ทวิตเตอร์เตรียมโอนบัญชีปธน.สหรัฐฯ ให้ไบเดนในวันสาบานตน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสหรัฐฯ เผยทวิตเตอร์จะส่งมอบบัญชีทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ (@POTUS อ่าน แอทโพทัส) ให้แก่โจ ไบเดน ในวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง แม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง

‘ทรัมป์’ ยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ อ้างถูกโกงการเลือกตั้ง รัวทวีตโจมตี จนถูกขึ้นป้ายเตือน

“แคลิฟอร์เนีย” เริ่มเคอร์ฟิวคุมโควิด-19 หลังยอดติดเชื้อพุ่ง

เว็บไซต์ข่าวโพลิติโกรายงานอ้างอีเมลที่ส่งมาจากโฆษกของทวิตเตอร์ว่า ทวิตเตอร์กำลังเตรียมพร้อมที่จะสนับสนุนการถ่ายโอนบัญชีทวิตเตอร์องค์กรของรัฐบาลสหรัฐฯ ในวันนี้ 20 มกราคมปีหน้า และได้มีการปรึกษากับหอจดหมายเหตุแห่งชาติสหรัฐฯ ในขั้นตอนดังกล่าว เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งครั้งก่อน

การส่งมอบบัญชีทวิตเตอร์นี้จะทำให้ข้อความทวีตทั้งหมดบนบัญชีผู้ใช้ @POTUS รวมถึง @FLOTUS (แอทโฟลทัส =สตรีหมายเลขหนึ่ง) และ @VP (แอทวีพี = รองประธานาธิบดี) ถูกจัดเก็บไว้ในอาร์ไคฟ์ จากนั้นบัญชีจะถูกล้างใหม่โดยไม่มีข้อความทวีต และโอนให้แก่รัฐบาลของนายไบเดนในวันนั้น

ทรัมป์ ซึ่งยังคงไม่ยอมรับว่าแพ้การเลือกตั้ง ใช้ทวิตเตอร์ช่วยสร้างภาพจำในฐานะนักการเมือง ก่อนที่ภายหลังจะใช้เป็นช่องทางใช้อำนาจประธานาธิบดี แม้ว่าหลักๆ เขาจะใช้บัญชีส่วนตัว @realDonaldTrump ซึ่งมีผู้ติดตาม 88 ล้านคน มากกว่าบัญชี @POTUS ที่มีผู้ติดตาม 32 ล้านคน

ส่วนใหญ่ บัญชี @POTUS จะถูกใช้รีทวีตข้อความจากบัญชีส่วนตัวของทรัมป์และบัญชีของทำเนียบขาวและอื่นๆ  นิสัยของทรัมป์ที่ชอบประกาศนโยบายใหม่ๆ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยบนทวิตเตอร์ ถูกวิพาษ์วิจารณ์และร้องเรียนมาตลอด ขณะที่ทวิตเตอร์ก็เผชิญแรงกดดันให้ควบคุมการใช้แพลตฟอร์มของประธานาธิบดีในการเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ และทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ

หลังจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้ติดป้ายเตือนข้อความทวีตของทรัมป์หลายข้อความขณะที่ทรัมป์ยังคงยืนยันว่าตัวเขาชนะการเลือกตั้ง และชัยชนะของไบเดนมาจากการทุจริตมโหฬาร แม้ว่าหลักฐานที่ปรากฏจะตรงกันข้าม

ส่วนไบเดนนั้นใช้ทวิตเตอร์น้อยกว่ามาก โดยทวีตข้อความเพียง 7,000 ข้อความ เทียบกับทรัมป์ซึ่งมี 58,000 ข้อความ ขณะที่จำนวนผู้ติดตามของไบเดนอยู่ที่ 19 ล้านคน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ