คู่รักแสบ รู้ตัวว่าติดโควิด-19 แต่นั่งเครื่องบินไปฮาวาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สามีภรรยาคู่หนึ่งขึ้นเครื่องบินจากซานฟรานซิสโกไปฮาวายพร้อมลูกชายวัย 4 ขวบ แม้รู้ตัวว่าติดโควิด-19

ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง เผชิญโควิด-19 ระบาดระลอก 3

เกาหลีใต้ คุมเข้มสอบ “ซูนึง” ท่ามกลางโควิดระลอก 3

โคโค ซิคกอส โฆษกตำรวจ แถลงข่าวว่า เวสลีย์ โมริเบ และคอร์ตนีย์ ปีเตอร์สัน ทราบดีว่าพวกเขามีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวกเมื่อพวกเขาขึ้นเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สจากซานฟรานซิสโกไปยังเมืองลิฮู หมู่เกาะฮาวาย

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สนามบินซานฟรานซิสโกได้สั่งให้พวกเขากักตัว และห้ามเดินทาง แต่ทั้งคู่ “ขึ้นเครื่องบินโดยเจตนา โดยตระหนักดีว่าผลการทดสอบโควิด-19 ของตนเป็นบวก ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นในเที่ยวบินดังกล่าวตกอยู่ในอันตรายถึงแก่ชีวิต” ซิคกอสกล่าว

ทั้งคู่ถูกจับกุมในข้อหากระทำการอันตรายโดยประมาทไม่นานหลังจากที่พวกเขามาถึงสนามบินลิฮู มีญาติเดินทางมารับลูกชายวัย 4 ขวบของทั้งคู่ไปดูแลชั่วคราว ทั้งคู่ยื่นประกันตัวด้วยเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30,000 บาท) แต่หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง พวกเขาอาจถูกปรับ 2,000 ดอลลาร์ (ราว 60,000 บาท) และจำคุกนาน 1 ปี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่สหรัฐฯ ยังคงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มากกว่า 100,000 รายต่อวัน และหลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า การเดินทางในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลขอบคุณพระเจ้าอาจส่งผลให้การแพร่ระบาดขยายวงกว้างขึ้น ปัจจุบันสหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 14 ราย เสียชีวิตกว่า 276,000 ราย

ด้านสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สระบุในเว็บไซต์ว่า หากลูกค้าพบว่าติดเชื้อโควิด-19 “จะไม่สามารถบินได้อย่างเด็ดขาดในเวลานั้น และไม่สามารถเดินทางกับยูไนเต็ดแอร์ไลน์สได้เป็นเวลาอย่างน้อย 10 วันหลังจากวันที่คุณได้รับผลทดสอบ และจะต้องมีผลทดสอบเป็นลบ 2 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกันอย่างน้อย 24 ชั่วโมง จึงจะสามารถเดินทางด้วยสายการบินของเราได้”

 

เรียบเรียงจาก CNN / The Guardian

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ