เปิด Timeline คดีฉาว “ซึงรี BIGBANG”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นข่าวช็อกสะเทือนวงการบันเทิงเกาหลี เมื่อ ซึงรี (Seungri) น้องเล็กแห่งวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง BIGBANG ได้ประกาศลาออกจากวงการสายฟ้าแล่บ หลังเข้าไปพัวพันกับคดีค้าประเวณี ซึ่งวันนี้ ET Thailand มีไทม์ไลน์เหตุการณ์ทั้งหมดมาให้ชม

28 มกราคม 2562 ผับ เบิร์นนิ่ง ซัน (Burning Sun) ที่ ซึงรี เป็นหุ้นส่วน ตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อมีชายรายหนึ่งอ้างว่าถูกพนักงานของที่นี่ทำร้ายร่างกาย ระหว่างเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยที่มีคนเห็นศิลปินหนุ่มวัย 28 ปี อยู่ที่นั่นในคืนเกิดเหตุด้วย ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า ซึงรี ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารของเบิร์นนิ่งซัน ก่อนหน้าที่ข่าวดังกล่าวจะออกมา พร้อมกับที่เขาได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ไม่ได้อยู่ที่ผับในวันเกิดเหตุ หรือเกี่ยวข้องกับส่วนงานบริหารหลักของผับแต่อย่างใด

2 กุมภาพันธ์ 2562 Dispatch สำนักข่าวบันเทิงชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้เผยแพร่แชทกลุ่มของพนักงาน เบิร์นนิ่ง ซัน ที่พูดคุยหาวิธีล่อลวงผู้หญิงไปให้แขกวีไอพี นอกจากนี้ มีอดีตพนักงานออกมาแฉว่า ผับแห่งนี้มีการใช้สารเสพติดผิดกฎหมาย ทำให้ตำรวจเข้ายึดภาพกล้องวงจรปิดและหลักฐานต่างๆที่อาจเชื่อมโยงกับเรื่องผิดกฎหมาย จนท้ายที่สุด เบิร์นนิ่ง ซัน ก็ได้ปิดตัวลง

26 กุมภาพันธ์ 2562  ช่องเคเบิ้ล เอสบีเอส ฟันอี (SBS funE) เผยแพร่แชทปี 2015 ที่ ซึงรี พูดคุยกับ CEO บริษัทหนึ่งถึงการจัดหาหญิงค้าบริการมาให้นักลงทุนชาวต่างชาติ งานนี้นักร้องหนุ่มแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการเข้าให้ปากคำกับตำรวจนานเกือบ 9 ชั่วโมง โดยหลังจากนั้นเขาได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมโปรโมตและคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองทั้งหมด

11 มีนาคม 2562 เอสบีเอส ฟันอี ได้แฉว่า ซึงรี เป็นสมาชิกกลุ่มแชทที่มีการส่งต่อภาพและคลิปแอบถ่ายหญิงสาวขณะมีเพศสัมพันธ์จำนวนมาก จากข่าวฉาวที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากวงการบันเทิงเพื่อไม่ให้ข่าวของตนส่งผลกระทบต่อวงบิ๊กแบงและต้นสังกัด YG Entertainment

"ซึงรี BIGBANG" ประกาศลาออกจากวงการหลังเจอคดีค้าประเวณี

YG ออกแถลงการณ์ยืนยันสิ้นสุดสัญญา “ซึงรี Bigbang”

ขณะที่ จองจุนยอง (Jong Joon-young) ศิลปินหนุ่มเจ้าของคลิปเกือบทั้งหมด ถูกแจ้งข้อหาเผยแพร่คลิปแอบถ่ายผิดกฏหมาย ซึ่งเจ้าตัวได้ออกแถลงการณ์ยอมรับผิดทุกเรื่อง พร้อมประกาศถอนตัวจากรายการต่าง ๆ และระงับกิจกรรมในอุตสาหกรรมบันเทิงทั้งหมด

ซึ่งวันนี้ ( 14 มี.ค. ) “ซึงรี” และ “จองจุนยอง” ได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจกรุงโซล เพื่อให้ปากคำและเข้ารับการสอบสวนกรณีเรื่องฉาวเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงและการกระทำผิดทางเพศ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนนับร้อยคนที่ไปปักหลักทำข่าว

นอกจากนี้ยังมี 2 ศิลปินชื่อดังอย่าง “ยงจุนฮยอง” สมาชิกวง Highlight ประกาศลาออกจากวง หลังยอมรับว่าเคยเห็นคลิปจาก “จองจุนยอง” ซึ่งทำให้รู้สึกเสียใจต่อเพื่อนในวงรวมทั้งแฟนคลับที่ทรยศต่อความรักที่ทุกคนมีให้ ยันไม่ได้อยู่ในกลุ่มแชทฉาว

ยงจุนฮยอง ประกาศลาออกจาก Highlight

อีกหนึ่งคนคือ “ชเวจงฮุน” หัวหน้าวง FTISLAND ที่ทางต้นสังกัดอย่าง FNC Entertainment ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ศิลปินหนุ่มตัดสินใจออกจากวง FTISLAND และวงการบันเทิง หลังถูกวิจารณ์หนักเกี่ยวกับประเด็นแชทฉาวและปกปิดเรื่องเมาแล้วขับเมื่อปี 2016

FNC ประกาศ “ชเวจงฮุน” ลาออกจากวง FTISLAND และวงการบันเทิง

เปิดเส้นทางความเป็น “BIGBANG” ที่ครองใจแฟนคลับยาวนาน 12 ปี

เส้นทางความสำเร็จของ “ซึงรี” กับปลายทางลาออกจากวงการเพราะคดีสีเทา

 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น.

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ