“โจชัว หว่อง” เจอแยกขังเดี่ยว หลังตรวจพบสิ่งแปลกปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยฮ่องกงถูกขังเดี่ยว หลังผลตรวจเอกซเรย์พบวัตถุต้องสงสัยในร่างกาย

นักวิชาการ ชี้ ประท้วงฮ่องกงหมดหวังแล้ว จับตาไทยรุนแรงขึ้น

รู้จัก โจชัว หว่อง ผู้นำทางการเมืองอายุน้อยที่สุดในฮ่องกง (คลิป)

โจชัว หว่อง ถูกนำตัวฝากขังเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 พ.ย.) พร้อมกับเพื่อนแกนนำอีก 2 คน หลังให้การรับสารภาพในข้อหาจัดการและปลุกระดมให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมที่ไม่ได้รับอนุญาต หน้าสำนักงานใหญ่ตำรวจฮ่องกงเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนปีที่แล้ว

บัญชีเฟซบุ๊กของโจชัว หว่อง ระบุว่า หว่องถูกแยกขังเดี่ยวในแดนพยาบาลของเรือนจำไหล่จี๊กก (Lai Chi Kok) ผลการตรวจร่างกายด้วยเอกซ์เรย์พบว่ามีวัตถุแปลกปลอมอยู่ในท้องของเขา โดยเรือนจำระบุว่าอาจใช้เวลาตรวจสอบ 3 ถึง 5 วัน ระหว่างนั้น หว่องจะต้องถูกแยกขังในห้องที่เปิดไฟตลอด 24 ชั่วโมง และจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกมาพักผ่อนข้างนอก เว้นแต่ว่ามีคนมาเยี่ยม 

แหล่งข่าวจากเรือนจำระบุว่า ผลเอกซเรย์เผยให้เห็น “เงา” ในบริเวณช่องท้องของหว่อง ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเงาดังกล่าวคืออะไร โดยหว่องอาจจะกลืนบางอย่างลงไปหรือไม่ก็ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจอุจจาระของเขา และอาจใช้เวลาหลายวัน

กรมราชทัณฑ์ฮ่องกงเริ่มนำเครื่องเอกซ์เรย์ตรวจร่างกายมาใช้ในเรือนจำทุกแห่งตั้งแต่ปี 2012 เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่ตรวจหายาเสพติดที่อาจถูกลักลอบนำเข้ามากับนักโทษใหม่

ทั้งนี้ โฆษกกรมฯ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงกรณีใดกรณีหนึ่ง แต่ระบุว่าขั้นตอนดังกล่าวเป็นขั้นตอนมาตรฐานในการตรวจสอบความปลอดภัยสำหรับนักโทษใหม่ทุกคน

หว่อง และเพื่อนนักเคลื่อนไหวอีก 2 คน คือ แอกเนส โจว และอิวาน แลม จะถูกควบคุมตัวจนถึงวันพุธหน้า (วันที่ 2 ธ.ค.) ซึ่งศาลมีกำหนดอ่านคำพิพากษา

โจชัว หว่อง ถูกจับตัวที่ฮ่องกง

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ