ประมวลความสนุกครบรส รอบไฟนอล The Voice 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จบซีซั่นไปแล้วสำหรับศึกค้นหาเสียงจริง ตัวจริง จากเวที The Voice Thailand 2018 ตลอด 3 เดือนผู้เข้าแข่งขันต่างโชว์ความสามารถเพื่อไปสู่ตำแหน่งแชมป์คนที่ 7 ของประเทศไทย และด้วยคุณภาพเสียงที่สะกดคนดูได้ตั้งแต่เข้ารอบบลายด์ออดิชั่นจนถึงรอบไฟนอลทำให้ ประมงหนุ่มมากรอยสัก “เล็ก-พงษธร กำบัง” คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ก่อนจะเข้าสู่การชิงแชมป์ในรอบไฟนอลนั้น เปิดเวทีด้วยโชว์สุดพิเศษ ที่ทำให้ผู้ชมสุดเซอร์ไพรส์ กับโชว์จากรุ่นพี่แห่งเวที The Voice อย่าง ตุ๊กตา-จมาพร แสงทอง ที่มาพร้อมกับเสน่ห์เสียงหวานๆ คู่กับ “เมย์  -ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา  ผ่านบทเพลงสุดซึ้ง กาลครั้งหนึ่ง ต่อด้วยเพลง “ความคิด” ในสไตล์หนุ่มมาดเซอร์ “ชาติ - สุชาติ แซ่เห้ง”
สร้างเสียงกรี๊ดสนั่นจากในสตูฯ กับการปรากฏตัวของอดีตโค้ชมากความสามารถ “แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” มอบความสุขผ่านเพลง “มันคือความรัก” พร้อมประกาศคัมแบ็คสู่การเป็นโค้ชอีกครั้งใน The Voice Senior ที่เตรียมลงจอให้ได้ชมครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 20.15 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

หลังจากโชว์พิเศษสิ้นสุด ความลุ้นระทึกก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อ “กบ - ศักดิ์สิทธ์ รุ่งนพคุณศรี” พิธีกรประจำรายการ ทำการจับฉลากรายชื่อของผู้เข้าแข่งขันเพื่อแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน โดยแต่ละกลุ่มจะต้องประชันเสียงร้อง เพื่อเรียกคะแนนโหวตให้ได้มากที่สุด ใครที่ได้โหวตสูงสุดเป็นอันดับแรก จะได้ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ โดยจะมีเพียง 2 คนสุดท้ายเท่านั้นที่จะต้องมาประชันเสียงร้องเพลงกันอีกครั้ง ซึ่งผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดในครั้งนี้ คือ ผู้ที่คว้าแชมป์ครองตำแหน่งเดอะวอยซ์ไทยแลนด์คนที่ 7 ของประเทศไทย

กลุ่มที่ 1 นำโดยคนรุ่นใหม่หัวใจเพื่อชีวิต “เซฟ-อภิสิทธิ์ สุริวงษ์” ทีมโค้ชก้อง รอบนี้เขาเลือกเพลง “กัญชา” แนวเพลงที่ถนัดมาตั้งแต่เด็ก แต่ถ่ายทอดอามรมณ์ออกมาได้อย่างเกินวัย ตามมาด้วยหนุ่มพูดน้อยจากแดนใต้ “ป๊อก วทัญญู ปริงหาดยาย” จากทีมโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม ซึ่งถูกสตีลมาจากทีมโค้ชป๊อบ เลือกเอาเพลง “เดียวดายกลางสายลม” มาแข่งขันเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ชมทุกคนรวมถึงตนเองด้วย ตามมาด้วยสาวสวยเจ้าของลูกเอื้อนบาดใจ “นิสนึง-อรรัศมิ์ดา โรจนเตชสิริ” จากทีมโค้ชก้อง มาในเพลง “เชพบ๊ะ” ด้วยเสียงอันทรงเสน่ห์บวกกับท่าเต้นเซ็กซี่เบาๆ เรียกได้ว่าสะกดคนดูจนไม่อาจละสายตาได้เลย และคนสุดท้ายของกลุ่มที่ 1 เป็นสาวน้อยตัวจิ๋วเสียงแจ๋ว “แตงโม-สยาภา สิงห์ชู” ดีกรีแชมป์ The Voice Kids จากทีมโค้ชป๊อบ ที่รอบนี้เลือกเพลงลูกทุ่ง “มือถือไมค์ไฟส่องหน้า” ประชันเสียงในรอบไฟนอล โดยผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดทะลุเข้าไปชิงแชมป์ได้แก่ “นิสนึง - อรรัศมิ์ดา โรจนเตชสิริ” ชนะด้วยคะแนนสูงสุด 39%

เริ่มการแข่งขันของกลุ่มที่ 2 เปิดโดยสาวพลังโอเปร่าอย่าง “ลูกปลา อารียา โรจนดิษฐ์” จากทีมโค้ชป๊อบ ที่มาในเพลง “ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้” โชว์พลังเสียงและความสามารถของเธอผ่านบทเพลงนี้ ตามมาด้วยเจ้าของเสียงทรงพลัง “เอ็มมี่ - วันเฉลิม หลวงประทุม” จากทีมโค้ชโจอี้บอย มาในเพลง “เพลงสุดท้าย” สาดอารมณ์ได้อย่างกัดกินใจ ด้าน “โจอี้ จักรกฤษ ขำจิตร์”  อีกหนึ่งคนจากทีมโค้ชป๊อบ เลือกเพลง “ความเชื่อ” มาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกในการแข่งขันรอบสุดท้ายนี้ระเบิดพลังจนทำให้โค้ชป๊อบและโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม ต้องยืนปรบมือให้ และคนสุดท้ายของกลุ่มที่ 2 หนุ่มประมงเสียงจริงใจ “เล็ก - พงษธร กำบัง” จากทีมโค้ช โจอี้บอย มาในเพลงสุดซึ้ง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ที่บาดหัวใจคนดูทั่วทั้งประเทศ ส่งให้เขาได้รับคะแนนโหวตสูงสุดถึง 52% เข้าไปชิงแชมป์ กับ “นิสนึง” ตัวแทนจากในรอบตัดสิน

และในรอบสุดท้ายของการแข่งขันค้นหาแชมป์ตัวจริง เสียงจริง  “นิสนึง” ขอเลือกเพลง “สัญญากับใจ” กลับมาถ่ายทอดอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยร้องเพลงนี้ในรอบ Knock Out มาแล้ว ด้านหนุ่ม “เล็ก” ได้เลือกเพลง “อกหักเพราะรักเมีย” ที่เคยร้องในรอบบลายด์ออดิชั่น กลับมาร้องอีกครั้ง โดยเขาถ่ายทอดอารมณ์ได้เข้าถึงบทเพลงได้อย่างลึกซึ้งสะกดคนดูทั่วทั้งประเทศ

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายที่ลุ้นกันทั้งประเทศของรายการ “กบ ทรงสิทธิ์” พิธีกรประจำรายการ ประกาศผลผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์ The Voice 2018 ไปครอบครอง ด้วยคะแนนโหวตให้สูงสุดถึง 86% ได้แก่ “เล็ก - พงษธร กำบัง” หนุ่มประมงเสียงจริงใจ จากทีมโค้ชโจอี้ บอย  ที่ชนะใจคนไทยทั้งประเทศกับคะแนนโหวตอย่างล้นหลาม พร้อมกับคว้าตำแหน่งแชมป์คนที่ 7 ของประเทศไทยไปครอง

คอนเทนต์แนะนำ
ชีวิตชาวประมง “เล็ก The Voice” ทั้งเท่ทั้งคูล ไม่แพ้ลีลาร้องเพลง
“เล็ก” แชมป์ The Voice คนที่ 7 ของประเทศไทย
“โค้ชโจอี้ บอย” ภูมิใจ ส่ง “เล็ก” คว้าแชมป์ The Voice คนที่ 7 ของประเทศไทย

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ