คู่รักอินเดียแต่งงานในชุด PPE หลังเจ้าสาวติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปกติแล้วในงานแต่งงานของอินเดีย ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะปรากฏกายในชุดเลิศหรูอลังการและประดับประดาร่างกายด้วยเครื่องเพชรและทองคำ แต่สำหรับงานแต่งงานล่าสุดนี้ เหตุเพราะเจ้าสาวติดเชื้อโควิด พวกเขาเลยต้องเปลี่ยนมาใส่ชุดป้องกันแทน

อินเดียจัดงานแต่งงานทั้งที่ เจ้าบ่าวป่วยโควิด-19 สุดท้ายเสียชีวิต ทำแขกกว่า 100 คนติดด้วย

ตร.แอฟริกาใต้ บุกจับบ่าวสาวกลางงานวิวาห์ ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์

ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐราชาสถาน ทางตอนเหนือของอินเดีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวันแต่งงานของคู่บ่าวสาวคู่นี้ ซึ่งตามกำหนดการแล้วก็จะเป็นพิธีแต่งงานทั่วไปแบบที่เรามักพบเห็นกัน แต่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดันตรวจพบว่าเจ้าสาวติดเชื้อโควิด-19 เธอเลยต้องถูกแยกไปยังสถานที่กักตัวแทน

อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรขัดขวางความรักได้ สุดท้ายแล้วเจ้าบ่าวตัดสินใจตามไปแต่งงานกับเธอในสถานที่กักตัว โดยทั้งคู่ต้องสวมชุดป้องกัน PPE อนุญาตเพียงนักบวชที่ทำพิธีเท่านั้นที่สามารถร่วมงานได้ แขกเหรื่อทั้งหมดถูกสั่งห้าม มีเพียงพ่อแม่ของเจ้าสาวเท่านั้นที่เข้าร่วมได้

ข่าวนี้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ หลายคนเข้ามาชื่นชมในความรับผิดชอบของทั้งคู่ ที่เสียสละเสื้อผ้าสวยๆ เลือกสวมใส่ชุด PPE ตามมาตรการป้องกัน  ในอินเดียให้ความสำคัญกับพิธีกรรมแต่งงานมาก ทุ่มเทเม็ดเงินกันอย่างมหาศาล ซึ่งรายงานจาก CNN ระบุว่า ธุรกิจจัดงานแต่งงานสามารถทำรายได้มากถึงเฉลี่ย 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี

แต่เนื่องจากขณะนี้อินเดียเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมากเป็นอันดับ 2 ของโลก โควิด-19 กำลังเปลี่ยนโฉมวัฒนธรรมการแต่งงานในประเทศนี้  จำนวนแขกจะน้อยลง รวบรัดพิธีให้สั้นลง ตลอดจนลดความยิ่งใหญ่อลังการลง ในขณะที่หลายงานก็เลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ