“แควนตัส” เตรียมออกมาตรการ ถ้าไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ห้ามขึ้นเครื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินดังจากประเทศออสเตรเลียประกาศว่า ในอนาคต สายการบินจะรับเฉพาะผู้โดยสารที่มีใบรับรองว่าฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วเท่านั้น

“แควนตัส” ผุดไอเดีย จัด เที่ยวบินชมวิวรอบออสเตรเลีย 7 ชั่วโมงเต็ม

ค้นพบแนวปะการังในออสเตรเลีย เปรียบขนาดสูงกว่าตึกเอ็มไพร์สเตท

ในอนาคต ผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศสายการบินแควนตัส สายการบินชื่อดังของออสเตรเลีย จะต้องมีใบรับรองหรือหลักฐานพิสูจน์ชัดว่า พวกเขาได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว จึงจะสามารถขึ้นเครื่องบินของแควนตัสได้

อลัน จอยซ์ (Alan Joyce) นายใหญ่แควนตัส กล่าวว่า ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นมาตรการที่ “จำเป็นต้องมี” ภายหลังมีวัคซีนโควิด-19

“จากการพูดคุยกับเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมทั่วโลก ผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องธรรมดาในอนาคต” เขากล่าว

ออสเตรเลียปิดพรมแดนระหว่างประเทศตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการระบาด ส่งผลให้อุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทสอยู่ในภาวะชะงักงันทั่วโลก

จอยซ์กล่าวว่า แควนตัสกำลังมองหาวิธีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับผู้โดยสารระหว่างประเทศ ในฐานะอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากข้อจำกัดด้านการเดินทาง เขาต้องมองหาหนทางในการทำให้แควนตัสเป็นสายการบินที่น่าเชื่อถือในด้านความปลอดภัยเพื่อดึงลูกค้ากลับมา

“เราจะขอให้ผู้โดยสารที่จะขึ้นเครื่องต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 มาก่อนแล้ว ... สำหรับทั้งนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เข้ามาในออสเตรเลีย และคนที่เดินทางออกจากประเทศ เราคิดนี่ว่าเป็นสิ่งจำเป็น” เขาบอก

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สก็อตต์ มอร์ริสัน (Scott Morrison) นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวว่า มีแนวโน้มว่าเมื่อวัคซีนโควิด-19 ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะมาจากประเทศใดก็ตาม จะมีข้อกำหนดให้ประชาชนทุกคนได้รับวัคซีนโควิด-19 นั้น

ในเดือนเดียวกันนั้น สายการบินแควนตัสรายงานการสูญเสียรายได้เกือบ 2 พันล้านเหรียญออสเตรเลีย (ราว 4.4 หมื่นล้านบาท) จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

จอยซ์กล่าวในเวลานั้นว่า สถานการณ์โควิด-19 เป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ 100 ปีของสายการบิน และ “ผลกระทบของโควิด-19 ต่อสายการบินทั่วโลกนั้นชัดเจนอย่างยิ่งว่ามันร้ายแรง"

วัคซีนป้องกันโควิด-19 จาก มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ได้ผล 70%

พบเบาะแส 4 ชาติ พยายามขโมยข้อมูลสูตรวัคซีนโควิด-19

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ