ลบคำสบประมาทสำเร็จ “เล็ก พงษธร” ลูกทีม “โค้ชโจอี้ บอย” คว้าแชมป์ “เดอะ วอยซ์ 2018” รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โกยคะแนนโหวตไปอย่างถล่มทลาย สมเป็นตัวเต็งที่เล็งว่าที่แชมป์มาตั้งแต่รอบบลายด์ออดิชัน

ในที่สุด ประมงหนุ่มน้ำเสียงจริงใจเล็ก-พงษธร กำบังจากจังหวัดเพชรบุรีวัย 24 ปี ลูกทีม โค้ชโจอี้ บอยคว้าแชมป์รายการ “เดอะ วอยซ์ 2018” (The Voice 2018) ทางพีพีทีวี เอชดี 36 กลายเป็น เสียงจริง ตัวจริง ที่ได้รับคะแนนนิยมจากผู้ชมทางบ้านอย่างล้นหลาม ต่างเทคะแนนโหวตสูงสุดมากถึง 86% ได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และมีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่ายเพลงคุณภาพชื่อดังหลังจากขับเคี่ยวมาเป็นเวลากว่า 3 เดือน

ซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เปิดเวทีด้วยโชว์เซอร์ไพรส์พิเศษจากอดีตโค้ชที่หลายๆ คนคิดถึง แสตมป์ อภิวัชร์ ปรากฎตัวพร้อมด้วยนักร้องรุ่นพี่ เดอะ วอยซ์ อาทิ ตุ๊กตา-จมาพร แสงทอง และ เมย์-ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา มาโชว์เสียงหวานๆ คู่กันในเพลง “กาลครั้งหนึ่ง” ต่อด้วยหนุ่มเซอร์ ชาติ-สุชาติ แซ่เห้ง มาในเพลง “ความคิด” และเพลง “มันคงเป็นความรัก” จากโค้ชแสตมป์ ที่แท็กทีมมาเชิญชวนแฟนคลับเดอะ วอยซ์ ติดตามชมรายการเดอะ วอยซ์ ซีเนียร์” รายการใหม่แกะกล่องที่เตรียมจะมาเขย่าวงการเพลงของรุ่นใหญ่วัยเก๋าเริ่มออนแอร์สัปดาห์แรก วันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ ซึ่ง หนุ่มแสตมป์ก็เป็นหนึ่งในโค้ชที่น่าจับตามองอีกครั้ง

สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรกจะเป็นการแข่งขันเพื่อหา 2 คนสุดท้ายที่มีคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั้งประเทศ 100% ในรูปแบบ One Number One Voteโดยพิธีกร กบ ทรงสิทธิ์ ได้ทำการจับสลากเพื่อแบ่งการโชว์เป็น 2 กรุ๊ป กรุ๊ปละ 4 โชว์ โดย 4 คนแรกที่ทำการโชว์ก่อน ได้แก่ TV1 เซฟ-อภิสิทธิ์  สุริวงศ์ ในเพลง “กัญชา”,  TV2ป๊อก-วทัญญู ปริงหาดยาย ในเพลง “เดียวดายกลางสายลม”,  TV3 นิสนึง-อรรัศมิ์ดา โรจนเตชสิริ ในเพลง “เชพบ๊ะ” และ TV4แตงโม-สยาภา สิงห์ชูในเพลง “มือถือไมค์ไฟส่องหน้า” ซึ่งผลการโหวตสูงสุดมากถึง 39% ตกเป็นของพนักงานสาวสวยจากบริษัทจัดส่งพัสดุ "นิสนึง-อรรัศมิ์ดา" ที่ถ่ายทอดออกมาได้เซ็กซี่เย้ายวนใจโดนใจมหาชนเข้าไปรอชิงฯ เป็นคนแรก

จากนั้นเป็นการแข่งขันของกรุ๊ปที่สอง ได้แก่ TV5 ลูกปลา-อารียา โรจนดิษฐ์ ในเพลง “ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้” , TV6 เอ็มมี่-วันเฉลิม หลวงประทุมในเพลง “เพลงสุดท้าย” , TV7 โจอี้-จักรกฤษ ขำจิตร์ ในเพลง “ความเชื่อ” และ TV8 เล็ก-พงษธร กำบังในเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ผลปรากฎว่าหนุ่มประมงชาวเพชรบุรี เล็ก พงษธร ถ่ายทอดออกมาได้ซึ้งถึงใจ ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดอย่างเอกฉันท์ 52% เข้าไปชิงฯ กับ สาวนิสนึงในรอบตัดสิน

โดยในรอบตัดสินทั้งคู่จะต้องเลือกเพลงที่เคยสร้างผลงานดีที่สุดในการแข่งขันที่ผ่านมามาร้องเป็นครั้งสุดท้าย โดย นิสนึงเลือกเพลง “สัญญากับใจ” ที่เคยร้องในรอบKnock Out กลับมาถ่ายทอดอีกครั้งในรอบตัดสินด้วยน้ำเสียงลูกทุ่งหวานทะลุจอ ด้านคู่แข่งสายแข็งอย่าง หนุ่มเล็กได้เลือกเพลง “อกหักเพราะรักเมีย” ที่เคยร้องในรอบBlind Auditionกลับมาร้องได้อินและดีกว่าเก่าเพื่อให้ผู้ชมทางบ้านโหวตแชมป์“เดอะ วอยซ์ 2018” เพียงผู้เดียว ผ่านการโหวตในรูปแบบOne Number One Vote ลุ้นเกร็งกันทั้งประเทศ เมื่อพิธีกร กบ ทรงสิทธิ์ประกาศผลแชมป์ เดอะ วอยซ์ 2018”ผลปรากฏว่า เล็ก-พงษธร กำบังคว้าตำแหน่งแชมป์ไปครองอย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยสไตล์การร้องจัดจ้านมาตั้งแต่รอบบลายด์ออดิชั่น ชนะใจคนฟังทั้งประเทศ เทคะแนนโหวตให้สูงสุดถึง 86%ถือเป็นการทำแชมป์คนที่3 ของ โค้ชโจอี้ บอยที่ได้รับกระแสการยอมรับอย่างล้นหลาม หลังจากทุ่มเทแรงกายแรงใจมาตั้งแต่ต้นเพื่อส่งลูกทีมไปถึงฝั่งฝันในการเป็นนักร้องมืออาชีพ

โดย หนุ่มเล็กกล่าวถึงความรู้สึกหลังจากคว้าแชมป์เดอะ วอยซ์ 2018”ว่า “ตอนนี้เหมือนอยู่ในฝันเลยครับ ตื่นเต้นมาก ไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่งเลย คือทุกคนเก่งเท่าๆ กัน ที่ได้เป็นแชมป์ก็ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่รักผม เชียร์ผม โหวตให้ผม ผมมาเวทีนี้เพราะผมอยากมาลบคำสบประมาท แล้วก็ทำในสิ่งที่ตัวเองรักด้วย ไม่คิดว่าจะเข้ามาถึงขนาดนี้ได้ แล้วได้มาเป็นแชมป์ เดอะ วอยซ์ 2018 ด้วย ก็ขอบคุณมากๆ เลยครับ ส่วนสาเหตุที่เลือกเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” เพราะผมชอบอยู่แล้วมากๆ และผมก็อยากจะร้องให้ถึงคนบนฟ้า นั่นคือคุณตาผมครับ เพราะคุณตาของผมเพิ่งเสียในช่วงที่กำลังประกวดรายการ ผมไม่ได้รดน้ำศพแล้วก็ไม่ได้อยู่เผา อยู่แค่ฟังพระสวดแค่คืนเดียว เพราะต้องมาที่ประกวดครับ ก็เลยรู้สึกว่าผมอยากจะร้องเพลงนี้ให้ส่งถึงฟ้าครับ”

 

ชีวิตชาวประมง “เล็ก The Voice” ทั้งเท่ทั้งคูล ไม่แพ้ลีลาร้องเพลง

มากกว่าฝันคือ ‘ลบคำสบประมาท’ ความในใจ “เล็ก The Voice”

“เล็ก พงษธร” ประมงหนุ่มมากรอยสัก กับเสียงร้องที่ทุกคนต้องหลงรัก

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ