ปิดท้ายรอบ “แบทเทิล” สุดบีบหัวใจ เดอะวอยซ์ 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




4 โค้ชกุมขมับรับโจทย์ยาก ใคร...ที่ควรได้เข้าสู่รอบต่อไป?!

และแล้วก็ผ่านมาจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของรอบ “แบทเทิล” เพื่อคัดนักร้องเสียงจริงกลุ่มสุดท้ายที่จะได้เข้าไปแช่งขันกันในรอบ “แสดงสด” ของรายการ “The Voice 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ซึ่งแต่ละคนที่มีคิวเข้าดวลไมค์ในครั้งนี้ล้วนแต่เป็นสายแข็งทั้งสิ้น ชนิดที่ “โค้ชป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง” ถึงกับเอ่ยปากว่า “ไม่มีคู่เลือกง่ายเลยซักคู่”  อันเป็นเหตุปัจจัยหลักที่ทำให้สัปดาห์นี้ทั้ง 4 คนจะต้องปวดหัวและปวดหัวใจยิ่งกว่าที่เคย

ไล่มาตั้งแต่คู่แรกจากทีมคิ้ม ที่เป็นการแบทเทิลกันระหว่างสาวน้อยร้อยล้านวิว “พิม- ฐิติยากร ทองศรี” กับหนุ่มน้อยเสียงทรงเสน่ห์ “เควิน-Saharat Oleary” ที่ถ่ายทอดเพลง “แอบเจ็บ” เพลงดังระดับคลาสสิคของวง XYZ ได้ไพเราะจับใจ

และแม้ว่าเสียงร้องที่ไม่เหมือนใครของเควินจะเปล่งประกายอย่างมาก หากสุดท้ายก็ต้องพ่ายให้กับความมากประสบการณ์ของ “พิม” ที่เฉือนชนะใจ “โค้ชคิ้ม” ไปในที่สุด

ขณะที่ ”อนิล-อนิล  สุวรรณโชติ” กับ “ปลั๊ก-อลงกรณ์  ศิริมหาวีโร” แห่งทีมก้อง ก็มาดวลใมค์ในเพลง “กลับมาทำไม” ที่นำมาเมดเล่ย์เข้ากับ “มาทำไม” กันอย่างไพเราะ ลึกซึ้ง และสนุกสนานไปในคราวเดียวกัน เปิดโอกาสให้ทั้ง “อนิล” ได้โชว์ลูกคออย่างจุใจ ขณะที่ “ปลั๊ก” ก็ถ่ายทอดเสียงร้องหล่อๆ ของเขาได้อย่างน่าประทับใจ

ซึ่งหนึ่งในผู้ทีประทับใจการนำเสนอเสียงร้องของ “ปลั๊ก” ก็คือ “โค้ชก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” ผู้กุมชะตากรรมของทั้งสองเอาไว้ ซึ่งสุดท้าย “ปลั๊ก” ก็ได้รับสิทธิ์นั้นไป

อีกหนึ่งคู่ที่แบทเทิลกันได้สนุกสนานแบบเข้าไส้คือการประชันกันระหว่าง สองครูดูดอ “ไปป์-ศุภเมธ เพชรอุดม” กับ “แดนนี่ Buma Derrick” และสาวน้อยอารมณ์ดี “ผัดไท-หทัยกาญจน์ กล้าหาญ” จากทีมโจอี้ ที่แบทเทิลกันด้วยเพลง “คนใจง่าย” ซึ่งทั้งสามคนก็ไม่ทำให้ผู้ชมต้องผิดหวัง เพราะต่างฝ่ายต่างออกลีลาแบบไม่มีใครยอมใครเลย

แต่กระนั้นด้วยการเห็นแววของศักยภาพที่สองหนุ่มมี “โค้ชโจอี้ บอย” จึงตัดสินใจเลือก “ไปป์-แดนนี่” ให้เข้าสู่รอบต่อไป

หนึ่งในการขับเคี่ยวที่เข้มข้นมากที่สุดมาถึงในคู่ของ “อิ๊งค์-ครองขวัญ วันคะนองกิจ” กับ “มิว- นุตประวีณ์ ข้องรอด” จากทีมป๊อบที่ร้องแบทเทิลเพลง “Fix You” ได้อย่างเข้าขา ลื่นไหล และไพเราะมากราวกับเป็นนักร้องดูโอที่ร่วมงานกันมานาน ยังผลให้ “โค้ชป๊อบ” ถึงกับถอดใจที่จะเลือกคนใดคนหนึ่ง

ก่อนที่จะได้รับคำแนะนำจาก “กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี” ว่าสามารถ “เก็บเธอไว้ทั้งสองคน” โค้ชร่างอวบจึงให้ทั้งสองคนเป็นฝ่ายตัดสินใจ และสุดท้าย “อิ๊งค์” กับ “มิว” ก็เลือกที่จะเข้าไปสู่รอบแสดงสดในฐานะของดูโอ เป็นหนึ่งเดียวที่ได้ใช้สิทธิ์นี้ในซีซั่นที่ 7

แต่สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับจำนวนคนตกรอบ เพราะอีก 4 คู่นั้นต่างก็โชว์ศักยภาพ ความสามารถ และพรสวรรค์ทางการร้องเพลงกันอย่างเต็มอัตราศึก

 ไม่ว่าจะเป็น คู่ “ป๊อก-วทัญญู ปริงหาดยาย. กับ “อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ” จากทีมคิ้ม ซึ่งต่างก็มาพร้อมกีตาร์อะคูสติกคู่ใจ และถ่ายทอดเพลง “เหตุผล” ออกมาได้อย่างไพเราะจับใจ แต่ “ป๊อก” ได้รับเลือกให้ผ่านเข้ารอบต่อไป

คู่ “เอ็มมี่-วันเฉลิม หลวงประทุม” กับ “แอน-ณัฏฐ์ณัชชา นำเจริญสมบัติ” จากทีมโจอี้ ที่ปล่อยพลังกันเต็มเหยียดในเพลง “เปลี่ยนกันไหม” แต่เป็นฝ่าย “เอ็มมี่” ที่ทำได้เหนือกว่าในความคิดเห็นของ “โค้ชโจอี้ บอย” จึงได้รับสิทธิ์เข้าสู่รอบแสดงสดในที่สุด

ส่วนคู่ของ “เชอรี่-ชลธร วจีสัตยานุรักษ์” กับ “นิสนึง-อรรัศมิ์ดา โรจนดคชสิริ” จากทีมก้องต่างก็ต้องเจอโจทย์เพลงในสไตล์ที่ไม่คุ้นเคย คือเพลง “ทำเป็นไม่ทัก” ของปาล์มมี่ ที่แม้ว่าเสียงร้องต้นฉบับนั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง แต่ “เชอรี่” กับ “นิสนึง” สามารถก้าวข้ามเส้นนั้นมาได้

หากด้วยการแฝงสไตล์การร้องลูกทุ่งของ “นิสนึง” ที่เข้าตา “โค้ชก้อง” เลือกเข้าสู่รอบต่อไป ภายหลังจากผ่านการคิดอย่างคร่ำเคร่งอยู่นาน

ปิดท้ายด้วยคู่หยุดโลก “โจอี้-จักรกฤษ ขำจิตร์” ครูฝึกสอนเจ้าของเสียงแหลมเสียดฟ้า ที่ได้มาประชันเสียงร้องกับนักร้องมาดจัด “เอิร์ธ-นที ศีลจรรยา” ซึ่งความที่เป็นลูกอิสานด้วยกันทั้งคู่ ยังผลให้การถ่ายทอดอารมณ์ในเพลง “คิดฮอด” นั้นออกมาลื่นไหลและน่าฟังมาก

ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15–18.00 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทางออนไลน์ www.pptvhd36.com แอปพลิเคชั่น PPTVHD36

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

 

ติดตามความเคลื่อนไหว TheVoice2018 และ ชมคลิปไฮไลท์ 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ