ฮ่องกงเผยโฉมใหม่ Avenue of Stars


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮ่องกงปรับโฉม อะเวนิว ออฟ สตาร์ส ('Avenue of Stars') หรือฮอลลีวูดวอล์คออฟเฟมแห่งฮ่องกง (Hollywood Walk of Fame) บนพื้นที่ริมน้ำย่านจิมซาโจ่ย ( Tsim Sha Tsui) จากทางเดินที่พิมพ์รอยฝ่ามือนักแสดงและซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของฮ่องกงรวมกว่า 117 คน ให้มีสีสันและทันสมัยมากขึ้น

Avenue of Stars  เปิดครั้งแรกเมื่อปี 2004 และช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีการปิดปรับปรุงด้วยทุนกว่า  100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 390 ล้านบาท ก่อนจะเริ่มบริการเฟสล่าสุดเมื่อปลายเดือนมกราคมนี้เอง

การปรับใหม่มีการย้ายรอยพิมพ์มือศิลปินดาราที่เคยประทับบนพื้นทางเดิน มาไว้บนขอบราวจับเลียบทางเดินริมน้ำตลอดแนว เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นชัด และถ่ายรูปคู่กับรอยพิมพ์ดาราโดยมีวิวตึกเฉียดฟ้าริมอ่าววิคตอเรียเป็นฉากหลังสวยงามกว่าเดิม 

วง N'Sync รวมตัวรับ HOLLYWOOD WALK OF FRAME

นักแสดงชั้นนำคนใหม่ ๆ ที่ถูกนำรอยฝ่ามือมาจัดแสดงเพิ่มเติม รวมถึง  เจิ้งอี้หลิง  ดาราทีวีชื่อยังในยุค 80s และ90s  (Carol 'Dodo' Cheng Yu Ling ) และซานดรา อึ้งจินหยู (Sandra Ng)  นักแสดงมากความสามารถที่มีหนังตลกไตรภาคที่โด่งดังอย่าง นางสาวกำไก่ หรือ Golden Chicken ภาค 1ถึงภาค 3

นอกจากนั้นยังมีรูปปั้นชิ้นใหม่  ของ แม็คดัล McDull  ตัวการ์ตูนหน้าหมู  ที่โด่งดังในฮ่องกง ทั้งจากการ์ตูนซีรีส์และภาพยนตร์เรื่องยาว My Life As McDull  เมื่อปี 2001และมีอีกหลายเรื่องตามมา

ขณะที่จุดเด่นดึงดูดสายตานักท่องเที่ยว มีรูปปั้น ตัวตุ๊กตารางวัลภาพยนตร์ฮ่องกง  รูปปั้น เหมยเยี่ยนฟาง หรือ แอนิตา มุย  (Anita Mui)นักร้องนักแสดงสาวระดับตำนาน เจ้าของฉายา มาดอนน่าแห่งตะวันออก

 และไฮไลต์สำคัญคือ รูปปั้นซูเปอร์ที่ล่วงลับอย่าง  บรูซ ลี Bruce Lee สุดยอดดารากังฟู ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น "ดาราแห่งศตวรรษ " จากคณะกรรมการรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกง หรือ ฮ่องกงฟิล์มอวอร์ดส์  ในวาระฉลอง 100 ปี ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนฮ่องกง เมื่อปี 2005   และครบรอบวันเกิด 65 ปีของบรูซ ลีหากเขายังมีชีวิตอยู่

โดยรูปปั้นเหล่านี้จะมีช่วงเปิดเอฟเฟคต์สายน้ำไหลประกอบแสงไฟ สอดรับกับ วาทะเด็ด หลักปรัชญาศิลปะการต่อสู้และการใช้ชีวิตของบรู๊ซ ลี  "จงเป็นดั่งสายน้ำ" และเพลงฮิต เหมยเยี่ยนฟางที่ชื่อเพลง Years Flow Like Water หรือเวลาผ่านไปดั่งสายน้ำ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ