ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เผยทรงแท้งลูกคนที่ 2 เมื่อเดือน ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และพระชายาในเจ้าชายแฮร์รี แห่งราชวงศ์อังกฤษ เปิดเผยถึงประสบการณ์สุดเศร้า หลังทรงแท้งลูกคนที่ 2 ไปเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ราชวงศ์อังกฤษผิดหวัง "แฮร์รี่-เมแกน" ขอลดบทบาท

“ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ทรงพระครรภ์ทายาทพระองค์แรก

ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ วัย 39 ปี ทรงเขียนบทความลงหนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ บอกเล่าถึงความรู้สึกโศกเศร้าเสียใจที่ยากจะรับไหว หลังทรงสูญเสียทายาทพระองค์ที่ 2  เหตุนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันหนึ่ง ของเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่พระองค์กำลังเลี้ยงพระโอรสน้อยอาร์ชี จู่ๆก็ทรงรู้สึกปวดช่องท้องอย่างฉับพลัน และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็นอนอยู่บนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาล

เมแกน ระบุว่า พระองค์และพระสวามี เจ้าชายแฮร์รี ทรงอยู่กับความสูญเสียและความเจ็บปวดนี้ด้วยกันมาตลอดปี 2020 แต่ก็ทำให้พระองค์ได้พบความจริงว่า ในห้องที่มีผู้หญิงอยู่ 100 คน ต้องมีอย่างน้อย 10-20 คน ที่เคยมีประสบการณ์การแท้งลูก ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไป แต่การพูดถึงเรื่องเหล่านี้ยังคงเป็นสิ่งต้องห้าม ถือเป็นเรื่องน่าอับอาย จนต้องเก็บเรื่องทุกข์นี้ไว้ลำพัง

พระองค์จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์นี้ เพื่อเตือนให้ทุกคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่น หมั่นถามไถ่กันว่า “คุณโอเคไหม” ในช่วงหยุดยาววันขอบคุณพระเจ้าปีนี้ และหวังว่าผู้หญิงคนอื่นๆ จะกล้าพูดถึงความจริงนี้มากขึ้น

ทั้งนี้ พระชายาเมแกน ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี ในปี 2018 และมีพระโอรสองค์แรกพระนามว่า อาร์ชี

ทั้งสองพระองค์สร้างความประหลาดใจให้คนทั่วโลก หลังตัดสินพระทัยจะลดบทบาทการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง และได้ย้ายมาประทับอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ