เปิดตัวลูกชาย “เหลือเฟือ มกจ๊ก” พร้อมเผยเส้นทางตลกที่ไม่ได้มีแต่เสียงหัวเราะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในปัจจุบัน หากเอ่ยชื่อ “เหลือเฟือ มกจ๊ก” น้อยคนที่จะไม่รู้จักดาวตลกที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของไทย แต่กว่าที่จะก้าวไปถึงดวงดาวแห่งความสำเร็จ ที่ผู้คนจำนวนมากต่างก็พยายามไขว่คว้า ทว่ามีเพียงไม่กี่คนที่จะก้าวไปถึงจุดนั้น แต่กว่าที่จะไปถึงจุดนั้นได้ เส้นทางชีวิตของ “เหลือเฟือ” ก็ไม่ได้สะดวกโยธินโรยด้วยกลีบกุหลาบแค่อย่างใด ตรงข้ามเขาต้องสู้ชีวิตมาสารพัดกว่าจะมีวันนี้

 

“เหลือเฟือ” มีพื้นเพเป็นคนอีสาน เกิดในครอบครัวชาวนาที่หันมาประกอบอาชีพค้าขายในภายหลัง ก่อนหน้าที่เส้นทางชีวิตของเด็กชายสายอีสานคนนี้จะมีอันต้องเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเขาเดินทางไปกรุงเทพฯ ด้วยอยากเห็นเมืองหลวงด้วยตาของตัวเองว่าจะศิวิไลซ์ถึงขนาดไหน

ชีวิตการเรียนของเด็กวัย 13-14 คนนี้ต้องจบลงตั้งแต่ตอนนั้น หากอีกหนึ่งเส้นทางชีวิตก็ได้เริ่มต้น โดยเป็นช่วงชีวิตที่ต้องปากกัดตีนถีบเพื่อเอาตัวให้รอดในมหานครเมืองใหญ่ของประเทศ เช่นเดียวกับพี่น้องชาวอีสานจำนวนมากที่ทิ้งบ้านเกิดเมืองนอนมาค้นหาอนาคต

อย่างไรก็ตาม ด้วยโอกาส ด้วยพรสวรรค์ และด้วยใจที่สู้ไม่ถอยทำให้ชื่อ “เหลือเฟือ มกจ๊ก” ถือกำเนิดขึ้นในแวดวงตลกและวงการบันเทิงไทยได้ในที่สุด

ความโด่งดังในฐานะดาวตลกนั้นพุ่งขึ้นไปในระดับที่ครั้งหนึ่งเขามีคิวไปแสดงที่ จ.เพชรบุรีกับคณะจาตุรงค์  มกจ๊กแต่เขามีงานต้องอัดรายการ ยังผลให้ต้องควบรถกระบะคู่ใจตามคณะไป ซึ่งก็สายไปนานโข โดยที่คณะจาตุรงค์ มกจ๊กไม่สามารถขึ้นแสดงเพื่อรอเวลาได้ เนื่องจากคนจำนวนมากต่างก็ตั้งใจรอเหลือเฟืออย่างเดียว ยังผลให้ จาตุรงค์ มกจ๊ก หัวหน้าคณะโมโหสุดขีด โทรตามตัวจ้าละหวั่น

วันเวลาผ่านไปพร้อมกับชื่อเสียงที่ไม่เที่ยงแท้ แต่ “เหลือเฟือ” ก็ยังคงรักษาฐานชื่อเสียงของเขาเอาไว้ได้ ขณะที่ปัจจุบันเริ่มดูแลสุขภาพมากขึ้น จนเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ ในอีกด้านหนึ่งเขาก็หันมาให้ความสำคัญกับลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคือ “น้องมิ๊กซ์” ซึ่งถือเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้น เพราะไม่เพียงแต่จะมีแววของการเป็นนักแสดงตลกแล้วยังรักในการร้องเพลง ซึ่งเข้ากับคุณพ่อที่รักในการเล่นดนตรี กระทั่งปัจจุบันพ่อลูกได้มีวงดนตรีร่วมกันแล้วคือ วงใบมะรุมแบนด์

เท่านั้นไม่พอ ล่าสุด “น้องมิกซ์” ก็ได้มีเพลงซิงเกิลเป็นของตัวเองแล้ว นั่นคือ เพลง “ขอเงินแหน่” ซึ่งมิตรรักแฟนเพลงสามารถติดตามชมเอ็มวีแรกในชีวิตของลูกตลกดังได้ทาง YOUTUBE ช่อง เหลือเฟือ ชาแนล

กว่าจะมาถึงวันนี้ แม้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตราบเท่าที่ยังคงมีใจที่สู้ไม่ถอย ความสำเร็จก็ยังคงมีมาได้เสมอ เส้นทางชีวิตของ “เหลือเฟือ มกจ๊ก” เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่พิสูจน์ได้ถึงแนวคิดดังกล่าวนั้น

 

สัมภาษณ์ "เหลือเฟือ" ใน รายการ บางกอก Cityเลขที่ 36 

ฟังเพลง“ขอเงินแน” จาก น้องมิกซ์

ติดตามความบันเทิงแบบอัพเดตในรายการ "บางกอก Cityเลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ