียหายยังไม่ได้คุยกับคุณแม่เลยค่ะ เพราะเช้านี้ก็ติดต่อคุณแม่ไม่ได้อีกแล้ว หลังจากนี้น่าจะได้คุยกัน จริงๆคุณแม่ซื้อบ้านอยู่ในเมือง ร้านอาหารก็อยู่ในเมือง แต่บ้านหลักๆจริงๆอยู่ปากพนังแถวๆตะลุมพุก ยังไม่แน่ใจตรงนั้นได้รับความเสียหายแค่ไหน เพราะก็ยังไม่ได้คุยอะไรเลย “ใบเตย”เห็นแต่คลิปที่แม่ส่งมาว่าป้ายร้านปลิว ป้ายครัวใบเตยก็ปลิวไปแล้ว ร้านอาหารคุณแม่ ร้านคุณน้าก็พังหมดเลยค่ะ

เอาจริงๆตอนนี้ชื้นใจกว่าค่ะ เพราะตอนแรกคิดว่จะหนักกว่านี้  “ใบเตย” เป็นเด็กใต้ เคยอยู่แถวแหลมตลุมพุก หลายสิบปีที่ผ่านมาหนักกว่านี้เยอะมาก ปีนี้ถือว่ายังรับมือได้ ซึ่งต้องชื่นชมเทคโนโลยีที่ทำให้คนได้เตรียมตัวได้ดี เตรียมตัวได้ทัน

“ใบเตย” อยากให้แม่มาอยู่ที่กรุงเทพฯมาก ตอนที่ไลน์คุยกันก็บอกแม่ว่าเห็นไหมทำไมไม่มาอยู่ด้วยกัน พอเกิดอะไรขึ้นเราก็กังวล  อย่างคุณแม่ขับรถฝ่าพายุเกิดเป็นอะไรขึ้นมา บ้านก็อยู่ริมทะเล แต่แม่เป็นคนสตรองค่ะ ต้องรอท่านหายสตรองก่อน ตอนนี้การติดต่อก็ยังยาก เพราะไฟดับ เสาไฟฟ้าล้ม คุณแม่ก็กลัวและตื่นเต้นกับเรื่องที่เกิดขึ้น คุณแม่น่าจะเครียดเรื่องความเสียหายต่างๆในร้านอาหาร จะคิดว่าเมื่อไหร่จะเปิดร้านอาหารได้ ตอนแรก “ใบเตย” คิดว่าถ้าหนักมากวันนี้จะลงไปดู แต่เห็นว่าคุณแม่โอเคแล้ว บ้านญาติ บ้านคุณยายก็ไม่ได้เสียหาย ตอนนี้เสียวมาก เพราะพายุกำลังไปไปภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านของคุณพ่อค่ะ ก็กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้น  

 “ใบเตย” ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้ทุกคนนะคะ คนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว ทุกหน่วยงานยินดีช่วยเหลือทุกอย่าง เป็นห่วงมากๆค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไปแล้ว!! “ปาบึก” ลงทะเลเมื่อ 09.00 น. เตือนยังไม่ปลอดภัยถึง 8 ม.ค. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “เป๊ก ผลิตโชค-คนบันเทิง” โพสต์ส่งกำลังใจชาวใต้เผชิญ “พายุปาบึก”

ขอบคุณภาพจาก IG bitoeyrsiam 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ