บริษัทเยอรมัน เผยพร้อมผลิตตู้เย็น -80 องศา เก็บวัคซีน โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทผลิตตู้ควบคุมอุณหภูมิรายใหญ่ที่สุดของโลกจากเยอรมนีเผย ความต้องการตู้แช่แข็งอุณหภูมิต่ำพิเศษซึ่งสามารถเก็บวัคซีนโควิด-19 ได้ เพิ่มสูงขึ้น

ไฟเซอร์ อิงค์ คาดปีนี้ผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้ 50 ล้านชุด

“ระบบลูกโซ่ความเย็น” ขั้นตอนสำคัญขนส่งวัคซีนโควิด-19

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค ประกาศว่าวัคซีนที่บริษัทพัฒนามีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ 95 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีผลข้างเคียงรุนแรง

แต่เงื่อนไขในการเก็บวัคซีนที่ซับซ้อนภายใต้อุณหภูมิเย็นจัดเป็นอุปสรรคแม้แต่โรงพยาบาลที่ทันสมัยที่สุดในโลก และอาจส่งผลต่อกำหนดการและสถานที่ในการแจกจ่ายวัคซีนในพื้นที่ห่างไกลหรือประเทศยากจนที่มีทรัพยากรจำกัด

บินเดอร์ ผู้ผลิตตู้แช่แข็งจากเยอรมนี ระบุว่า ตู้แช่แข็งของบริษัทสามารถจัดเก็บวัคซีนได้อย่างปลอดภัยที่อุณหภูมิ -90 องศาเซลเซียส หรือ -70 องศา แม้ว่าบริเวณรอบๆ จะมีอุณหภูมิ 20 หรือ 25 องศา  นอกจากนี้ ระบบฉนวนที่บริษัทพัฒนายังเก็บรักษาสิ่งที่อยู่ในตู้แช่ต่อไปได้ 24 ชั่วโมง ในกรณีที่ไฟดับ

ปีเตอร์ บินเดอร์ ซีโอโอ ระบุว่า อย่างที่อาจจะคาดเดาได้ ความต้องการอุปกรณ์เหล่านี้พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเราอยากตอบสนองลูกค้าทุกคน

ทั้งนี้ โมเดอร์นา ผู้พัฒนาวัคซีนโควิด-19 อีกรายจากสหรัฐฯ เผยสัปดาห์นี้ว่า วัคซีนที่บริษัทพัฒนาจะคงประสิทธิภาพได้ที่อุณหภูมิตู้เย็นปกติ ระหว่าง 2 ถึง 8 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 วัน 

อังกฤษ-อินเดีย เจรจาซื้อวัคซีนโควิด-19 จาก"โมเดอร์นา"

ข้อได้เปรียบวัคซีนโควิด-19 จาก “โมเดอร์นา”

เยอรมนีทดสอบ วัคซีนโควิด-19 ในมนุษย์

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ