กลุ่มติดอาวุธสังหารหมู่ชาวไนจีเรีย เสียชีวิตนับร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประเทศไนจีเรีย เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกสังหารหมู่เกษตรกรทั้งชายและหญิงเสียชีวิตกว่า 100 คน โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้าย “โบโกฮาราม”

สี่แยกวัดใจ มิวเอ็กซ์พุ่งชนอีแต๋น คนขับกระเด็นตีลังกากลางอากาศ รอด

คลิปหม้ายสาว ขี่มอไซค์เสียหลักล้ม ถูกเก๋งเหยียบหัวซ้ำ ก่อนขับหนี

เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ในรัฐบอร์โน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไนจีเรีย โดย เอ็ดเวิร์ด กัลลอน  (Edward Kallon) ผู้ประสานงานด้านมนุษยธรรมจากสหประชาชาติ เปิดเผยว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ติดอาวุธได้ลงมือโจมตีพลเรือนทั้งผู้ชาย และ ผู้หญิง ขณะเก็บเกี่ยวผลผลิตในพื้นที่เพาะปลูกของตนเอง ส่งผลให้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 110 คน โดยส่วนหนึ่งถูกตัดศีรษะ  และอาจมีการลักพาตัวผู้หญิงอีกหลายคน โดยกัลลอน ระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการโจมตีโดยตรงต่อพลเรือนที่รุนแรงที่สุดในรอบปีนี้พร้อมทั้งเรียกร้องให้นำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้

ขณะที่ ประธานาธิบดี มูฮัมมาดู บูฮารี ผู้นำไนจีเรียกล่าวประณามการสังหารหมู่ครั้งนี้ว่า สร้างความเจ็บปวดให้คนทั้งประเทศ และเป็นการโจมตีที่เสียสติของผู้ก่อการร้าย

ด้านสมาชิกสภาท้องถิ่น อาเหม็ด ซาโตมี กล่าวว่าเกษตรกรกลุ่มนี้ถูกสังหารหมู่เพราะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้จับมือปืนกลุ่มโบโกฮารามปลดอาวุธที่รังแกเกษตรกรก่อน ส่วนนักข่าวในพื้นที่ระบุว่า  เกษตรกรเหล่านี้ถูกกลุ่มติดอาวุธทำร้ายและสังหารเพราะถูกคิดว่าเป็นสายให้ทางการ

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ