“โน๊ต - เป็ด” พร้อมชาวคณะ ร่วมทำบุญระลึก “เชิญยิ้มผู้ล่วงลับ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โน๊ต - เป็ด” สองหัวเรือใหญ่แห่ง “เชิญยิ้ม” พาชาวคณะทำบุญเอาฤกษ์เอาชัยเละเพื่อระลึกแด่ตลกเชิญยิ้มผู้ล่วงลับ ก่อนขึ้นเวที 39 ปี เชิญยิ้ม....จากคำเชิญเล็กๆ สู่รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่”

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันที่ทุกท่านรอคอย สำหรับงานครั้งใหญ่ของชาวคณะเชิญยิ้ม  ภายใต้ชื่องาน “39 ปี เชิญยิ้ม....จากคำเชิญเล็กๆ สู่รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่” ซึ่งจัด ณ เวสต์เกต ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โดยก่อนที่จะขึ้นโชว์ครั้งแรกในวันที่ 1 มีนาคมนี้ “ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร” หรือชื่อในวงการ “เป็ด เชิญยิ้ม” และ “โน้ต เชิญยิ้ม” ผู้ก่อตั้งคณะได้พาศิลปินตลกร่วมทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ณ วัดเวตวันธรรมมาวาสหรือวัดเชิงหวาย เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนขึ้นเวทีและเพื่อระลึกถึงผู้มีคุณูปการต่อวงการตลกไทย นอกจากนี้ยังอุทิศส่วนกุศลให้กับบุคคลสำคัญในความทรงจำของชาวคณะเชิญยิ้ม โดยมีพี่น้องเชิญยิ้มมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก “เป็ด เชิญยิ้ม” หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เปิดเผยว่า

“ที่เราทั้งหมดมาทำบุญในวันนี้ เนื่องจากว่า เราอยากทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อผล ผู้ตั้งชื่อเชิญยิ้มให้กับพวกเราและอุทิศส่วนกุศลให้กับหัวหน้าคณะเรา ทั้งพี่ยุทธและศรีหนุ่ม เพื่อที่จะได้บอกกล่าวให้เค้ารับรู้ด้วยว่าเราจะมีงาน 39 ปีเชิญยิ้มนะ รวมถึงคนที่อยู่ภายใต้นามสกุลเชิญยิ้มที่ล่วงลับไปแล้วในครั้งนี้ทุกคนก็จะได้รับบุญไปพร้อมๆกันด้วย โดยเลือกวัดนี้เพราะวัดเชิงหวายเป็นวัดต้นกำเนิดของคณะเชิญยิ้มด้วยครับ”

ด้าน “โน้ต เชิญยิ้ม” กล่าวเสริมว่า “เราอยากจะมาบอกเพื่อนๆของเราที่เสียชีวิตไปเเล้วว่าเรากำลังจะมีงาน 39 ปีเชิญยิ้ม อยากให้เค้ารับรู้ว่า จากที่เรามีกัน 4-5 คนตอนนี้เรามีกันเป็น 100 คน เราคิดงานนี้กันมาเป็น 10 ปี ตั้งเเต่ศรีหนุ่มเพื่อนเรายังอยู่ จนตอนนี้เพื่อนเราจากไปเเล้ว เราอยากให้ศรีหนุ่มอยู่ร่วมงานนี้กับเรา ซึ่งในวันคอนเสิร์ตเขาจะมาอยู่บนเวทีกับเราด้วย เเต่จะมาทำอะไรต้องมาดูกันครับ”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ