อินเดียพบโรคประหลาด ป่วยแล้ว 300 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐอานธรประเทศพบผู้ป่วยโรคประหลาด 300 ราย มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน จนถึงหมดสติ ไม่พบเชื้อไวรัสในร่างกาย และไม่มีการปนเปื้อนในน้ำหรืออากาศในเมืองที่เกิดโรค

ยอดติดเชื้อโควิด-19 อินเดียสะสมทะลุ 9 ล้านราย

อังกฤษ-อินเดีย เจรจาซื้อวัคซีนโควิด-19 จาก"โมเดอร์นา"

ตั้งแต่เย็นวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเมืองออลเลอรุม (Eluru) รัฐอานธรประเทศ (Andhra Pradesh) ประเทศอินเดีย รายงานว่า พบผู้ป่วยเป็นโรคประหลาดที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นโรคอะไรต่อเนื่องมากกว่า 300 ราย

แพทย์กล่าวว่า ผู้ป่วยที่พบจากในเมืองออลเลอรุมมีอาการหลากหลาย ตั้งแต่คลื่นไส้อาเจียน จนถึงหมดสติ โรคประหลาดนี้เกิดขึ้นในขณะที่อินเดียยังคงรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 อย่างยากลำบาก ทั้งนี้ ผู้ป่วยโรคประหลาดทั้ง 300 กว่าคนนั้น ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วไม่พบ

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรัฐบาลออลเลอรุมบอกว่า “ผู้ป่วยบางคน โดยเฉพาะเด็ก ๆ เริ่มอาเจียนหลังจากบ่นว่ามีอาการแสบตา บางคนเป็นลมหรือมีอาการชัก”

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นความรุนแรงของโรคยังไม่สูง สื่อท้องถิ่นบางแห่งรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ป่วยที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลส่วนใหญ่ก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับ จนบางส่วนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว

อัลลา กาลี กฤษณะ ศรีนิวาส (Alla Kali Krishna Srinivas) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรัฐอานธรประเทศ กล่าวว่า จากการเก็บตัวอย่างเลือด เบื้องต้นไม่พบหลักฐานว่ามีการติดเชื้อไวรัสชนิดใดทั้งสิ้น

“เรายืนยันแล้วว่า สาเหตุของโรคนี้ไม่ใช่การปนเปื้อนในน้ำหรือมลพิษทางอากาศหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ลงภาคสนามตรวจสอบพื้นที่ที่มีผู้ป่วย ... มันเป็นโรคประหลาดที่ต้องรอผลการวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการเท่านั้นจึงจะรู้ว่ามันคือโรคอะไร”

ขณะที่พรรคฝ่ายค้านยืนกรานว่า ต้องมีการสอบสวนหาสาเหตุ และตั้งข้อสงสัยว่า โรคประหลาดนี้อาจเกิดจากการปนเปื้อนในน้ำประปาในพื้นที่ที่เกิดโรค แต่รัฐบาลพยายามปกปิด

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในอินเดียนั้น ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อสะสม 9.6 ล้านราย เสียชีวิตราว 1.4 แสนราย

 

เรียบเรียงจาก BBC / Indian Express

ภาพจาก Great Andhra / Tribune India

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ