รบ.ญี่ปุ่น หนุนใช้ระบบ AI ช่วยหาคู่ กระตุ้นการมีลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมให้เงินทุนสนับสนุนโครงการหาคู่ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI หวังกระตุ้นการมีบุตร เพื่อเพิ่มอัตราการเกิดในประเทศ

นักวิทย์-นักดาราศาสตร์ ใช้ AI ค้นเจอดาวเคราะห์ใหม่ 50 ดวง

ญี่ปุ่นเล็งพัฒนา “กามเทพ AI“ หวังเพิ่มอัตราประชากรเกิดใหม่

ปีหน้า รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งเป้าจัดสรรงบประมาณกว่า 2 พันล้านเยน หรือกว่า 400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการกระตุ้นอัตราการเกิดโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงการให้เงินทุนสนับสนุนรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อดำเนินโครงการใช้ระบบ AI ในการหาคู่ หลังจากปีที่แล้ว จำนวนเด็กทารกเกิดใหม่ในญี่ปุ่นลดต่ำลงเป็นประวัติการณ์สู่ระดับ 865,000 คน

ปัจจุบัน ชาวญี่ปุ่นนิยมใช้บริการจัดหาคู่ ซึ่งหลายบริษัทเริ่มหันมาใช้ระบบ AI เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลและคุณสมบัติของลูกค้า อย่างไรก็ตาม ระบบหาคู่ด้วย AI ที่ใช้กันอยู่ ยังมีประสิทธิภาพค่อนข้างจำกัด และใช้ได้กับข้อมูลบางประเภท เช่น รายได้ และอายุ ซึ่งระบบจะคัดเลือกและแสดงผลก็ต่อเมื่อข้อมูลของลูกค้า 2 ฝ่ายตรงกันเท่านั้น

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า แผนระดมทุนของรัฐบาลครั้งล่าสุดนี้ จะช่วยพัฒนาระบบจับคู่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถวิเคราะห์ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม ทั้งเรื่องงานอดิเรก และทัศนคติมุมมองเข้าไปด้วย

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจำนวนประชากรของญี่ปุ่นจะลดลงจากระดับสูงสุดในปี 2017 ที่ 128 ล้านคน เหลือไม่ถึง 53 ล้านภายในสิ้นศตวรรษนี้

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ