คนบันเทิงเผชิญโรคซึมเศร้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สืบเนื่องจากกรณีที่นักแสดงสาว “แอริน ยุกตะทัต” ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ “คริสโตเฟอร์” คู่หมั้นเพื่อนสนิท “ซู่ซี่ - สุษิรา แน่นหนา” ที่ป่วยด้วยโรคซึมเศร้าจนสุดท้ายเขาเลือกที่จะจบชีวิตลงด้วยตัวเอง โดยสาว “แอริน” ได้ยอมรับว่าเธอเองก็กำลังรักษาโรคดังกล่าวอยู่เช่นกัน และยังย้ำว่าจะทำให้ทุกทางให้มีการรณรงค์เกี่ยวกับโรคนี้ เพราะเธอต้องสูญเสียคนใกล้ตัวเพราะโรคนี้หลายคนแล้ว

“แอริน” เผยโรคซึมเศร้าคร่าชีวิตคู่หมั้น “ซูซี่”

"ซูซี่ สุษิรา" โพสต์เศร้า สูญเสียคู่หมั้น

ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่ใกล้ตัวและเรามักจะได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ โรคซึมเศร้า อยู่ๆบ่อย ทั้งนี้มีคนในวงการบันเทิงหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อของโรคนี้เช่นเดียวกัน  

เริ่มจากนักแสดงมากความสามารถอย่าง “ทราย - อินทิรา เจริญปุระ” เป็นดาราคนแรกๆที่เปิดเผยว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากการที่เธอประสบอุบัติเหตุรถชนจนทำให้เกิดภาวะช็อก บวกกับการที่เธอต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเช่นเดียวกัน แถมยังโดนกระแสวิจารณ์ด้านลบๆ ทำให้เธอตัดสินใจรักษาอาการป่วยด้วยการไปพบแพทย์และกินยาอย่างสม่ำเสมอ และเลือกมองบวกตัดสินใจเดินไปพร้อมกับโรคนี้ด้วยการนึกถึงแต่เรื่องเล็กๆน้อยๆที่ทำให้ชีวิตมีความสุข

ด้านคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว “แวร์ โซว” ก็เผชิญกับโรคซึมเศร้านานหลายปี หนักถึงขั้นเคยคิดฆ่าตัวตายรวมถึงมีความคิดอยากจะให้ลูกสาวของเธอจบชีวิตลงไปพร้อมกับเธอด้วย เธอรู้สึกว่ามันแบกรับไม่ไหวจนไม่อยากจะอยู่ต่อ แต่ก็มีลูกสาวที่คอยช่วยดึงสติ จนรีบตัดสินใจไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษา

อีกหนึ่งคนที่ออกมายอมรับว่าโรคซึมเศร้าเคยทำให้คิดสั้น สำหรับนักร้องหนุ่มชื่อดัง “ทีเจ - จิรายุทธ ผโลประการ” หรือ UrboyTJ  แต่เพราะคิดถึงคนรอบข้างและตั้งสติรับมือกับมันได้ เขาเลยรีบรักษาตัวเองและพบแพทย์อย่างสม่ำเสมอ ทำให้อาการดีขึ้น

เคยเป็นข่าวใหญ่อยู่ครั้งหนึ่งสำหรับ “แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์” ที่ตกเป็นเหยื่อของโรคซึมเศร้า จากการที่เธอมีอาการซึมเศร้าสะสมมานาน และรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียวบนโลก จนต้องปรึกษาแพทย์และดูแลตัวเองอย่างดี และเลือกที่จะบอกคนใกล้ชิดหากมีภาวะความรู้สึกที่ว้าเหว่

อ่านต่อ : https://gossipstar.mthai.com/gossip-content/73495 หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ใช้ชีวิตมีสติมากและเข้ารับการรักษาจนมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น

นักร้องสาวลุคเซ็กซี่ “หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์” ก็ต่อสู้กับโรคซึมเศร้าตั้งแต่อายุ 14 โดยนักร้องสาวได้เปิดเผยว่า โรคนี้เป็นโรคที่อยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องหาอะไรทำตลอดเวลา ซึ่งเจ้าตัวก็เข้ารับการรักษาอยู่ตลอดเพื่อไม่ให้กระทบกับงาน เพราะก่อนหน้านี้เคยกระทบมาแล้ว แต่ก็หันหน้ามาลุกขึ้นสู้จนผ่านไปได้

ด้านนักร้องนักแสดงสาว “แคทรียา อิงลิช” เคยออกมายอมรับว่ามีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 7 ปีแล้ว ผลพวงจากการรับบทนางร้ายและสลัดคาแร็คเตอร์ไม่หลุด โชคดีที่ว่าสังเกตุอาการตัวเองที่เหวี่ยงวีนง่าย อยากอยู่คนเดียว ทำให้รีบไปพบจิตแพทย์และรักษาตัวได้ทัน บวกกับได้กำลังใจจากคนรอบข้างและการปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองทำให้กลับมามีผลงานให้แฟนๆได้เห็นกันอีกครั้ง ทั้งนี้สาว “แคท” ยังเคยบอกอีกว่า โรคดังกล่าวเป็นภัยเงียบ และวอนคนที่มีคนรอบข้างป่วยโรคนี้ให้ทำความเข้าใจผู้ป่วย เพราะคงไม่มีใครอยากป่วยโรคนี้

“แม็กซ์ - ณัฐวุฒิ เจนมานะ” ศิลปินหนุ่มสุดติสท์ เจ้าของผลงานเพลง วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า เคยมีอาการของโรคซึมเศร้า จนถึงขั้นเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง เจ้าตัวตัดสินใจที่จะเข้าพบแพทย์เพื่อทำการรักษาและยอมรับอาการป่วยของตัวเอง

นักร้องหนุ่มเสียงดีสายฮา “โอ๊ต - ปราโมทย์ ปาทาน” เป็นอีกคนที่ถูกโรคซึมเศร้าเล่นงานถึงขั้นหมกตัวอยูในห้องนาน 2 สัปดาห์ เขายอมรับว่าที่เป็นโรคนี้เพราะเกิดภาวะกดดันตัวเองที่ว่าให้ความสุขกับคนอื่นได้ แต่หาความสุขให้ตัวเองไม่เจอ รวมถึงมีช่วงหนึ่งที่งานหดหาย คิดว่าตัวเองไร้ค่า จนถึงขั้นคิดจะลาออกจากวงการ แต่เพราะครอบครัวคอยให้กำลังใจจึงทำให้ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนั้นมาได้และต่อสู้กับโรคนี้ด้วยความเข้าใจ และกลับมาสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆเฉกเช่นทุกวันนี้

คุณพ่อหล่อตลอดกาล “เจ - เจตริน วรรธนะสิน” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อเมื่อปีที่แล้วว่าเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าช่วงที่ลูกชายบินไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่รักษาจนหายขาดเพราะไปพบจิตแพทย์ และยังบอกอีกว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการรักษาคือการปรับทัศนคตินั่นเอง

ต้องยอมรับว่า โรคซึมเศร้า เป็นภัยเงียบที่สร้างความปวดร้าวให้ผู้ป่วยและคนรอบข้างไม่น้อย มีคนดังหลายคนตัดสินใจจบชีวิตจากอาการป่วยโรคดังกล่าว นักร้องชื่อดังระดับโลก “เชสเตอร์ ชาลส์ เบนนิงตันนักร้องนำวง Linkin Park เลือกที่จะปลิดชีวิตตัวเองเมื่อ วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ด้าน คิม จงฮยอนวง SHINee นักร้องชื่อดังเกาหลีใต้ที่ทุกข์ทรมานกับโรคดังกล่าว จนถึงวันที่เขาตัดสินใจจากโลกนี้ไป เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560  นับว่าเป็นการสูญเสียที่ช็อกใจคนใกล้ชิดและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

ครบรอบ 1 ปี สูญเสีย “คิม จงฮยอน” SHINee แฟนคลับโพสต์อาลัย

ขอบคุณภาพจาก IG waesoul , itr, urboytj, melonp.official ,waiiwaii.p ,maxjenmana  ,katreeya_e , jjetrin , oatpramote

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ