เวียดนามอพยพปชช.นับแสนรับมือไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวียดนามอพยพประชาชนกว่า 4 แสนคนในพื้นที่เสี่ยง เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อที่จ่อขึ้นฝั่งในวันนี้ หลังพัดถล่มสร้างความสียหายอย่างหนักให้ฟิลิปปินส์ก่อนหน้านี้

พายุ“หว่ามก๋อ” ขึ้นฝั่งเวียดนาม กระทบ เหนือ-อีสาน 15-16 พ.ย.นี้

คำเตือนล่าสุด ประกาศกรมอุตุฯ "พายุหว่ามก๋อ" ทวีความรุนแรงเป็น "ไต้ฝุ่น" กระทบไทย 15-16พ.ย.!

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาของเวียดนามเปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดที่ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะพัดขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดห่าติ๋ญ ถึงจังหวัดกว๋างหงาย ทางตอนกลางของประเทศภายในวันอาทิตย์ คาดจะส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นสูงซัดฝั่ง เบื้องต้นได้อพยพประชาชนราว 468,000 คนในพื้นที่เสี่ยง ออกจากเคหะสถาน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

ในตอนนี้สนามบิน 5 แห่ง ชายหาดสาธารณะถูกสั่งปิด เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือชาวประมงให้นำเรือกลับเข้าฝั่ง ขณะที่นายกรัฐมนตรีเหงียน ซวน ฟุก เตือนว่า พายุหว่ามก๋อเป็นไต้ฝุ่นที่มีกำลังแรงมาก และสั่งให้ทางการท้องถิ่นในจังหวัดที่อยู่ในเส้นทางพายุเตรียมพร้อมรับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุลูกนี้ที่ซ้ำเติมภัยพิบัติทางธรรมชาติจากอิทธิพลของพายุกำลังแรงหลายลูกที่พัดเข้าถล่มเวียดนาม นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนที่ฟิลิปปินส์ ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อที่พัดเข้าถล่มเกาะลูซอนก่อนหน้านี้ เพิ่มขึ้นเป็น 53 คนแล้ว บาดเจ็บ 52 คน และมีผู้สูญหายอีก 22 คน ขณะที่รัฐบาลส่งหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนกว่า 3 แสน 4 หมื่นคนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าว

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ