รัฐจอร์เจีย สั่งนับคะแนนเลือกตั้งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังไม่มีทีว่าจะจบลงง่ายๆ โดยเมื่อวานนี้รัฐจอร์เจียได้สั่งนับคะแนนใหม่ทั้งหมด เนื่องจากคะแนนของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และ โจ ไบเดน ว่าที่ผู้นำคนใหม่ ยังคงสูสี โดยห่างกันไม่ถึง 0.5 เปอร์เซนต์

เจาะลึกบทบาท ศาลสูงสุดสหรัฐฯ หลัง “ทรัมป์” จ่อฟ้องนับคะแนนเลือกตั้งใหม่

“ทรัมป์” โวย ขยายเวลานับบัตรคะแนนเลือกตั้งไม่โปร่งใส ขู่ส่งทนายจัดการ

แบรด แรฟเฟนสเปอร์เกอร์  (Brad Raffensperger ) เลขาธิการรัฐจอร์เจียจากพรรครีพับลิกัน ระบุว่าคะแนนที่ยังคงสูสีกันระหว่าง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน และ โจ ไบเดน ว่าที่ผู้นำคนใหม่จากพรรคเดโมแครต ทำให้ต้องนับคะแนนใหม่ด้วยมือในทุกเขต เพื่อสร้างความมั่นใจ

แรฟเฟนสเปอร์เกอร์ กล่าวว่า การนับคะแนนใหม่ จะรวมไปถึงการตรวจสอบและพิจารณาความถูกต้องของจำนวนคะแนนเลือกตั้งในภาพรวมของแต่ละพื้นที่

โดยก่อนหน้านี้ แรฟเฟนสเปอร์เกอร์  ถูกทีมหาเสียงของ ทรัมป์ กดดันให้ประกาศนับคะแนนใหม่ ขณะที่เพื่อนสมาชิกพรรครีพับลิกันในรัฐจอร์เจียยังเรียกร้องให้ แรฟเฟนสเปอร์เกอร์ ลาออก โดยกล่าวหาว่าบริหารงานเลือกตั้งผิดพลาดและไม่มีความโปร่งใส 

สำหรับ ผลการนับคะแนนล่าสุดของรัฐจอร์เจียที่มีคะแนนจากคณะเลือกตั้ง 16 เสียง ปรากฏว่า ไบเดน ยังมีคะแนนนำทรัมป์ อยู่ประมาณ 14,000 คะแนน หรือ 0.3 เปอร์เซนต์  ซึ่งกฎหมายของรัฐดังกล่าว เปิดช่องให้ผู้สมัครที่มีคะแนนตามหลังไม่เกิน 0.5 เปอร์เซนต์ สามารถเรียกร้องขอนับคะแนนใหม่ได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ